Chúng ta

'Hành trình Về nguồn tiếp thêm niềm tự hào dân tộc'

Thứ bảy, 3/5/2014 | 10:22 GMT+7

"Trong không gian hùng vĩ và thiêng liêng của Đảo Yến - Vũng Chùa, tôi cảm nhận như đang đến với Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu của tổ quốc. Hôm nay, khoác lên mình màu cờ sắc áo FPT và dâng lên Đại tướng nén tâm nhang, tôi không khỏi xúc động và tự hào", chị Thu Hiền (FPT Online) chia sẻ.
> 'Về nguồn mang ý nghĩa lớn lao nhân dịp Giải phóng đất nước'

Sáng ngày 1/5, hơn 80 CBNV tập đoàn đã có mặt tại Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình) - nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - để dâng lên nén tâm nhang với tất cả lòng thành kính của những người con FPT với Bác Văn. Đây cũng được coi là điểm nhấn trong hành trình Về nguồn 2014 của người FPT 3 miền.

Trong những ngày mang ý nghĩa trọng đại của đất nước, từng dòng người không ngừng đổ về khu vực Đảo Yến - Vũng Chùa để có thể tưởng nhớ công ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh hùng dân tộc đã góp phần không nhỏ làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ - một chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Với riêng FPT, Đại tướng còn là người cha tinh thần tiếp bước cho chặng đường 25 năm thành lập và phát triển của tập đoàn.

Theo ghi nhận, trong ngày 1/5, đã có hơn 30.000 người đổ về đây viếng thăm Đại tướng.

Hình ảnh người FPT viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

a

Trong ngày 30/4 - 1/5, thời tiết tại Quảng Bình không quá nóng nực để đón dòng người đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

a

Từ sáng sớm, dòng người đổ về Vũng Chùa ngày càng đông. Xe chở đoàn FPT HCM tới trễ hơn thời gian dự kiến do tắc đường. Vì vậy, hơn 40 CBNV FPT HCM đã đi bộ quãng đường gần 2km để kịp hội quân cùng FPT Hà Nội và FPT Đà Nẵng.

a

Đoàn FPT Hà Nội có mặt từ khá sớm tại Đảo Yến - Vũng Chùa và chờ đón các "Ép" còn lại.

a

Từng dòng người xếp thành hàng dài để có thể thắp nén nhang lên phần mộ của Đại tướng.

a

Trong ngày 1/5, khoảng 30.000 người đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

a

FPT là một trong số ít đoàn có lực lượng hùng hậu và mang theo quốc kỳ cùng cờ truyền thống của tập đoàn.

a

Sắc cam và mũ tai bèo của người FPT hoà vào dòng người đang mỗi lúc một dài hơn với tư thế kính cẩn, trang nghiêm.  

a

Với dân tộc Việt Nam, Đại tướng là người anh hùng dân tộc đã góp phần không nhỏ làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Còn với riêng FPT, Đại tướng còn là người cha tinh thần, tiếp bước cho chặng đường 25 năm thành lập và phát triển của tập đoàn.

a

Trưởng Ban Văn hoá - Đoàn Thể Lê Đình Lộc (thứ 2 từ phải qua) là Trưởng đoàn FPT Hà Nội và là người dẫn đầu đoàn CBNV FPT thắp nén tâm nhang lên mộ Đại tướng.

a

CBNV FPT thành kính khấn nguyện trước anh linh Bác Văn.

a

Với hầu hết người FPT tham gia hành trình Về nguồn lần này, đây là lần đầu tiên họ đến nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vì dòng người quá đông đúc và thời gian của Ban Quản lý khu vực quy định khá hạn hẹp nên CBNV FPT không lưu lại được lâu.

a

Tập thể CBNV FPT 3 miền chụp hình lưu niệm trong khu vực mộ Bác Văn cùng khẩu hiệu: Tuổi trẻ FPT nguyện sống, học tập và chiến đấu theo gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ngay sau đó, đoàn Về nguồn di chuyển về khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng để tiếp tục hành trình.

Hình ảnh FPT HCM viếng thăm Nghĩa trang Trường Sơn

Hà Dương

Ý kiến

()