Chúng ta

UNESCO dạy kỹ năng mềm cho sinh viên FPT

Thứ sáu, 22/3/2013 | 09:25 GMT+7

Sinh viên FPT sẽ có cơ hội học miễn phí 6 môn kỹ năng mềm tại Trung tâm UNESCO Giáo dục quốc tế, 18 ngõ 76 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội.
> Đánh thức tiềm năng bản thân

Khi tham gia khóa học, sinh viên được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết cho giao tiếp và ứng xử xã hội, đặc biệt là tính kỷ luật và chuyên nghiệp để làm việc hiệu quả. Đồng thời, sinh viên cũng được trau dồi khả năng lãnh đạo, tổ chức, xử lý và định hướng công việc để nâng cao khả năng cạnh tranh trong môi trường quốc tế.

Cụ thể, Trung tâm sẽ đào tạo  sinh viên FPT những kỹ năng mềm như: Sống đẹp, sống tích cực, quý trọng bản thân, sống không stress, nhận thức bản thân. Tất cả các khóa học đều miễn phí.

Sinh viên FPT trong Lễ hội văn hóa Nhật Bản do nhà trường tổ chức, một sự kiện nhằm giúp sinh viên tìm hiểu về văn hóa nghệ thuật của các nước trên thế giới.

Sinh viên FPT trong lễ hội văn hóa Nhật Bản do nhà trường tổ chức, một sự kiện nhằm giúp sinh viên tìm hiểu về văn hóa nghệ thuật của các nước trên thế giới. Ảnh: S.T.

Thành công của mỗi người phụ thuộc rất nhiều vào các kỹ năng mềm, nhưng trên thực tế, việc đào tạo môn này trong nhà trường vẫn còn bỏ ngỏ. Không như đa số trường đại học khác, ở ĐH FPT, kỹ năng mềm rất được chú trọng, sinh viên được đào tạo trong một chương trình phát triển cá nhân tổng thể.

Ngoài việc đưa kỹ năng mềm thành môn học chính, ĐH FPT còn có các hoạt động cho sinh viên cọ xát thực tế, tham gia sinh hoạt trong cộng đồng. Trường cũng thành lập một đội ngũ mang tên Nhóm Phát triển cá nhân (PDP) chuyên trách công tác này từ năm 2008.

Dự kiến trong thời gian tới, nhà trường sẽ phối hợp với Trung tâm UNESCO để tổ chức thêm nhiều khóa học kỹ năng mềm hữu ích cho sinh viên.

Trung tâm UNESCO Giáo dục quốc tế là một tổ chức nghiệp vụ, hoạt động theo tôn chỉ và mục đích của Tổ chức Văn hóa, Khoa học Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO). Trung tâm tập hợp những nhà nghiên cứu, nhà hoạt động xã hội có tâm huyết, điều kiện, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tự nguyện tham gia hoạt động vì chất lượng cuộc sống bằng cách nâng cao nhận thức về bản thân và phát triển tiềm năng sáng tạo trong mỗi con người.

Nam Anh

Ý kiến

()