Chúng ta

Treo giò vĩnh viễn cầu thủ có hành vi bạo lực

Thứ sáu, 29/3/2013 | 15:39 GMT+7

Trên tinh thần hướng tới giải đấu C1 fairplay, năm nay, Ban tổ chức (BTC) vẫn áp dụng hình thức treo giò vĩnh viễn với cầu thủ có hành vi bạo lực sân cỏ.
> Cup C1 2013 dự kiến có giải thưởng '25 năm'

Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa, Trưởng BTC Cup C1, cho biết: "Cup C1 năm trước ghi nhận nỗ lực của BTC khi điều hành giải đấu không để xảy ra tình trạng bạo lực sân cỏ. Thông điệp tôi muốn nhắc đi nhắc lại trong mỗi giải thể thao là kỷ luật tối đa không có bạo lực. Vì thế, BTC sẽ áp mức phạt cao nhất là treo giò vĩnh viễn với cầu thủ vi phạm".

Đáng chú ý nhất trong điều lệ thi đấu giải là quy định về đánh nhau, bỏ trận đấu. Ban tổ chức sẽ trừ toàn bộ tiền tư cách của các đội bóng bỏ trận đấu. Đồng thời, xử phạt đối với các trường hợp đánh nhau, chửi trọng tài, các hành vi vô văn hóa, phi thể thao.

Cụ thể, phạt cầu thủ vi phạm 200.000 đồng và cấm thi đấu vĩnh viễn trong các trận tiếp theo của giải và toàn bộ hệ thống giải của FPT trong những năm tiếp theo và phạt đội bóng bị liên đới 500.000 đồng. Ngoải ra, BTC sẽ xem xét tư cách không cho tham dự giải trong các năm tiếp theo.

a

Ban tổ chức sẽ áp mức phạt cao nhất là treo giò vĩnh viễn với cầu thủ có hành vi bạo lực sân cỏ. Ảnh: C.T.

Ban tổ chức bảo lưu quyền sử dụng các biện pháp cần thiết để giữ gìn và lập lại trật tự giải đấu, không loại trừ hình thức can thiệp nào với mục tiêu cao nhất là giữ trật tự giải đấu tốt nhất.

Bên cạnh đó, các vi phạm khác như bị phạt thẻ, vi phạm trang phục thi đấu, giờ giấc... đều có quy định phạt vào tiền tư cách tham gia giải.

Trước giải, mỗi đội đóng 1 triệu đồng cho BTC. Trong đó, lệ phí giải là 500.000 đồng và sẽ không được hoàn lại sau khi giải kết thúc; Tiền tư cách giải 500.000 đồng sẽ được hoàn lại sau khi đã trừ đi các vấn đề về kỷ luật trong suốt quá trình tham gia giải.

Năm nay, 16 đội bóng mạnh nhất đến từ các công ty thành viên trong FPT sẽ tranh tài tại sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Dịch Vọng hậu, Cầu Giấy, Hà Nội từ ngày 31/3 đến 12/5.

Lưu Vân

Ý kiến

()