Gắn bó hơn 6 năm với nhà F, Đoàn Nhật Quang là top 6 Trạng nguyên (mùa 2014) và là người có nhiều sáng kiến kinh nghiệm cũng như những thành tích xuất sắc về công nghệ, quảng cáo.
Năm 2018, Quang cùng cộng sự xây dự án quy hoạch quảng cáo trên VnExpress, với mục tiêu thay thế các quảng cáo kích thước cũ nhỏ hơn, phân mảnh, ít hiệu quả bằng chuẩn quảng cáo mới (IAB) trên phiên bản Mobile và Desktop của VnExpress. Dự án mới giúp gia tăng doanh thu dựa trên các hình thức quảng cáo Premium, kết nối được nguồn hàng Ad Exchange vào các quảng cáo chuẩn. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục cho ra đời công cụ an toàn thương hiệu (Brand Safe tool). Công cụ là bộ lọc giúp chiến dịch quảng cáo của khách hàng tránh những nội dung nhạy cảm với thương hiêu như tội phạm, bạo lực, thuốc lá, chất kích thích, chính trị… Kết quả, hệ thống được 20 thương hiệu lớn và khách hàng “cá voi” sử dụng để lọc và quản lý chiến dịch quảng cáo.
Năm 2019, Quang trở thành Trưởng phòng Data Lab và quản lý Google Analytics 360, cung cấp insight thông qua các báo cáo chuyên sâu, thực hiện A/B Test và truyền tải văn hóa ra quyết định dựa trên dữ liệu khắp công ty.
Gần đây nhất (năm 2020), Quang tiếp tục thành công với dự án Smart Inventory, nhằm quản lý ads inventory của FPT Online giúp tối ưu doanh thu quảng cáo dựa trên quản lý dữ liệu của 10.000 vùng zone quảng cáo trên VnExpress, Ngôi Sao, iOne… Hệ thống đã hoàn thành tính năng quản lý zone giúp phát hiện 100% zone bị mất, đồng thời giúp team Ad Serving tối ưu hiệu quả kinh doanh trên 10.000 vùng zone.
Kèm theo đó là dự án Digital Subscriptions - xây dựng mô hình kinh doanh mới cho FPT Online, bán nội dung chất lượng cao cho độc giả của VnExpress và thu phí theo Subscriptions. Dự án này đang thu thập dữ liệu của nhóm người dùng tiềm năng có thể trở thành Subscriber và phân loại nội dung chất lượng cho các Ban chuyên mục của tòa soạn.
Gắn bó hơn 6 năm với nhà F, Đoàn Nhật Quang là top 6 Trạng nguyên (mùa 2014) và là người có nhiều sáng kiến kinh nghiệm cũng như những thành tích xuất sắc về công nghệ, quảng cáo.
Năm 2018, Quang cùng cộng sự xây dự án quy hoạch quảng cáo trên VnExpress, với mục tiêu thay thế các quảng cáo kích thước cũ nhỏ hơn, phân mảnh, ít hiệu quả bằng chuẩn quảng cáo mới (IAB) trên phiên bản Mobile và Desktop của VnExpress. Dự án mới giúp gia tăng doanh thu dựa trên các hình thức quảng cáo Premium, kết nối được nguồn hàng Ad Exchange vào các quảng cáo chuẩn. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục cho ra đời công cụ an toàn thương hiệu (Brand Safe tool). Công cụ là bộ lọc giúp chiến dịch quảng cáo của khách hàng tránh những nội dung nhạy cảm với thương hiêu như tội phạm, bạo lực, thuốc lá, chất kích thích, chính trị… Kết quả, hệ thống được 20 thương hiệu lớn và khách hàng “cá voi” sử dụng để lọc và quản lý chiến dịch quảng cáo.
Năm 2019, Quang trở thành Trưởng phòng Data Lab và quản lý Google Analytics 360, cung cấp insight thông qua các báo cáo chuyên sâu, thực hiện A/B Test và truyền tải văn hóa ra quyết định dựa trên dữ liệu khắp công ty.
Gần đây nhất (năm 2020), Quang tiếp tục thành công với dự án Smart Inventory, nhằm quản lý ads inventory của FPT Online giúp tối ưu doanh thu quảng cáo dựa trên quản lý dữ liệu của 10.000 vùng zone quảng cáo trên VnExpress, Ngôi Sao, iOne… Hệ thống đã hoàn thành tính năng quản lý zone giúp phát hiện 100% zone bị mất, đồng thời giúp team Ad Serving tối ưu hiệu quả kinh doanh trên 10.000 vùng zone.
Kèm theo đó là dự án Digital Subscriptions - xây dựng mô hình kinh doanh mới cho FPT Online, bán nội dung chất lượng cao cho độc giả của VnExpress và thu phí theo Subscriptions. Dự án này đang thu thập dữ liệu của nhóm người dùng tiềm năng có thể trở thành Subscriber và phân loại nội dung chất lượng cho các Ban chuyên mục của tòa soạn.