Chúng ta

Đương kim vô địch chơi thăm dò trận đầu ra quân

Thứ hai, 1/4/2013 | 11:50 GMT+7

Trong trận khai màn, đương kim vô địch FIS TES và Á quân FSU11 chơi dè chừng và thăm dò lẫn nhau. Tuy nhiên, họ cũng đã có chiến thắng trước đối thủ trong lượt đầu ra quân Cup C1 diễn ra sáng 31/3 tại Hà Nội.
> Đội mạnh chứng tỏ đẳng cấp ngay lượt trận khai mạc Cup C1

FIS.TES (FPT IS) trên con đường bảo vệ chức vô địch đã có một trận đấu với chiến thắng tối thiểu trước FU.FSB (ĐH FPT). Tuy nhiên, nhờ một tình huống xuất thần trong hiệp hai, đội mạnh hơn cũng đã có được điều mình muốn.

Với sự thoải mái và quyết tâm trong lối chơi, FU.FSB cho thấy họ không hề ngần ngại trước đương kim vô địch. Ngay phút thứ 7 của trận đấu, cầu thủ số 11 của FU.FSB tung cú sút rất nguy hiểm khi dẫn bóng đột phá từ bên phía góc phải, rất tiếc bóng ra ngoài trong gang tấc.

a

FIS.TES trên con đường bảo vệ chức vô địch đã có một trận đấu với chiến thắng tối thiểu trước FU.FSB.

Ngay sau đó, FIS.TES có tình huống đáp trả, cầu thủ số 13 có bóng từ giữa sân, tung cú sút trực diện khung thành nhưng lực quá nhẹ nên thủ môn đội bạn dễ dàng bắt được. Trong trận đấu này, thủ môn bên phía đội FSB đã tỏ ra vô cùng chắc chắn khi hóa giải được hầu hết pha dứt điểm của những chân sút FIS.TES.

Nguyễn Đức Phương là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất của đội FIS.TES. Giữa trận đấu, anh có cơ hội mở tỷ số sau khi cướp được bóng từ pha phát bóng lỗi của thủ môn bên phía FU.FSB. Rất tiếc các hậu vệ áo xanh đã kịp thời lui về phòng ngự khiến anh không thể dứt điểm thành công.

a

Năm nay, Trường Đại (FIS TES) đeo băng đội trưởng đội đương kim vô địch.

Phút thứ 20 của trận đấu, số 10 của FSB tung cú dứt điểm sau pha phản công mẫu mực và một đường chuyền dài vượt tuyến có độ chính xác cao. Đáng tiếc, cú sút rất căng trong tư thế không ai kèm của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc, may mắn có vẻ như đã đứng về phía các nhà đương kim vô địch trong tình huống tưởng chừng như ngon ăn.

a

Ông bầu Lê Anh Tuấn của FIS TES theo dõi từng diễn biến trên sân của cầu thủ trong đội.

Nếu như bên phía FIS.TES, cầu thủ số 13 tạo được ấn tượng thì bên phía FU.FSB, số 10 cũng đã có một trận đấu đáng khen, anh thường xuyên tung ra những pha sút xa nguy hiểm đe dọa khung thành đối phương, tuy nhiên, nhìn chung hai đội thi đấu kín kẽ và chưa dám thể hiện sự táo bạo trong tấn công.

Bước sang hiệp hai của trận đấu, FIS.TES tiếp tục ép sân hòng tìm kiếm 3 điểm đầu tiên, số 2 của đội tung cú sút từ ngoài vòng cấm khá đẹp, rất tiếc bóng lại vọt xà ngang. Tuy nhiên, điều gì đến đã phải đến, sau pha tạt bóng quá đẹp của đồng đội, Nguyễn Đức Phương đã chạy chỗ đệm bóng cận thành khai thông thế bế tắc cho FIS.TES và gây áp lực lớn lên tham vọng của FU.FSB.

Sau bàn thua, FU.FSB tỏ ra quyết liệt hơn trong những pha tấn công nhưng trung vệ thép số 9, người đồng thời mang băng đội trưởng của FIS.TES đã hóa giải rất hiệu quả các đợt tấn công. FIS.TES vẫn là đội giữ nhịp trận đấu, nhưng những tranh chấp chủ yếu đến từ khu vực giữa sân do cả hai bên đều rất cẩn trọng.

Đây là một trận đấu tương đối cân bằng và FIS.TES đã chỉ giành chiến thắng nhờ một pha bóng xuất thần của Nguyễn Đức Phương, họ có thể yên tâm khi vẫn giữ được lợi thế sau lượt trận đầu tiên.

Kết quả lượt một vòng bảng Cup C1

Bảng A:

FSOFT.FSU11 - FTG: 1-0

FU.Student - FO: 4-0

Bảng B:

FTEL 2 - TPB HO: 1-0

FIS.INF - TPB FC: 0-2

Bảng C:

FIS TES - FU.FSB: 1-0

FHO - FSOFT.FSU1: 0-1

Bảng D:

FU.ĐM - FTEL 1: 1-1

FSOFT.Neuro - FIS.SRV: 2-0

Trận đấu giữa Á quân FSOFT.FSU11 (FPT Software) và FTG (FPT Trading) diễn biến với tốc độ trung bình do FTG chủ trương phòng ngự số đông nhằm hạn chế sức mạnh của các nhà đương kim Á quân. Dù vậy, với lối chơi khoa học, cùng với khả năng kiểm soát bóng tốt, FSOFT.FSU11 dần cụ thể hóa được ưu thế của mình.

Phút thứ 15 của trận đấu, số 18 của FSOFT.FSU11 tung cú sút nguy hiểm từ góc phải, rất tiếc bóng đi vọt khung thành. Phút thứ 20 của trận đấu, FSOFT.FSU11 được hưởng một quả đá phạt cách khung thành tầm 9 m, góc sút tương đối thuận lợi do hậu vệ FTG phạm lỗi, nhưng cú đá phạt lại đi thiếu chính xác.

Phải đến giữa trận, FTG mới có được một pha phản công nguy hiểm, tuy nhiên, pha dứt điểm lại đưa bóng đi chệch khung thành. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một, hai đội rời sân với kết quả 0-0 và hứa hẹn một hiệp hai quyết liệt hơn.

Ngay sau khi hiệp hai bắt đầu, số 7 của FSOFT.FSU11 có cú tâng bóng rất nguy hiểm sau pha tạt cánh chuẩn xác của đồng đội, nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

a

Trận đấu giữa Á quân FSOFT.FSU11 và FTG diễn biến với tốc độ trung bình do FTG chủ trương phòng ngự số đông nhằm hạn chế sức mạnh của các nhà đương kim á quân.

Chỉ ít phút sau, FSOFT.FSU11 cũng đã tự khai thông thế bế tắc cho mình, số 6 của đội bóng này ghi bàn từ một pha tạt cánh đánh đầu rất đẹp. Đây là bàn thắng mang tính quyết định của trận đấu.

Nhận bàn thua, FTG không thể phòng thủ mà buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng hòng có được điểm số trong vòng đầu tiên. Chính vì vậy, những phút sau đó FTG rất cố gắng lấy lại thế trận nhưng những pha dứt điểm của họ đều đi thiếu chính xác hoặc dễ dàng bị các cầu thủ FSOFT.FSU11 hóa giải.

a

Trận đấu kết thúc với tỷ số tối thiểu dành cho đội bóng đến từ FPT Software.

Trận đấu kết thúc với tỷ số tối thiểu dành cho đội bóng đến từ FPT Software. Ở lượt đấu tiếp theo, FSOFT.FSU11sẽ gặp đối thủ đang rất khát điểm sau thất bại ở trận đấu cùng giờ là FIS INF. Đây hứa hẹn là một trận đấu kịch tính và người hâm mộ đợi các cầu thủ FSOFT.FSU11 ghi thêm nhiều bàn thắng hơn để chứng tỏ thực lực của mình.

Năm nay, 16 đội bóng mạnh nhất đến từ các công ty thành viên trong FPT sẽ tranh tài trong khuôn khổ Cup C1 tại sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Dịch Vọng hậu, Cầu Giấy (Hà Nội), từ ngày 31/3 đến 12/5. Cup C1 là giải đấu lớn nhất của tập đoàn theo thể thức thi đấu 7 người (Cup 13/9 đá trên sân 11 người).

Minh Quân

Ảnh: Thạch Anh

Ý kiến

()