Chúng ta

Chủ tịch FPT biết chơi 8 môn thể thao

Thứ ba, 2/4/2013 | 09:48 GMT+7

"Tôi biết chơi 8 môn thể thao, giỏi nhất là bóng bàn. Nhưng hiện giờ, tôi chỉ chơi mỗi môn 'OneFPT'", Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình hài hước.
> Đương kim vô địch chơi thăm dò trận đầu ra quân / Đội mạnh chứng tỏ đẳng cấp ngay lượt trận khai mạc Cup C1 / Lịch thi đấu Cup C1 2013

Anh Bình đã có mặt từ rất sớm để cổ vũ tinh thần của cầu thủ FPT trong ngày khai mạc Cup C1 năm nay diễn ra sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội, ngày 31/3. Anh đã chia sẻ với Chúng ta nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh trái bóng tròn.

a

Anh Trương Gia Bình (ngoài cùng bên trái) ra sân cổ vũ tinh thần anh em trong lễ khai mạc Cup C1. Ảnh: Lưu Vân.

- Đến dự lễ khai mạc giải C1 FPT năm nay, anh có cảm xúc như thế nào?

- Tôi cảm thấy rất phấn chấn. Dù trước đó trời mưa nhưng sân cỏ vẫn nhộn nhịp khi có khá đông cầu thủ tham gia thi đấu và cổ động viên đến cổ vũ. Đặc biệt, giải bóng đá được tổ chức trong năm FPT tròn 25 tuổi nên càng ý nghĩa hơn.

Hôm nay, tôi còn ra sân còn để cổ vũ cho cầu thủ Bùi Quang Ngọc (Phó CT HĐQT FPT). Nếu anh không ghi được bàn nào thì anh cũng lập kỷ lục là cầu thủ cao tuổi nhất trên sân và lãnh đạo có chức cao nhất tập đoàn tham gia chơi bóng.

- Năm trước đánh dấu sự thành công của Cup C1 khi không có bạo lực sân cỏ. Anh nghĩ gì về điều này?

- Đối với bất cứ lĩnh vực nào, nhất là thể thao, kỷ luật là quan trọng nhất. Quy định cấm đá vĩnh viễn với cầu thủ có hành vi bạo lực trong giải này có ý nghĩa rất lớn để Cup C1 trở thành giải đấu cấp tập đoàn, trong đó các cầu thủ thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng.

- Năm nay, anh có tài trợ giải thưởng nào cho Cup C1 tương tự như giải Văn hóa tinh thần OneFPT của mùa giải trước?

- Tôi chưa tài trợ gì cho giải cả vì chưa thấy Ban tổ chức gửi mail xin tài trợ.

a

Trong phút ngẫu hứng, anh Bình ra sân đá tập cùng các cầu thủ FPT HO trước giờ thi đấu. Ảnh: Anh Tuấn.

- Mọi người thường chỉ thấy anh ra sân với tư cách là lãnh đạo tập đoàn cổ vũ cho giải. Vậy anh đã bao giờ chơi trong vai trò là cầu thủ trên sân ở giải đấu của FPT?

- Tôi từng chơi bóng với vai trò là cầu thủ. Thời còn đá bóng, khi ra sân, tôi thấy nhiều cảm xúc và hào hứng vô cùng. Trận đấu cuối cùng tôi tham gia là năm 2008, trong màu cờ sắc áo của đội lãnh đạo FPT HCM thi đấu với tuyển nữ. Nhưng đáng lưu ý, dù là tuyển nữ nhưng các cầu thủ toàn trong đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển nam đã có chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Đây cũng là một trận đấu nhiều cảm xúc khi tôi ghi được bàn thắng. Và sau trận đấu này, tôi cũng "giải nghệ" đời cầu thủ.

a

Anh Bình trao quà cho cầu thủ lập thành tích tâng bóng nhiều nhất. Ảnh: Lưu Vân.

- Khi chơi bóng, anh thường chơi ở vị trí nào?

- Tôi thường đá ở vị trí trung vệ hoặc tiền đạo.

- Thành tích "đáng nể" nhất của anh với vai trò là cầu thủ là gì?

- Thời là sinh viên, hầu như lúc nào tôi cũng được tuyển chọn vào đội tuyển bóng đá. Khi chơi ở tiền đạo, có lần tôi đã ghi được 11 bàn thắng trong một trận đấu.

- Ngoài bóng đá, anh còn có thể chơi được những môn thể thao nào?

- Tôi chơi được hầu hết các môn thể thao như: đá cầu, bơi, bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, tennis, golf...

- Môn thể thao nào anh chơi cừ nhất?

- Tôi chơi bóng bàn giỏi nhất. Ngày xưa, công ty còn đặt bàn, lúc rỗi vẫn thường chơi vài séc với anh em. Giờ bàn đó bị dẹp đi rồi.

a

Anh Bình chụp ảnh lưu niệm cùng đội bóng FPT HO. Ảnh: Lưu Vân.

- Vậy hiện giờ anh còn duy trì tập luyện môn thể thao nào?

- Hiện tại, tôi chỉ chơi môn thể thao "OneFPT" (cười lớn).

- Với bóng đá FPT, anh có kỷ niệm gì đáng nhớ nhất?

- Tôi nhớ nhất là lần Trương Đình Anh (cựu TGĐ FPT) trong một pha tranh chấp bóng đã có cú vô-lê làm vỡ kính cầu thủ Bùi Quang Ngọc.

- Trong giải đấu Cup C1 năm nay, anh có lời nhắn gửi gì tới cầu thủ FPT?

- Tôi chúc các cầu thủ có nhiều lần phá lưới đối phương.

Sáng 31/3 đã diễn ra lễ khai mạc Cup C1 tại sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Cũng trong sáng cùng ngày đã diễn ra 8 lượt trận đấu đầu tiên ở vòng bảng. Ngày 7/4 tới, 16 đội bóng tham Cup C1 sẽ bước vào lượt trận thứ 2.

Lưu Vân

Ý kiến

()