Chúng ta

FU.STUDENT lên ngôi Vô địch Cup C1

Chủ nhật, 19/5/2013 | 13:07 GMT+7

FU.STUDENT đã thi đấu 200% sức lực dưới cái nắng gần 40 độ C ở Hà Nội sáng nay (ngày 19/5), lần đầu tiên nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của giải C1 FPT 2013.
> Nhảy hip hop bế mạc Cup C1 / Dự đoán đội vô địch Cup C1 / May mắn ở loạt sút penalty, FU.STUDENT vào chung kết / Dốc sức chuẩn bị cho trận chung kết Cup C1

Ba trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết Cup C1 FPT 2013 được tổ chức vào sáng 19/5 tại sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau hai ngày khá mát mẻ, sáng Chủ nhật cuối tuần, trời bắt đầu nắng nóng trở lại ngay từ sáng sớm. Dù chưa đến giờ thi đấu, tất cả các đội tham gia đá ở vòng chung kết đều có mặt trên sân từ rất sớm. Khi trận đấu đầu tiên diễn ra, các cầu thủ đã ngồi xem và cổ vũ cho đội bạn.

Cái nắng như đổ lửa, bỏng rát gần 40 độ C ở ngoài trời đã thử sức của các cầu thủ. Họ đã vắt kiệt sức để chống chọi lại cái nóng và ánh nắng mặt trời chói gắt để thi đấu.

7h45, trận đấu trong khuôn khổ chung kết Cup Bạc là cuộc đấu nội bộ của hai đội đến từ FPT Software là FSOFT.FSU1 và FSOFT.FSU11 chính thức khai cuộc.

a

Cầu thủ FSOFT.FSU11 đã giành cú đúp giải thưởng với ngôi vị Vô địch Cup Bạc và giải fairplay.

Dù là cuộc đấu nội bộ nhưng không vì thế mà trận đấu kém nhiệt. Các cầu thủ cả hai đội vào trận không ngại va chạm để có bóng.

Khoảng giữa hiệp một, trong một tình huống lộn xộn ở khung thành, cầu thủ Nguyễn Xuân Quỳnh (FSOFT.FSU11) đã có bóng và nhanh chóng đệm bóng vào lưới trống. 1-0 cho FSOFT.FSU11 và tỷ số này được duy trì cho đến hết hiệp.

Sang hiệp hai, không còn gì để mất, FSOFT.FSU1 ào lên tấn công, tuy nhiên, những cú dứt điểm cuối cùng thường không chuẩn xác. Trong khi đó, FSOFT.FSU11 lui về bảo toàn lưới nhà, tận dụng pha lơi lỏng của hàng phòng thủ FSOFT.FSU1 để tìm kiếm bàn thắng cách biệt.

Khi khung thành thủ môn Nguyễn Hữu Biết (FSOFT.FSU1) bị chói nắng, trong tình huống có bóng gần cầu môn, cầu thủ Hoàng Văn Thanh (FSOFT.FSU11) đã nhanh chóng đưa bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành đội bạn, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Trong phút cuối của hiệp đấu, FSOFT.FSU1 được hưởng quả penalty, cầu thủ Hoàng Anh Tú của đội đã thực hiện thành công cú sút này. 2-1 là tỷ số cuối cùng và Á quân Cup Vàng 2012 FSOFT.FSU11 xứng đáng nhận danh hiệu Vô địch Cup Bạc mùa giải năm nay. Cũng sau 2 bàn thắng ghi được, FSOFT.FSU11 đã phá kỷ lục trắng lưới của đội bóng FSOFT.FSU1 sau 5 trận không để lọt lưới bàn nào.

Trận tranh Ba - Tư Cup Vàng được diễn ra lúc 8h30 là cuộc so tài giữa FU.ĐM (ĐH FPT) và FTEL1 (FPT Telecom). Vừa bước vào trận đấu, hai đội đã biểu diễn lối chơi tấn công vô cùng đẹp mắt. Ngay từ những phút đầu tiên, tiền đạo Đỗ Kinh Kha của FU.ĐM đã mở đầu tỷ số bằng pha bóng xoáy vào khung thành cầu thủ Viễn thông. Sau pha ghi bàn đầu tiên, FU.ĐM chơi bài phòng thủ chặt và cản phá tất cả các tình huống bóng ở phần sân nhà. Càng chơi càng hay, ở những phút tiếp theo, Hồng Anh (FU.ĐM) lại lập công cho đội nhà, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

a

FU.ĐM (áo xanh) đã giành giải Ba Cup Vàng.

Mũi tấn công sắc bén bên FTEL1 bắt đầu phát huy tác dụng. Nguyễn Phúc Hưng đã vượt qua hàng thủ của FU.ĐM đệm bóng tung lưới cầu thủ đại học, rút ngắn tỷ số 2-1 cho đội bóng Viễn thông.

Sang hiệp hai, FU.ĐM tiếp tục phòng thủ chặt và tổ chức tấn công. Một lần nữa, Kinh Kha ghi bàn thắng thứ hai của mình, ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 cho FU.ĐM.

Trận đấu được mong đợi nhất vòng chung kết là cuộc gặp giữa FTEL2 và FU.STUDENT diễn ra lúc 9h. Thời điểm này nắng lên giữa đỉnh đầu, mặt sân như một chảo lửa lớn, nóng hầm hập. Các cầu thủ ra sân ai nấy mồ hôi nhễ nhại và bị vắt kiệt sức dưới cái nắng đầu hè bỏng rát. Vì thế, ở hiệp một, nhịp độ trận đấu ở mức trung bình. Hai đội chơi vừa giữ sức vừa để thăm dò đối thủ, tìm phương án chiến thuật để đối phó. Hai bên đều tạo được một số tình huống ăn bàn về khung thành đối thủ nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Phải sang hiệp hai, khi áp lực buộc phải có bàn thắng để giành ưu thế đè nặng, hai đội dồn lên tấn công. Trong một tình huống tranh bóng ở gần khung thành, lão tướng Đào Tuấn Minh (FTEL2) phạm lỗi và bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo. FU.STUDENT được hưởng quả phạt đền và Trần Ngọc Việt đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn để giúp đội có lợi thế so sánh với đối thủ.

a

Sức trẻ của FU.STUDENT (áo xanh) đã chiến thắng FTEL2 (áo trắng).

Bị bàn thua, FTEL2 tỏ ra thất vọng, dồn lên tấn công tìm cơ hội gỡ hòa, để lại khoảng trống khung thành đội nhà. FU.STUDENT với sức trẻ và sự hăng hái đã tận dụng cơ hội để nâng cao tỷ số. Võ Hoàng Việt ghi thêm bàn thắng cho đội Sinh viên, nâng tỷ số lên 2-0.

Lúc này, FTEL2 ào ạt tấn công về phía FU.STUDENT. Trong nỗ lực tìm bàn thắng, Chu Thế Anh (FTEL2) đã ghi bàn trong niềm hy vọng có cuộc lội ngược dòng cho đội Viễn thông.

Nhưng thời tiết không chiều lòng các cầu thủ FTEL2, khi mà thể lực của các cầu thủ đến cuối trận đều đi xuống. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. FU.STUDENT giành chiến thắng 2-1, lần đầu tiên nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá.

a

Các cầu thủ tập trung theo dõi lễ bế mạc Cup C1.

Trời nắng nóng nên không có nhiều cổ động viên ra sân cổ vũ cho hai đội như kỳ vọng. Chỉ lác đác một số cổ động viên của FTEL2 và FU.STUDENT đứng cổ vũ cho cầu thủ ở lề sân cỏ. Anh Hoàng Trung Kiên (Phó TGĐ FPT Telecom) và anh Trần Thanh Hà (GĐ Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom) đã có mặt trên sân động viên tinh thần của các cầu thủ đội Viễn thông.

Khi trận đấu kết thúc, các vũ công của Đoàn văn công biểu diễn bài hip hop sôi động để chúc mừng đội vô địch và giải đấu thành công. Sau phần khánh tiết, đại diện lãnh đạo tập đoàn, Ban tổ chức và các cầu thủ tham gia tiệc bia tại tầng 15 tòa nhà FPT, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo tập đoàn là anh Trương Gia Bình (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT) và anh Bùi Quang Ngọc (Phó CT HĐQT FPT) đã lên trao quà và hoa cho các cá nhân, tập thể giành thành tích tại Cup C1 năm nay.

Tại lễ bế mạc, anh Bình đã chúc mừng đội bóng đoạt giải nhất Cup Vàng và Cup Bạc là FU.STUDENT và FSOFT.FSU11. "Tôi ghi nhận sự thành công của giải khi các cầu thủ thi đấu hết mình với tinh thần thể thao cao thượng", anh phát biểu.

a

FU.STUDENT lần đầu tiên giành Cup Vàng giải C1 FPT.

Kết thúc giải, ĐH FPT bội thu giải thưởng khi FU.STUDENT mang về Cup Vàng còn FU.ĐM giành giải Ba Cup Vàng. FTEL2 giành giải Nhì Cup Vàng và FTEL1 về vị trí thứ 4 ở hệ thống Cup Vàng. FSOFT.FSU11 đã nỗ lực đoạt ngôi vị Vô địch Cup Bạc sau khi bỏ lỡ cơ hội chơi ở Cup Vàng. Đội còn giành giải thưởng fairplay vì có tinh thần thể thao cao thượng tại Cup C1.

a

Tiệc bia chúc mừng thành công của Cup C1 được tổ chức tại tầng 15 tòa nhà FPT Cầu Giấy.

Ngoài giải chính, Ban tổ chức còn trao giải Thủ môn xuất sắc cho Vũ Sơn Tuấn (FTEL2). Nguyễn Đức Phương (FIS.TES) và Nguyễn Phúc Hưng (FTEL1) cùng giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

Sau hơn hai tháng tranh tài (từ ngày 31/3 đến 19/5), Cup C1 FPT 2013 đã kết thúc. Đến nay, Cup C1 vinh danh các nhà vô địch gồm: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD.BU8 (FPT Software), FIS.TES và FU.STUDENT (ĐH FPT).

Kết quả vòng chung kết Cup C1

Tranh Ba - Tư Cup Vàng

FSOFT.FSU11 - FSOFT.FSU1: 2-1

Chung kết Cup Bạc

FU.ĐM - FTEL1: 3-1

Chung kết cup Vàng

FU.STUDENT - FTEL2: 2-1.

Lưu Vân

Ý kiến

()