Chúng ta

May mắn ở loạt sút penalty, FU.STUDENT vào chung kết

Thứ sáu, 17/5/2013 | 11:36 GMT+7

Liên tiếp gặp may ở loạt sút trên chấm phạt đền để phân định thắng thua ở tứ kết và bán kết, FU.STUDENT vượt qua đối thủ để giành tấm vé còn lại vào chung kết Cup Vàng gặp FTEL2.
> Nội bộ ĐH FPT đọ sức giành vé vào chung kết / Tiếp tục giữ sạch lưới, FSOFT.FSU1 tiến tới Cup Bạc / Tinh thần đi xuống, FIS.TES bất lực nhận thất bại

Trong vòng bán kết, cầu thủ sinh viên của FU.STUDENT đã phải đọ sức với cán bộ và giảng viên FU.ĐM vào lúc 19h ngày 15/5 trân sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

a

FU.STUDENT (áo xanh lá cây) có vé đi tiếp vào chung kết Cup Vàng sau trận thắng FU.ĐM (áo xanh nước biển) tại bán kết Cup C1. Ảnh: Bùi Khánh.

Để chuẩn bị cho trận đấu, hai đội tuyển đến từ rất sớm. Sau khi ngồi nói chuyện để giải tỏa bớt áp lực, cầu thủ hai đội ra sân khởi động để chuẩn bị cho trận đấu.

Tưởng rằng hai đội sẽ đá chậm, dè chừng vì đã quá hiểu nhau, nhưng chỉ ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh. Các cầu thủ sinh viên dâng cao đội hình, tập trung các miếng đánh ở biên. Trong khi đó, FU.ĐM chờ đợi thời cơ để phản công.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, đã có rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra cho cả hai bên. Phút thứ 7, từ một pha cướp bóng bất ngờ ở giữa sân của FU.ĐM, Hồng Anh dốc bóng rất nhanh phản công nhưng Trần Hồng Nghiêm của FU.STUDENT thông minh khi chủ động phạm lỗi từ rất xa khung thành, tránh một pha tấn công nguy hiểm từ FU.ĐM.

Phút thứ 10, hậu vệ phải Võ Hoàng Việt (FU.STUDENT) dốc bóng rất nhanh bên cánh phải rồi có pha căng bóng sang cánh trái đầy nguy hiểm nhưng rất tiếc không có cầu thủ sinh viên nào theo kịp.

Bóng liên tục được đưa sang hai cánh cho Võ Hoàng Việt và Trần Ngọc Việt, tuy nhiên, hậu vệ cánh của FU.ĐM chơi rất tập trung nên không có quá nhiều tình huống nguy hiểm từ hai cánh.

Vẫn kiên trì phòng thủ chờ cơ hội phản công, phút 15, Hồng Anh (FU.ĐM) bên cánh phải bắt bài thành công đường chuyền của trung vệ Lê Thịnh Đức, tuy nhiên hậu vệ Lê Trung Hiếu (FU.STUDENT) đã kịp thời phá bóng.

Ngay sau đo,́ FU.STUDENT có pha tấn công bên cánh phải, bóng được đưa xuống dọc biên cho Trần Hồng Nghiêm. Anh bình tĩnh xử lý qua hậu vệ Nguyễn Văn Hiển của FU.ĐM và căng ngang vào nhưng không đồng đội nào nhận được bóng. Kết thúc hiệp một mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, tốc độ trận đấu lại tiếp tục được đẩy nhanh. Phút 35, từ một pha tấn công bên cánh trái, Trần Ngọc Việt (FU.STUDENT) với "ngón đòn" chân trái điệu nghệ vượt qua hậu vệ Nguyễn Văn Tuyên (FU.ĐM) đầy khéo léo, sau đó căng ngang vào cho đội trưởng của đội sinh viên Lê Đình Duy ở tư thế rất thuận lợi, Duy đệm bóng chính xác tung lưới FU.ĐM.

a

Cầu thủ FU.ĐM (áo xanh nước biển) kém may mắn ở loạt sút penalty ở bán kết. Ảnh: Cao Chung.

Sau bàn thua này, các cầu thủ FU.ĐM dâng cao đội hình hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng, liên tiếp các pha chuyền dài của trung vệ Bùi Quang Hùng (FU.ĐM) cho Hồng Anh ở tuyến trên, nhưng rất tiếc các hậu vệ của FU.STUDENT vẫn chơi rất tỉnh táo.

Phút 38, từ một pha cướp bóng thành công ở sân nhà, Đỗ Kinh Kha (FU.ĐM) dốc bóng phản công rất nhanh bên cánh phải và đồng đội của anh là Hồng Anh cũng lao lên rất nhanh bên cánh trái, chỉ còn lại một mình Lê Thịnh Đức ở sân nhà. Tuy nhiên, đường chuyền của Kinh Kha đã bị trung vệ của FU.STUDENT cắt được.

Hai phút sau, tiền vệ Nguyễn Nam Tiến được tung vào sân, anh hiện là huấn luyện viên của FU.STUDENT. Dường như quá hiểu học trò của mình, anh chủ động để các cầu thủ sinh viên phạm lỗi nhằm kiếm các pha đá phạt. Từ một pha tấn công bên cánh phải, Nam Tiến bình tĩnh quan sát và chọc khe hết sức thông minh, loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ của FU.STUDENT. Hồng Anh chờ sẵn ở ngay cọc gôn, anh nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho FU.ĐM.

Sau bàn thua này, các cầu thủ FU.ĐM đá nhiệt hơn rất nhiều. Hồng Anh có pha đẩy bóng ngang từ vị trí khá xa, tung cú sút thẳng về phía khung thành đội bạn nhưng bóng lại đi trúng mép nối giữa xà ngang và cột dọc.

Cuối trận đấu có một số tình huống nguy hiểm bên phía khung thành của FU.STUDENT nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 1-1 được giữ cho đến hết trận.

Hai đội bước vào loạt đá penalty. Bên phía FU.ĐM có sự thay đổi thủ môn khi Hồng Anh về bắt gôn. Tuy nhiên, thủ môn của FU.STUDENT đã xuất sắc khi cản phá được 2 quả.

Kết thúc loạt đá, FU.STUDENT giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trên chấm penalty, giành quyền vào chung kết và gặp lại FTEL2. Còn FU.ĐM gặp lại FTEL1 ở trận tranh huy chương đồng.

Ngày 19/5 tới, các đội sẽ tiếp tục tranh tài trong khuôn khổ vòng chung kết Cup C1 trên sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cup C1 là giải đấu lớn của tập đoàn chơi trên sân 7 người, được tổ chức từ năm 2007. Đương kim vô địch của giải là FIS.TES sẽ nhường lại Cup Vàng cho một trong hai đội bóng giành chiến thắng trong vòng chung kết sắp tới là FU.STUDENT hoặc FTEL2.

Kết quả các trận đấu vòng bán kết Cup C1

Bán kết Cup Bạc

FIS.TES-FSOFT.FSU11: 1-2

FSOFT.FSU1-TPB FC: 0-0 (Penalty FSOFT.FSU1 thắng 5-4)

Bán kết Cup Vàng

FTEL1-FTEL2: 0-0 (Penalty FTEL2 thắng 5-4)

FU.STUDENT-FU.ĐM: 1-1 (Penalty FU.STUDENT thắng 4-3)

Hồng Anh

 

Ý kiến

()