Chúng ta

Dự đoán đội vô địch Cup C1

Thứ bảy, 18/5/2013 | 09:09 GMT+7

Người hâm mộ và giới chuyên môn đã có nhận định của riêng mình trước trận đấu tranh Cup Vàng giữa sức trẻ đến từ FU.STUDENT hay sức lỳ của FTEL2.
> May mắn ở loạt sút penalty, FU.STUDENT vào chung kết / Dốc sức chuẩn bị cho trận chung kết Cup C1

Diễn biến của Cup C1 năm nay khá bất ngờ và nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ khi đương kim vô địch FIS.TES khởi động khá chậm chạp và ngậm ngùi dừng chân từ tứ kết.

Hai nhân tố nổi lên tại Cup C1 năm nay là đội bóng đại học và viễn thông. Cả hai đội bóng đến từ các đơn vị này đều có vé vào bán kết Cup C1. Bán kết Cup C1 trở thành cuộc đấu nội bộ giữa hai đơn vị này. Cuối cùng, FU.STUDENT và FTEL2 đều vào chung kết với chung một kịch bản chung là hòa ở hiệp chính và loại đối thủ trên chấm phạt đền đầy may rủi.

Trước trận đấu kịch tính giữa sức trẻ của cầu thủ Sinh viên và sự già dơ giàu kinh nghiệm của đội quân Viễn thông, giới chuyên môn và người hâm mộ đều có dự đoán của riêng mình.

Lần đầu tiên đặt chân vào chung kết Cup C1, FU.STUDENT tràn đầy khát khao chiến thắng để nâng cao Cup Vàng danh giá.

Theo dõi các trận thắng của FTEL2 trong vòng knock-out, Nguyễn Văn Trung, cầu thủ FIS.TES, nhìn nhận: "Đội thường áp dụng chiến thuật thủ hòa để đọ độ may mắn với đối thủ trên loạt sút cân não. Và may mắn mỉm cười với đội khi hai lần đều may mắn có vé đi tiếp". 

a

Lần đầu tiên đặt chân vào chung kết Cup C1, FU.STUDENT (áo xanh lá cây) tràn đầy khát khao chiến thắng để nâng cao Cup Vàng danh giá. Ảnh: C.T.

Anh Trung nghiêng về phía cầu thủ FU.STUDENT với thể lực sung mãn và lòng quyết tâm cao độ sẽ giành ưu thế trong trận chung kết. Dự đoán cục diện trận chung kết sắp tới, anh nói: "FU.STUDENT sẽ tấn công dồn dập những phút đầu, nếu may mắn bàn thắng đến thì sẽ có chức vô địch. Còn trận đấu càng kéo dài, vấn đề tâm lý sẽ ảnh hưởng đến FU.STUDENT khi đối mặt với FTEL2 thi đấu rất lì lợm. Trận đấu sẽ có thể phải giải quyết thắng thua trên chấm penalty".

Lại Hồng Anh, đại diện FU.ĐM, ủng hộ cho FU.STUDENT. Từng chơi trong màu cờ sắc áo của các cầu thủ sinh viên, hơn ai hết, Hồng Anh hiểu "nội tình" của đội này.

Trước giải đấu, Hồng Anh cho rằng, FU.STUDENT và FIS.TES là hai đội có cửa sáng nhất, bởi đều sở hữu những cá nhân xuất sắc của bóng đá FPT, đặc biệt là khả năng tấn công cực kỳ ấn tượng khi tất cả các tuyến đều có khả năng ghi bàn và tạo đột biến.

Mặc dù được đánh giá cao, FU.STUDENT luôn thiếu một chút kinh nghiệm và độ chai lỳ. Hồng Anh kỳ vọng: "Đội tuyển của sinh viên tham gia Cup C1 năm nay cũng là thế hệ "chín" nhất của trường. Sau giải này, hầu hết cầu thủ của đội sẽ ra trường nên hy vọng các em sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của ĐH FPT".

Đinh Vũ Hải Ninh, đội trưởng của FPT HO, cũng "đặt gạch" cho các cầu thủ sinh viên. Theo anh, trong trận đấu giữa sức trẻ FU.STUDENT và sức lỳ của FTEL2 thì cầu thủ Sinh viên dường như chiếm ưu thế hơn. Đã vào đến vòng chung kết đều là đội mạnh nhưng do thời tiết nắng nóng, hai đội sẽ phải vắt sức dưới cái nắng như đổ lửa của ngày đầu hè, vì vậy, đội nào có thể lực sung mãn hơn thì sẽ có khả năng giành chiến thắng cao hơn.

FTEL2 với sự cầm quân của "lão tướng" Đào Tuấn Minh sẽ triển khai đường chơi bài bản giàu tính chiến thuật với sự cụ thể hóa của cá nhân giàu kinh nghiệm của đội. Đây cũng là ứng cử viên sáng giá cho Cup Vàng.

Anh Đinh Công Sáng, Phó Ban tổ chức giải, dự đoán: "Tôi nghĩ FTEL2 sẽ có được Cup Vàng, bởi họ là một đội quân đầy kinh nghiệm. Tuy FU.STUDENT có đội hình trẻ, khỏe nhưng kinh nghiệm thi đấu và tư duy chiến thuật chưa chắc bằng các đàn anh FTEL".

a

FTEL2 (áo trắng) cũng là ứng cử viên sáng giá cho Cup Vàng. Ảnh: Bình Hoàng.

Theo dõi Cup C1 nhiều năm, anh Sáng nghiệm ra, thường năm nào vòng loại đội nào đá yếu, thậm chí thua thì càng vào sâu họ càng mạnh và rất dễ vô địch. Lộ trình này đang có vẻ rất đúng với đội bóng Viễn thông. "Trong trận tới, tỷ lệ "đặt cược" FTEL2 là 55 còn FU.STUDENT là 45", anh cho biết.

Nguyễn Hà, cầu thủ của FPT Online, từng chạm trán với các cầu thủ Sinh viên ở vòng bảng Cup C1 năm nay, nhận xét: "FU.STUDENT đá kỹ thuật với bài tủ là pha phối hợp nhỏ, sau đó căng ngang rồi dứt điểm cận thành. Ngoài ra, đội cũng có ưu thế về thể lực với sức khỏe dẻo dai". Nhưng theo anh, trong thế trận đối đầu với FTEL2, đội bóng Viễn thông đang chiếm ưu thế khi có nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn. Trong trận tới, họ sẽ thể hiện lối đá của đội đàn anh kinh nghiệm, từng trải để lấn lướt sự non trẻ của đội bóng Sinh viên.

Sau trận thắng trước FTEL1 ở bán kết, FTEL2 đã e-mail cho toàn công ty để đi cổ động. Nguyễn Thị Thanh Hà, cổ động viên của FTEL2, cho biết: "Đội nhà được vào chung kết nên ai cũng háo hức. 'Hot girl" chân dài ở công ty sẽ ra sân cổ vũ nhiệt tình cho cầu thủ đội Viễn thông".

Về mặt chuyên môn, Thanh Hà hoàn toàn tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà. Cô phân tích: "FTEL2 có tinh thần đoàn kết, chặt chẽ vì đã làm việc với nhau lâu. Các cầu thủ nằm lòng ưu nhược điểm của nhau để hỗ trợ đồng đội một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, thủ thành Vũ Sơn Tuấn bắt tốt cũng là một điểm cộng cho đội".

Trận chung kết kịch tính giữa FU.STUDENT và FTEL2 sẽ diễn ra lúc 8h45 ngày 19/5 trên sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cup C1 là một trong giải đấu lớn nhất tập đoàn đá trên sân 7, bắt đầu tổ chức từ năm 2007. Năm nay, Cup C1 đã đi đến chặng cuối, Cup Vô địch sẽ trao cho FU.STUDENT hoặc FTEL2. Đương kim vô địch FIS.TES đã để thua từ tứ kết, tuột mất cơ hội giành Cup Vàng lần thứ hai liên tiếp.

Lịch thi đấu vòng chung kết Cup C1

Tranh Ba - Tư Cup Vàng

Giờ

Sân

Đội

Đội

7h45

2

FU.ĐM

FTEL1

Chung kết Cup Bạc

Giờ

Sân

Đội

Đội

7h45

3

FSOFT.FSU1

FSOFT.FSU11

Chung kết Cup Vàng

Giờ

Sân

Đội

Đội

8h45

2

FU.STUDENT

FTEL2

Thạch Anh

Ý kiến

()