Chúng ta

Đánh thức tiềm năng bản thân

Thứ năm, 17/5/2012 | 10:21 GMT+7

Đại học FPT phối hợp với Công ty Đào tạo Kỹ năng mềm Breakthrough Power (AYP) tổ chức khóa học kỹ năng cá nhân cho sinh viên vào tối ngày 14/5, tại Công viên Phần mềm Quang Trung, TP Đà Nẵng.
> ĐH FPT Đà Nẵng giúp sinh viên trau dồi kỹ năng cá nhân

a

Các sinh viên hào hứng với phần trình bày của giảng viên.

Chương trình không chỉ thu hút các sinh viên ở ĐH FPT Đà Nẵng mà còn nhận được sự quan tâm của các trường bạn như ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế, ĐH Kiến trúc…

Các sinh viên được tham gia trò chơi Horenso, đây là một trò chơi đòi hỏi kỹ năng làm việc nhóm rất cao. Cả lớp học được chia thành nhiều nhóm nhỏ để cùng thực hiện một nhiệm vụ được giảng viên đề ra.

Từ trò chơi nhỏ đó, anh Trí đã giúp mọi người nhận ra sai lầm và rút ra kết luận: "Hãy biết lùi lại nhìn nhận sai lầm để có những bước đi sáng suốt".

Sau đó, anh Nguyễn Hữu Trí - người sáng lập AYP, giảng viên của khóa học, chia sẻ về những mô-típ thành công, tấm gương tiêu biểu về con người vượt khó...

a

Muốn thành công, các bạn cần phải chiến đấu đến cùng cho lý tưởng đã đề ra.

Theo anh Trí, muốn thành công, mỗi người cần tự nhìn nhận lại những giấc mơ, mục tiêu đã đặt ra để có thể đưa ra những định hướng cho con đường đi tới mơ ước đó.

"Để đạt được điều đó, không có cách nào khác là phải chiến đấu đến cùng cho lý tưởng mình đã vạch ra. Để có thêm mục tiêu hành động, bạn nên chia sẻ mục tiêu và cam kết với những người bạn trong nhóm", anh Trí nói.

Chương trình diễn ra với nhiều phần lý thuyết, thực hành xen kẽ nhau nên dù kéo dài trong mấy tiếng đồng hồ nhưng không khí vẫn sôi nổi, hào hứng.

Thông qua chương trình, nhiều bạn trẻ đã định hướng được con đường đi của mình, biết sống và khát khao nhiều hơn.

Breakthrough Power Corp có trụ sở ở TP HCM chuyên đào tạo ngắn hạn về kỹ năng mềm. Công ty đã từng trao 70 học bổng trau dồi kỹ năng mềm cho sinh viên ĐH FPT vào dịp cuối tháng 3 vừa qua.

Thạch Anh - Mỹ Tân

Ảnh: Mỹ Tân

Ý kiến

()