Chúng ta

'Về nguồn mang ý nghĩa lớn lao nhân dịp Giải phóng đất nước'

Thứ ba, 29/4/2014 | 18:04 GMT+7

"Hành trình lần này mang ý nghĩa rất lớn với bản thân mình. Đầu tiên là có dịp dâng nén tâm nhang trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tiếp đến là viếng thăm Nghĩa trang Trường Sơn, nơi mà bao liệt sĩ đã dũng cảm hy sinh vì tổ quốc", chị Lê Ngọc Quỳnh, ĐH FPT, bộc bạch.
> FPT HCM về nguồn viếng mộ Đại tướng

Tối nay, ngày 29/4, đoàn Về nguồn của FPT HCM sẽ xuất xuất phát theo hành trình, xuyên qua các tỉnh miền Trung để đến Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, hội quân cùng FPT Hà Nội và FPT Đà Nẵng trước khi viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào sáng ngày 1/5. Buổi tối cùng ngày, người FPT 3 miền sẽ có dịp ngồi lại bên nhau trong chương trình Gala hội quân "Âm vang còn mãi" tại thành phố Đồng Hới.

Theo BTC, có tổng số 78 CBNV tham gia, trong đó FPT HCM có 44 người, 28 người đi từ Hà Nội và FPT Đà Nẵng có 6 người tham gia.

"Ngày 24/4 vừa qua, FPT HCM đã tổ chức họp phổ biến chi tiết lịch trình cũng như những điều cần lưu ý trước chuyến đi. Nhìn chung, công tác chuẩn bị đã hoàn tất và các CBNV rất háo hức trong hành trình Về nguồn lần này", chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, Trưởng đoàn FPT HCM, cho biết.

a

Với người FPT, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn là người cha tinh thần tiếp sức cho tập đoàn suốt 25 năm qua. Vì vậy, ý nghĩa cao cả của hành trình Về nguồn năm nay là người FPT có dịp trực tiếp dâng nén tâm nhang tại nơi Đại tướng an nghỉ. Ảnh: H.D.

Theo lịch trình, đoàn FPT HCM sẽ dừng chân ở cực Đông, nơi đón bình minh đầu tiên của Việt Nam (Mũi Đôi, Đầm Môn, xã Vạn Trạch, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa); tham quan thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam), phố cổ Hội An, Nghĩa trang Trường Sơn (Quảng Trị), Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), các điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, Đà Nẵng... Bên cạnh đó, đoàn cũng làm thiện nguyện và công tác xã hội tại hai tỉnh Quảng Bình và Phú Yên.

"Đây là lần đầu tiên mình tham gia trong chương trình về nguồn do FPT tổ chức. Với bản thân mình, đây không chỉ là cơ hội được trải nghiệm nhiều vùng đất mới trên lãnh thổ Việt Nam mà còn mang ý nghĩa lớn lao khi lần đầu tiên có dịp dâng nén tâm nhanh trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Nghĩa trang Trường Sơn, nơi mà bao liệt sĩ đã dũng cảm hy sinh vì tổ quốc. Hoạt động này càng sâu sắc hơn khi được FPT tổ chức vào ngày giải phóng đất nước", chị Lê Ngọc Quỳnh bày tỏ.

a

Anh Nguyễn Tiến Danh kính cẩn đặt lẵng hoa trước di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp triển lãm ảnh "Bác Văn và FPT". Ảnh: H.D.

Với anh Nguyễn Tiến Danh, Phụ trách công tác xã hội FPT (CSR), cho biết đây là lần đầu tiên anh cùng gia đình tham gia hành trình Về nguồn nhưng bản thân cảm thấy bồi hồi vì chương trình thể hiện được tình cảm, đặc biệt là đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị anh hùng của dân tộc.

"Cùng với hành trình ý nghĩa ấy, người FPT cũng không quên chia sẻ với nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh cần sự giúp đỡ để tình nhân ái và tinh thần kết nối được lan toả sâu rộng hơn nữa", anh Danh chia sẻ.

Hành trình Về nguồn là hoạt động thường niên của tập đoàn được tổ chức vào dịp 30/4 - 1/5 nhằm mục đích giúp CBNV FPT có dịp tìm về lịch sử nguồn cội của dân tộc.

Hà Dương

Ý kiến

()