Chúng ta

Giải Nhất ‘Poly sáng tạo’ đã có chủ

Thứ hai, 22/7/2013 | 11:32 GMT+7

Với tính ứng dụng cao, sản phẩm website Giasutaihoa.net của Nhóm sinh viên Viet365 xuất sắc vượt qua hơn 20 tác phẩm trong cuộc thi “Poly sáng tạo”, do FPT Polytechnic tổ chức, giành giải thưởng cao nhất với 5 triệu đồng tiền mặt.
> Hai dự án 'khủng' tham gia cuộc thi sáng tạo / 10 dự án 'Poly sáng tạo' có tính ứng dụng cao

Với tính ứng dụng cao, sản phẩm website Giasutaihoa.net của Nhóm sinh viên Viet365 đã xuất sắc vượt qua hơn 20 tác phẩm trong cuộc thi “Poly sáng tạo” do FPT Polytechnic tổ chức

Với tính ứng dụng cao, sản phẩm website Giasutaihoa.net của Nhóm sinh viên Viet365 xuất sắc vượt qua hơn 20 tác phẩm trong cuộc thi “Poly sáng tạo” do FPT Polytechnic tổ chức. Ảnh: Vân Anh.

Đồng thời, đây cũng là sản phẩm được bình chọn nhiều nhất trên website www.poly.edu.vn. Nhóm nhận thêm 1 triệu đồng để tiếp tục đầu tư cho sản phẩm của mình.

Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Poly sáng tạo” với slogan “Đánh thức ý tưởng”, (từ ngày 15/6 đến 15/7), FPT Polytechnic mong muốn khơi dậy sự sáng tạo và là sân chơi trí tuệ cho sinh viên cả nước.

Với mong muốn giải quyết bài toán tìm kiếm gia sư chất lượng cho nhiều phụ huynh, học sinh, Nhóm Viet365 gồm 7 thành viên ngành Công nghệ thông tin của FPT Polytechnic Hà Nội tự mày mò trong một tháng để thiết kế và phát triển website Giatutaihoa.net. Sản phẩm này cung cấp chức năng tìm kiếm, đăng thông tin việc làm miễn phí trên khắp cả nước, giúp sinh viên tiếp cận dễ dàng với công việc gia sư để tăng nguồn thu nhập.

Đồng thời, website là nơi các bậc phụ huynh, học sinh có cái nhìn tổng quan và đánh giá về các gia sư , từ đó tìm được gia sư đúng với nhu cầu của con em mình. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí thay vì đến các trung tâm môi giới. Không những thế, website còn có chức năng tìm kiếm việc làm phù hợp với sinh viên. Hiện website trong giai đoạn hoàn thành và chạy trên giao diện thiết kế phẳng. Đặc biệt, tại buổi bảo vệ trong chung kết cuộc thi “Poly sáng tạo” diễn ra giữa tháng 7, nhóm đã gây ấn tượng khi trình bày sản phẩm demo trên mobile và tablet, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng.

“Từ thực tiễn đi làm, tụi em nhận thức công việc gia sư khá phù hợp với sinh viên. Công việc vừa giúp tụi em ôn lại những kiến thức từng học, vừa có thêm một khoản thu nhập trang trải cuộc sống. Vì thế, cả nhóm quyết định lập website để làm cầu nối cho những sinh viên có nhu cầu việc làm”, Trưởng nhóm Viet365 Đỗ Đức Viện cho biết.

Giải Nhì thuộc về sinh viên Nguyễn Ngọc Tú (FPT Polytechnic Đà Nẵng) cùng game nhập vai Đại Việt thần long ký. Cốt truyện game không giống sách vở, tài liệu mà mang một phần tính chất kiếm hiệp, hư cấu nhiều. Tuy nhiên, mọi mốc thời gian và sự kiện chính đều tuân thủ sự thật.

Với cách chơi mới lạ, nội dung hấp dẫn, đồ họa đẹp mắt, Ngọc Tú hy vọng sẽ giúp game thủ vừa có được giây phút thoải mái, vừa có điều kiện ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Sản phẩm của Tú đã triển khai bản chạy thử và được giới thiệu trên một số diễn đàn game có tiếng tại Việt Nam.

Sinh viên Lê Tuyết Trinh (FPT Polytechnic HCM) được trao giải Ba cho “Love Paraside – Công trình dịch vụ giải trí cho các đôi tình nhân”.

Sinh viên Lê Tuyết Trinh (FPT Polytechnic HCM) được trao giải Ba cho “Love Paraside - Công trình dịch vụ giải trí cho các đôi tình nhân”. Ảnh: Vân Anh.

Sinh viên Lê Tuyết Trinh (FPT Polytechnic HCM) được trao giải Ba cho “Love Paraside - Công trình dịch vụ giải trí cho các đôi tình nhân”. Sản phẩm này là một trung tâm thương mại phức hợp mang phong cách tình yêu, gồm những dịch vụ như: Cầu hôn, vẽ chân dung chibi, cây tình yêu, khu giải trí…

Phát động trong một tháng, cuộc thi “Poly sáng tạo” thu hút hơn 20 sản phẩm dự thi của các cá nhân và nhóm sinh viên trên toàn quốc. Hội đồng giám khảo vòng chung kết quốc gia gồm: Anh Nguyễn Lâm Phương - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT, anh Nguyễn Thành Huy - Phó Giám đốc Công ty Sáng tạo Công nghệ FPT toàn cầu - FTICO và anh Hans Anderson - Giám đốc dự án Blended learning của Trung tâm FPT Polytechnic, ĐH FPT.

Hội đồng giám khảo chấm điểm 10 dự án tại vòng chung kết “Poly sáng tạo” dựa theo các tiêu chí: Tính ứng dụng và hiệu quả (50%), Tính sáng tạo (30%), Tính công nghệ (20%), trong đó khuyến khích các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới và có sự sáng tạo cao, có triển vọng áp dụng rộng rãi, dễ dàng triển khai tại Việt Nam, đem lại giá trị cho xã hội và cộng đồng.

Với sự thành công của cuộc thi “Poly sáng tạo” năm nay, Ban tổ chức muốn nhắn gửi tới các bạn trẻ thông điệp: “Không cần phải học tại một trường đại học nào đó bạn mới có thể tạo ra những kỳ tích, chỉ cần có đam mê và lòng quyết tâm, bạn có thể sáng tạo ra những thứ mà người khác không làm được và đóng góp cho cuộc sống những điều rất giá trị”, tiến sĩ Đàm Quang Minh, GĐ FPT Polytechnic Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức, chia sẻ. Cuộc thi sẽ được FPT Polytechnic tổ chức thường niên.

Dy Khoa

Ý kiến

()