Chúng ta

10 dự án 'Poly sáng tạo' có tính ứng dụng cao

Thứ tư, 26/6/2013 | 16:11 GMT+7

Ngày 21/6 vừa qua, 10 đội thi đã tham gia buổi bảo vệ dự án trước Hội đồng giám khảo của FPT Polytechnic Hà Nội.
> Sinh viên cao đẳng bảo vệ dự án sáng tạo

a

Một trong những dự án tham gia cuộc thi. Ảnh: Poly.

Trong số 10 dự án, có 8 dự án từ khối ngành CNTT và 2 dự án Kinh doanh. Nhiều sinh viên dự thi với tư cách cá nhân và gửi nhiều hơn một dự án tham gia. 

Nguyễn Bá Phú, sinh viên ngành Ứng dụng phần mềm tích cực tham dự cuộc thi với hai tác phẩm tư cách cá nhân và hai tác phẩm tham gia theo nhóm. Nhóm Viet365 tham dự hai dự án cùng trong mảng CNTT gồm Thiết kế website “Gia sư tài hoa” và Thiết kế ứng dụng games ứng dụng trên nền tảng Windows 8.

Bá Phú, chia sẻ, cậu lên ý tưởng cho ứng dụng tìm nhà trọ trên điện thoại di động sau tuần lễ định hướng tại trường. Việc tìm được nhà trọ như mong muốn, lại gần trường học là nhu cầu phổ biến của các sinh viên. "Dự án mới chỉ có giao diện trên thiết bị di động. Tham dự cuộc thi, em và các bạn trong nhóm hy vọng có thêm vốn để chuẩn bị cơ sở hạ tầng và xây dựng phiên bản thử nghiệm trên Android cho dự án này”.

Ở mảng dự án CNTT, những thiết kế ứng dụng trên di động được nhiều nhóm lựa chọn làm đề tài nghiên cứu và triển khai. Bên cạnh đó, game giải trí cũng được nhiều sinh viên và nhóm lựa chọn.

a

Có tất cả 10 đề án sáng tạo của FPT Polytechnic Hà Nội dự thi đợt này. Ảnh: Poly.

Sau vòng sơ loại cấp cơ sở này, ba sản phẩm xuất sắc nhất của FPT Polytechnic Hà Nội sẽ được lựa chọn để tham dự vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào ngày 10 và 11/7.

Theo BTC, trong lần đầu tiên tham dự cuộc thi cấp toàn quốc, việc FPT Polytechnic Hà Nội có 10 dự án tham dự là một bất ngờ. Hầu hết các dự án này đều được đánh giá là có tính ứng dụng.

“Poly sáng tạo” là cuộc thi lớn nhất trong năm dành cho sinh viên và nhóm sinh viên FPT Polytechnic trên toàn quốc. Sản phẩm dự thi đều hoàn thiện có tính ứng dụng cao, phục vụ học tập, giải trí và tiện ích mang lại giá trị cho cuộc sống.

Các sản phẩm được chấm theo các tiêu chí tính ứng dụng và hiệu quả (50%), tính sáng tạo (30%) và tính công nghệ (20%).

Đồng Bằng

Ý kiến

()