Chúng ta

Đội mạnh chứng tỏ đẳng cấp ngay lượt trận khai mạc Cup C1

Chủ nhật, 31/3/2013 | 13:51 GMT+7

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, các đội mạnh ở cửa trên đều có chiến thắng trước các đối thủ trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng Cup C1 FPT, diễn ra sáng 31/3 trên sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.
> Quyết tâm giành thứ hạng cao tại Cup C1 / Áp dụng chiến thuật tạo ưu thế ngay ở vòng bảng Cup C1

Đêm qua, cơn mưa rào lớn nhất đầu mùa hạ khiến cho cả Ban tổ chức và anh em lo lắng. Ngay trước giờ khai mạc sáng nay, trời vẫn mưa. Nhưng đúng lúc chuẩn bị diễn ra các trận cầu thì trời tạnh ráo và mát lạnh. Cup C1 có một ngày khai màn trong thời tiết thuận lợi. Tuy nhiên, mặt sân trơn trượt cũng ảnh hưởng đôi chút đến các cầu thủ khi chạy chỗ trên sân.

a

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình và Phó chủ tịch HĐQT Bùi Quang Ngọc ra sân từ sớm.

Từ rất sớm, Ban tổ chức, các cầu thủ và cổ động viên đã có mặt trên sân. Nhiều cầu thủ có mặt từ trước đó nửa giờ để tranh thủ khởi động và luyện tập dù trời vẫn còn mưa. Các lãnh đạo FPT cũng có mặt đông đủ trên sân cỏ. Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Trương Gia Bình và Phó Chủ tịch HĐQT Bùi Quang Ngọc ra sân sớm, tranh thủ đá tập. Ngoài ra, các sếp đến từ công ty thành viên như FPT IS TES, FPT IS INF ra sân trực tiếp cổ vũ tinh thần cho anh em thi đấu.

Các đội mạnh đã chứng tỏ khả năng của mình khi giành chiến thắng ngay từ lượt trận đầu tiên ở vòng bảng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là ở lượt trận đầu tiên này không có mưa bàn thắng do trình độ của các đội ít có sự chênh lệch, một số đội tiến bộ rõ rệt trong mùa giải năm nay. Các đội hầu hết chơi cầm chừng và thăm dò đối thủ nên chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

Đúng 8h, bốn cặp đấu ở bảng A và B cùng tranh tài. Ở bảng A, các cặp đấu khá chênh lệch về trình độ. FSOFT.FSU11 (FPT Software) đã thể hiện đẳng cấp của Á quân khi thắng FTG (FPT Trading). FSOFT FSU11 chơi tấn công ngay từ đầu để tìm bàn thắng sớm. Gặp đội mạnh hơn, FTG lui về phòng thủ và có những pha hãm lỗi để ngăn chặn tình huống tấn công ào ạt từ Á quân Cup C1. Nhưng từ tình huống cố định trên sân, FSOFT.FSU11 đã có bàn thắng duy nhất, ấn định tỷ số trận đấu.

Ở cặp đấu còn lại, FU.Student (ĐH FPT) đã lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lượt đầu vòng bảng khi có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-0 trước FO (FPT Online). Đội bóng sinh viên với sức trẻ, nhiệt tình và khát khao chiến thắng đã ép sân FO và ghi bàn liên tiếp không để đối phương có cơ hội ghi bàn thắng danh dự.

Tương tự ở bảng B, FTEL2 (gồm thành viên đến từ khối văn phòng của FPT Telecom HO) đã có chiến thắng tối thiểu trước đội bóng TPB HO (TiênPhong Bank) đến từ ngân hàng. Đội khác cũng đến từ ngân hàng là TPB FC (TiênPhong Bank) đã có chiến thắng cách biệt 2 bàn trước FIS.INF (FPT IS). Đích thân TGĐ FIS.INF (FPT IS) Đào Gia Hạnh đã ra sân cổ vũ tinh thần anh em. Anh theo dõi sát sao, không rời mắt bất cứ pha bóng nào của trận đấu. Và anh hứa sẽ tài trợ thêm cho đội bóng nếu giành thứ hạng cao trong giải đấu này.

a

FHO (áo xanh) bị đội sổ trong mùa Cup C1 năm ngoái, sau một năm gây dựng phong trào, đã có tiến bộ rõ rệt.

Ở bảng C, đáng lưu ý nhất lại là cặp đấu giữa FHO (FPT HO) và FSOFT.FSU11. FHO bị đội sổ trong mùa Cup C1 năm ngoái, sau một năm gây dựng phong trào, đã có tiến bộ rõ rệt. Bên cạnh đó, sự góp mặt của PCT HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc trong vị trí tiền đạo đã khích lệ tinh thần anh em rất nhiều. Thua tối thiểu trong trận đầu ra quân trước FSOFT.FSU1 là nỗ lực lớn của cầu thủ FHO.

a

Đương kim vô địch FIS.TES dành chiến thắng trong trận đầu ra quân.

Cặp đấu còn lại là đương kim vô địch FIS.TES gặp FU.FSB. Hai bên chơi khá ngang cơ, ăn miếng trả miếng nhau. Ở hiệp hai, FIS.TES thay đổi chiến thuật, ép sân nhiều hơn và đã ghi được bàn thắng trước FU.FSB.

a

Trận đấu giữa FU.ĐM (áo cam) và FTEL1 (áo xanh da trời) diễn biến căng thẳng.

Tại bảng D - bảng tử thần, trận đấu giữa FU.ĐM và FTEL1 (FPT Telecom) diễn biến căng thẳng. Hai đội đều chơi tấn công ngay từ đầu nhằm kiếm bàn thắng để tăng lợi thế so sánh. Kết quả, FU.ĐM chơi đồng đều và ăn ý hơn nên đã giành được chiến thắng.

a

FSOFT.Neuro (áo đỏ đen) tỏ ra trên cơ khi gặp FIS.SRV (áo đỏ).

FSOFT.Neuro tỏ ra trên cơ khi gặp FIS.SRV. Có bàn thắng ngay từ hiệp một, các cầu thủ FSOFT.Neuro thừa thắng xông lên và ghi thêm một bàn, ấn định tỷ số 2-0 trước FIS.SRV.

Kết quả lượt một vòng bảng Cup C1

Bảng A:

FSOFT.FSU11 - FTG: 1-0

FU.Student - FO: 4-0

Bảng B:

FTEL 2 - TPB HO: 1-0

FIS.INF - TPB FC: 0-2

Bảng C:

FIS TES - FU.FSB: 1-0

FHO - FSOFT.FSU1: 0-1

Bảng D:

FU.ĐM - FTEL 1: 1-1

FSOFT.Neuro - FIS.SRV: 2-0

Xen giữa trận cầu gay cấn là lễ khai mạc diễn ra lúc 9h. 16 đội bóng với áo đồng phục nhiều sắc màu rất sinh động đã tập trung ở khán đài chính.

Trước khi diễn ra lễ khai mạc, các cầu thủ FPT cũng đăng ký thi đấu kỷ lục người giữ bóng lâu nhất và người tâng bóng lâu nhất. Nguyễn Huy Hoàng, FPT Trading, đã lập thành tích tâng 134 quả. Còn Ngô Văn Thắng, ĐH FPT, giữ bóng lâu nhất trong 37s77.

Những hot girl xinh đẹp diện bộ đồ đỏ rực rỡ đã hâm nóng không khí sân cỏ với điệu nhảy cổ động.

Đại diện trọng tài, vận động viên đã tuyên thệ hứa sẽ thi đấu với tinh thần thể thao fairplay.

Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình và PCT Bùi Quang Ngọc cũng có mặt để dự lễ khai mạc. "Năm nay, Cup C1 ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào dịp FPT tròn 25 năm. Ở FPT, bóng đá vẫn là vua. Dù trình độ chưa cao nhưng em luôn thi đấu hết mình. Bóng đá FPT là bóng đá phi bạo lực, những ai có hành vi bạo lực không nên vào FPT", anh Bình nhắn nhủ.

Cuối cùng, anh Bình gửi lời chúc cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng trong mùa giải này. Còn anh Bùi Quang Ngọc đã đích thân gắn băng cho đội trưởng 16 đội.

Kết thúc phần lễ, các cầu thủ trên sân và vũ công của Ban Văn hóa - Đoàn thể đã cùng nhau nhảy điệu truyền thống FPT Dance trong niềm vui hân hoan.

Đỗ Văn Chiến Minh, cầu thủ FPT IS Services, chia sẻ: "Lễ khai mạc năm nay khá hay và chu đáo. Đặc biệt, sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo tập đoàn đã khích lệ tinh thần anh em khi bước vào một mùa giải mới".

Năm nay, 16 đội bóng mạnh nhất đến từ các công ty thành viên trong FPT sẽ tranh tài trong khuôn khổ Cup C1 tại sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Dịch Vọng hậu, Cầu Giấy (Hà Nội), từ ngày 31/3 đến 12/5.

Cup C1 là giải đấu lớn nhất của tập đoàn theo thể thức thi đấu 7 người (Cup 13/9 đá trên sân 11 người). Đến nay, giải đã vinh danh các nhà vô địch: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD.BU8 (FPT Software) và đương kim vô địch FPT IS TES.

Bài, ảnh: Lưu Vân

Ý kiến

()