Chúng ta

Hình ảnh Tướng Giáp trong lòng người FPT

Thứ bảy, 5/10/2013 | 11:00 GMT+7

Được gặp mặt vị Đại tướng của nhân dân là vinh dự, tự hào của bất kỳ người dân Việt Nam nào, trong đó có rất nhiều người FPT.
> Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời / 'Tiếp nguồn sinh khí' từ khu vườn nhà Đại tướng Giáp

Từ khu vườn của nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp (số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội), FPT đã được khai sinh. Theo truyền thống, hằng năm vào mỗi dịp sinh nhật Đại tướng và kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, người FPT lại mang những bó hoa đẹp nhất cùng những lời chúc tốt lành nhất tới ông.

Những khoảnh khắc ở bên vị tướng của dân tộc được mọi người trân trọng và lưu giữ cẩn thận.

Lúc 18h09 ngày 4/10, Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Viện Quân y 108 (Hà Nội), khi ông vừa bước sang tuổi 103.

Sinh ngày 25/8/1911 tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vốn là một thầy giáo dạy sử đã trở thành “người anh cả” của lực lượng vũ trang Việt Nam, là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong Bách khoa toàn thư của Mỹ và của nhiều nước, tên và hình ảnh của ông được ghi lại như một trong những vĩ nhân quân sự hiển hách nhất.

Những hình ảnh của Đại tướng bên người FPT:

g

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình (ngoài cùng bên trái) và các nhân viên, sinh viên tài năng chụp ảnh lưu niệm cùng Đại tướng và phu nhân. Ảnh: S.T.

g

Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với các lãnh đạo cao cấp của FPT. Ảnh: S.T.

v

Đến thăm nhà Đại tướng nhân dịp kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.

c

Đã thành truyền thống, vào mỗi dịp sinh nhật Đại tướng và kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), người FPT lại mang những bó hoa đẹp nhất với những lời chúc tốt lành gửi tặng ông.

v

Ngày 2/9 vừa qua, ĐH FPT và gia đình Tướng Giáp đã tổ chức chương trình "Đêm ký ức trong vườn nhà Đại tướng", để thế hệ trẻ FPT hiểu hơn về con người và cuộc đời của người thanh niên Cách mạng Võ Nguyên Giáp được phong Đại tướng Quân đội nhân dân Việt Nam khi mới 37 tuổi. Ảnh: C.T.

v

Mỗi CBNV đều được phát một postcard có hình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ghi lại cảm xúc của mình.

v

Lãnh đạo FPT xúc động khi hồi tưởng về những ký ức bên Đại tướng.

c

Tại khu vườn nhà Đại tướng, nơi FPT được khai sinh, người FPT như được tiếp thêm sức mạnh để kiên cường hơn với con đường mình đã chọn, để đóng góp nhiều hơn cho xã hội, đất nước như mong mỏi của ông.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()