Chúng ta

Người FPT 'gieo triệu nụ cười' tại hai huyện vùng khó TP Cần Thơ

Thứ sáu, 12/4/2024 | 08:02 GMT+7

Ngày 10/4, hành trình “gieo triệu nụ cười” do Quỹ Người FPT Vì cộng đồng và Quỹ Hy vọng phát động đã có mặt tại hai huyện Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh của thành phố Cần Thơ. Hành trình đã “bắc cầu” yêu thương cho các em nhỏ trường tiểu học Trung Thạnh 1 và tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống người dân địa phương qua hàng loạt dự án ý nghĩa.

Tại đây, người FPT đã ghé điểm trường tiểu học Trung Thạnh 1, huyện Cờ Đỏ để giao lưu và trao tặng những phần quà đến cho các em nhỏ. Hơn 330 phần quà do cô chú nhà FPT tự tay chuẩn bị và 10 suất học bổng khuyến học đã trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra, chương trình cũng đã triển khai một thư viện sách thiếu nhi với khoảng 400 đầu sách được lựa chọn tỉ mỉ nhằm mang kiến thức đến gần hơn với các em.

-1592-1712827146.jpg

Hành trình 'Gieo triệu nụ cười' của FPT tại trường tiểu học Trung Thạnh 1, huyện Cờ đỏ. Ảnh: ĐVCC

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn FPT, anh Nguyễn Hoàng Minh, Tổng giám đốc FPT IS cho hay: “Với nguồn kinh phí của toàn thể hơn 70 nghìn CBNV Tập đoàn FPT đóng góp với mong muốn người FPT đồng lòng cho các hoạt động hướng đến cộng đồng. Chúng tôi mong rằng các em học sinh nơi đây có một ngôi trường khang trang, thư viện đầy đủ sách phục vụ cho học tập, cùng nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục".

Tiếp nhận những sẻ chia của FPT, ông Đỗ Văn Khanh, Hiệu trưởng trường tiểu học Trung Thạnh 1, bày tỏ sự cảm ơn: “Chương trình Người FPT Gieo triệu nụ cười mang một ý nghĩa to lớn đối với các em nhỏ tại đây. Đây là tiền đề quan trọng khích lệ các em học sinh nỗ lực học tập, đạt thành tích cao hơn nữa trong những năm học tiếp theo”.

-1370-1712827146.jpg

FPT khánh thành cầu Hy Vọng (số 350 và số 329) lần lượt tại hai huyện Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh.

Nối tiếp hành trình, người FPT tiếp tục tham gia các hoạt động khánh thành cầu Hy Vọng (số 350 và số 329) lần lượt tại hai huyện Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh. Với mong muốn giúp những đứa trẻ thuận tiện đến trường và nông sản di chuyển thuận lợi, tạo điều kiện phát triển kinh tế nông thôn, hai cây cầu mang dấu ấn người FPT là nỗ lực góp sức của toàn thể người dân trong khu vực trong gần 4 tháng thi công.

Đặc biệt, tại đây, FPT IS đã khánh thành công trình xây dựng đèn đường thuộc dự án “Thắp sáng miền quê”. Dự án do nhà Hệ thống tài trợ hơn 50% tổng giá trị triển khai. Đây là hệ thống gồm 40 trụ đèn năng lượng mặt trời hiện đại được xây dựng trên tuyến đường nhỏ dẫn vào cầu Hy vọng số 350. Ngay sau khi được khánh thành, dự án sẽ tạo điều kiện cho người dân dễ dàng di chuyển hơn trên con đường làng nhỏ hẹp này.

Sơn Trà

Ý kiến

()