Chúng ta

'Hoạt động phong trào của người FPT chưa bao giờ mất đi'

Thứ sáu, 9/5/2014 | 12:35 GMT+7

"Đoàn Về nguồn có gần 80 người, làm việc trong các bộ phận khác nhau, đến từ những vùng xa cách nhau, nhiều giọng nói khác nhau. Nhưng chúng tôi đều mặc chung một màu áo khi gặp nhau, cùng hát một bài trên sân khấu mà không cần tập với nhau. Đó là người FPT", anh Lê Đình Lộc, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, chia sẻ.
> 'Hành trình Về nguồn tiếp thêm niềm tự hào dân tộc'

a

Đoàn FPT nghiêm trang xếp hàng chờ đến lượt viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chuyến đi Về nguồn của đoàn FPT, được tổ chức dịp 30/4-1/5 vừa qua, quy tụ được khoảng 80 CBNV FPT trên toàn quốc tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chúng ta có cuộc trò chuyện với anh Lê Đình Lộc để hiểu thêm về hành trình.

- Cảm xúc của anh thế nào sau khi tham gia hành trình Về nguồn, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình?

- Đây là lần thứ hai tôi được đến viếng mộ Đại tướng. Mỗi lần đều có cảm xúc khác nhau. Lần trước, chúng tôi đi một nhóm nhỏ vào một ngày bình thường. Khu mộ Đại tướng bình yên giữa đất, trời và biển trong chiều muộn. Vài đoàn khách phương xa ghé vào dâng hương. Cảm xúc lâng lâng. Vị Tướng lẫy lừng năm châu, đi qua nhiều cuộc chiến tranh, đã thanh thản nằm xuống nơi tĩnh lặng bình yên trên vùng đất quê hương.

Lần này, chúng tôi viếng thăm mộ Đại tướng vào đúng đợt nghỉ lễ dài ngày. Đoàn có gần 80 người FPT. Dòng người từ khắp mọi miền đến viếng Đại tướng kéo dài tưởng như bất tận. Có cảm giác tự hào được hòa vào không gian thành kính thiêng liêng của cả một dân tộc.

a

Anh Lê Đình Lộc hòa vào dòng người kính cẩn dâng hương tưởng nhớ Đại tướng.

- Xuyên suốt cả chuyến đi, điều đọng lại sâu sắc và đáng nhớ nhất trong anh là gì?

- Đó là được sống trong sức trẻ của người FPT. Tôi đã được trải nghiệm hai ngày với các bạn trẻ FPT. Họ đến từ các bộ phận khác nhau như FPT IS, FPT Software, FPT Polytechnic, FPT HO, FPT Trading, FPT Telecom, ĐH FPT... với năng lượng tràn trề, đầy sinh lực. Suốt chặng đường dài, họ hát chung rất nhiều bài hát, trêu đùa, kể chuyện và chơi nhiều trò đầy tính sáng tạo... Người hát hay, người đá bóng giỏi, người học võ, nhiều người lần đầu gặp mặt nhưng chỉ sau vài phút đã trở nên thân thiết.

Sau chuyến đi, tôi được kết bạn thêm rất nhiều trên Facebook và dư âm của chuyến đi vẫn còn âm vang trên e-mail, mạng xã hội đến tận hôm nay. Trong lĩnh vực hoạt động văn hóa tinh thần (tổng hội), FPT cần tự hào khi có các thành viên như vậy trong đội ngũ của mình..
 
- Vì sao năm nay hành trình Về nguồn lại chọn Quảng Bình là điểm đến?

- Về nguồn là hoạt động truyền thống của người FPT tại TP HCM. Chương trình được các cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT HCM lên kế hoạch từ trước. Khi biết thông tin này, tôi phát động thêm người FPT tại Hà Nội và Đà Nẵng tham gia. Lâu lắm rồi các cán bộ tổng hội, hạt nhân văn hóa, thể thao ba miền chưa hội quân với nhau. Quảng Bình có lẽ là nơi hội quân có ý nghĩa nhất vì nhiều người FPT chưa có dịp viếng thăm nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nhân đây, tôi cũng cám ơn các bạn FPT HCM đưa ra ý tưởng về nguồn tại đây, tạo nhiều thuận lợi cho người FPT gặp nhau.

a

Đêm hội quân vui vẻ và ý nghĩa tại Quảng Bình. Tất cả mọi người cùng hát hò, nhảy múa vui vẻ.

- Đêm hội quân ba miền được tổ chức khá ấn tượng và mang đậm phong cách FPT, anh có thể chia sẻ thêm về ý tưởng cũng như không khí chương trình?

- Người FPT được gặp nhau vui chơi thì luôn mang đậm phong cách FPT. Đó là vui hết mình, đầy ngẫu hứng, không phân biệt tài năng, tuổi tác, địa vị. Tất cả đều vừa trải qua một chặng đường dài nhưng gặp nhau là quên hết mệt dọc. Chúng tôi đến từ mọi miền khác nhau, thi nhau trổ tài, cùng lên sân khấu. Đoàn FPT HCM chuẩn bị bài bản, luyện tập kỹ càng, tất cả thành viên đều có thể trình diễn như nhau. Đoàn Hà Nội đầy sức trẻ, biểu diễn tạp kỹ, nhóm thì hát, nhóm thì múa võ. Đoàn Đà Nẵng nhiệt tình sôi nổi, tuy ít người nhưng luôn có mặt trên sân khấu. Đoàn Quảng Bình dễ thương, lần đầu tiên gặp đông đảo người FPT vui chơi hết mình ngay tại sân nhà, ngỡ ngàng và xúc động. Sau khi biểu diễn STCo, đến phần trò chơi thì không còn phân biệt vùng miền, tất cả đều cùng tham gia như đã chơi với nhau lâu lắm rồi.

Tôi chắc không bạn nào có thể quên được đêm Hội quân này tại Quảng Bình. Sau chuyến đi, trang fanpage FPT Về nguồn 2014 đã được lập trên Facebook. Các bài viết, cảm xúc, các tấm ảnh kỷ niệm, clip... được đăng tải. Các bạn ở 4 miền vẫn đang tiếp tục tự giới thiệu rõ hơn về bản thân trên trang này. Chúng tôi dự định chung tay làm một phóng sự đặc biệt về chuyến đi để giới thiệu sức sống tinh thần của người FPT..  

a

Anh Lộc cho rằng hoạt động phong trào và tinh thần của người FPT chưa bao giờ mất đi như nhiều người lầm tưởng.

- Chuyến đi quy tụ được rất nhiều cán bộ văn hóa của các đơn vị thành viên. Là tân Trưởng ban, anh muốn truyền tải thông điệp gì đến với các bạn thông qua chương trình?

- Tôi chỉ muốn nói rằng, hoạt động phong trào và tinh thần của người FPT chưa bao giờ mất đi như nhiều người lầm tưởng. STCo vẫn sống rất mãnh liệt trong các bạn trẻ FPT. Đoàn về nguồn chúng tôi có gần 80 người, làm việc trong các bộ phận khác nhau, đến từ những vùng xa cách nhau, nhiều giọng nói khác nhau. Rất nhiều người còn chưa quen nhau. Nhưng chúng tôi đều mặc chung một màu áo khi gặp nhau, cùng hát chung một bài trên sân khấu mà không cần tập với nhau, cùng chơi chung một trò mà không hề e ngại nhau. Đó là người FPT.
 
- Với khoảng 80 CBNV ở cả ba vùng miền tham gia chương trình nhưng có ít lãnh đạo tham gia. Theo anh, làm thế nào để lãnh đạo tham gia nhiều hơn vào các hoạt động văn hóa?

- Chúng tôi hội quân tại Quảng Bình không ai để ý người bên cạnh mình là lãnh đạo, nhân viên hay là sinh viên. Không thấy ai than phiền vì thiếu lãnh đạo. Không phải hoạt động nào cũng phải cần nhiều lãnh đạo tham gia, quan trọng là phát động được đông người nhiệt tình tụ hội.
 
- Về nguồn là hoạt động rất ý nghĩa. Những năm sau, hoạt động này sẽ được duy trì và tổ chức thế nào, thưa anh?

- Tôi đã hứa với các bạn tham gia chuyến Về nguồn này là sẽ nỗ lực hết mình để mỗi năm một lần có cuộc Hội quân đầy ý nghĩa như vậy. Những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, tinh thần cần phải tạo cho nhau niềm vui sướng thì mới có thể đem niềm vui đến cho 17.000 người khác trong tập đoàn.

Đồng Bằng thực hiện

Ảnh: Hà Dương

Ý kiến

()