Chúng ta

Dốc sức chuẩn bị cho trận chung kết Cup C1

Thứ sáu, 17/5/2013 | 14:57 GMT+7

Chỉ cách Cup Vàng một chiến thắng, đội mạnh nhất Cup C1 dốc sức để chuẩn bị tinh thần, nhân sự và thể lực trước trận đấu quan trọng nhất giải sẽ diễn ra ngày 19/5 tới.
> Tiếp tục giữ sạch lưới, FSOFT.FSU1 tiến tới Cup Bạc / Tinh thần đi xuống, FIS.TES bất lực nhận thất bại

Chung kết Cup Vàng chứng kiến cuộc tranh tài giữa kinh nghiệm, sự già dơ của cầu thủ FTEL2 và sức trẻ, lòng quyết tâm cao độ của đội bóng FU.STUDENT.

Mùa Cup C1 gần đây, FTEL2 có nhiều duyên nợ với đội bóng của ĐH FPT. Từ vòng bảng, đội Viễn thông từng gặp FU.STUDENT và hai đội tỏ ra ngang cơ khi hòa 1-1. Còn ở Cup C1 năm ngoái, FTEL2 bị thua tơi bời trước FU.ĐM với tỷ số đậm 5-0 ở tứ kết, đành ngậm ngùi tranh tài ở hệ thống Cup Bạc.

a

FU.STUDENT (áo xanh) lần đầu tiên vào chung kết Cup Vàng. Ảnh: Lưu Vân.

Vũ Sơn Tuấn, thủ môn FTEL2, rất thận trọng khi được hỏi về sự chuẩn bị của đội cho trận chung kết sắp tới. Anh cho biết: "Trước trận đấu, đội không trả lời bất cứ câu hỏi nào".

Khác với đàn anh nhiều kinh nghiệm, Lê Đình Duy, đội trưởng FU.STUDENT, khá cởi mở chia sẻ về cảm xúc của trận thắng FU.ĐM ở bán kết và sự chuẩn bị cho chung kết Cup Vàng.

Duy hồ hởi: "Đây là lần đầu tiên đội lọt vào chung kết của hệ thống Cup Vàng. Tinh thần toàn đội đang thực sự hưng phấn sau trận thắng nghẹt thở trước FU.ĐM. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn giữ được sự tập trung nhất định để bước vào trận đấu quyết định giành ngôi vô địch".

Nói về chiến thắng FU.ĐM, Duy mô tả bằng từ "nghẹt thở". Dù đội sinh viên đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở những phút cuối của hiệp hai nhưng những sự thay đổi nhân sự kịp thời của Ban huấn luyện FU.ĐM đã thực sự làm cả đội bị bất ngờ và lúng túng. Chính đột phá về nhân sự dẫn đến FU.ĐM có bàn thắng gỡ hòa với sự thể hiện xuất sắc của cầu thủ Nguyễn Nam Tiến và Lại Hồng Anh. Vì đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi tình huống nên trên loạt sút penalty, FU.STUDENT đã có được chiến thắng.

Nhận xét về đối thủ FTEL2, đại diện đội cho rằng: "Đây là một tập thể mạnh với thủ lĩnh là 'lão tướng' Đào Tuấn Minh, FTEL2 đã thi đấu thực sự ấn tượng. Đặc biệt, cầu thủ đội Viễn thông có hàng thủ chắc chắn và thủ môn xuất sắc".

FU.STUDENT đá bù vào thứ Tư (ngày 15/5) mà 4 ngày sau đó (19/5) đã phải chơi ở chung kết. Vì vậy, đội không có thêm buổi tập nào mà cho toàn đội nghỉ ngơi để tránh chấn thương và có được thể lực sung mãn nhất cho trận đấu cuối cùng.

"Về nhân sự và kỹ chiến thuật, đội Sinh viên không có sự thay đổi nào đáng kể. Do tính chất quan trọng của trận đấu nên đội sẽ chọn lối đá chắc chắn. Nhiều khả năng hai đội sẽ phải giải quyết bằng những loạt penalty căng thẳng như những trận đấu đã qua của giải từ vòng loại trực tiếp", Đình Duy bật mí.

Để thua đội quân Sinh viên ở vòng bán kết, FU.ĐM chỉ được tranh tài ở hạng Ba - Tư ở vòng chung kết Cup Vàng với đối thủ FTEL1. Trận đấu này hứa hẹn hấp dẫn không kém trận tranh Cup Vàng. FU.ĐM và FTEL1 đều thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt và đẳng cấp.

Lại Hồng Anh, đại diện FU.ĐM, cho biết: "Mặc dù hơi buồn một chút vì kém may mắn dẫn đến để mất vé đi tiếp nhưng đội được an ủi khi có một đại diện của ĐH FPT có thể viết tiếp ước mơ Cup Vàng".

a

FTEL1 (áo xanh) thể hiện lối chơi tấn công rất thuyết phục trong mùa giải Cup C1 năm nay. Ảnh: Anh Tuấn.

FU.ĐM và FTEL1 từng chám trán với nhau tại vòng bảng và kết quả là hòa với tỷ số 1-1. Theo Hồng Anh, các thành viên của hai đội cũng đã biết lối đá của nhau nên đây sẽ là trận đấu rất khó khăn. FTEL1 tương đối đồng đều ở các tuyến, đặc biệt là tuyến tiền vệ có thể hình cũng như kỹ thuật rất tốt.

Tuy nhiên, FU.ĐM cũng vẫn đặt mục tiêu quyết tâm giành chiến thắng để vơi đi nỗi buồn không được vào chung kết. Đội duy trì tập luyện hằng tuần đều đặn. Nhưng bước vào trận đấu cuối cùng của Cup C1, FU.ĐM đang gặp bất lợi về nhân sự. Đội sẽ vắng từ 2 đến 3 cầu thủ trụ cột vì bận công tác. Dò đã hiểu nhau một phần nên trận tới, FU.ĐM sẽ đá chậm thăm dò đối thủ, sau đó đưa ra các đường phản công bất ngờ.

Trận đấu ở chung kết Cup Bạc là cuộc tranh tài nội bộ giữa FSOFT.FSU1 và FSOFT.FSU11 của FPT Software.

Chưa gặp nhau tại Cup C1, nhưng là hai đội nhà nên rất hiểu cách chơi của nhau. Trước đó, khi trạm chán với nhau Cup Thu Đông FPT Software 2010, FSOFT.FSU1 bị FSOFT.FSU11 đánh bại với tỷ số 3-0.

Nguyễn Hữu Biết, đội trưởng FSOFT.FSU1, nhận xét: "Á quân FSOFT.FSU11 là đội có hàng thủ xuất sắc không kém đội chúng tôi. Dưới sự chỉ đạo của đội trưởng giàu kinh nghiệm Trần Thăng Long, đội chơi khá chắc chắn, các cầu thủ có khả năng cầm bóng và sút xa rất cừ".

Gặp đối thủ ngang cơ, FSOFT.FSU1 vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng để nâng cao Cup Bạc, đồng thời, giữ sạch lưới trong trận đấu sắp tới để lập kỷ lục trở thành đội bất bại trong Cup C1 năm nay - một cái đích mà thủ môn cũng như toàn đội hướng tới.

Trước khi bước vào trận đấu quan trọng, FSOFT.FSU1 sẽ có một buổi tập đá giao hữu với đội bóng khác đến từ FPT Software để duy trì thể lực cũng như mài sắc về kỹ chiến thuật. Trong trận tới, đội nhất quán chiến thuật chơi chắc chắn để giữ lưới nhà và chờ cơ hội phản công giành chiến thắng.

Trần Thăng Long, đội trưởng FSOFT.FSU11, cũng đánh giá rất cao đối thủ: "Ngoài hàng thủ chơi rất chắc chắn, hàng công của FSOFT.FSU1 cũng thể hiện xuất sắc".

Theo anh Long, cục diện của trận tới, hai đội sẽ chơi ngang cơ nhau, đội nào thể hiện tốt hơn sẽ giành thắng lợi. Để chuẩn bị cho vòng chung kết Cup Bạc, đội trưởng sẽ huy động anh em tập một buổi về thể lực và kỹ chiến thuật để giành ưu thế hơn đội bạn trong trận tới.

Vòng Chung kết Cup C1 sẽ diễn ra từ 7h45 sáng Chủ nhật (ngày 19/5) trên sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Đương kim vô địch FIS.TES sẽ nhường lại chiếc Cup Vô địch cho đội thắng trong cặp đấu ở vòng chung kết C1 năm nay là FU.STUDENT hoặc FTEL2.

Lịch thi đấu vòng chung kết Cup C1

Tranh Ba-Tư Cup Vàng

Giờ Sân Đội Đội7h45 2 FU.ĐM FTEL1

Chung kết Cup Bạc

Giờ Sân Đội Đội7h45 3 FSOFT.FSU1 FSOFT.FSU11

Chung kết Cup Vàng

Giờ Sân Đội Đội
8h45 2 FU.STUDENT FTEL2

Thạch Anh


Ý kiến

()