Chúng ta

FPT IS chuyển đổi hệ thống Core Leasing cho công ty cho thuê tài chính đầu tiên tại Việt Nam

Thứ năm, 11/4/2024 | 11:15 GMT+7

FPT IS và Công ty TNHH MTV Cho thuê Tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank-SBL) vừa ký kết triển khai dự án Core Leasing - FPT.FINEX. Đây là dự án cho thuê tài chính đầu tiên mà FPT IS triển khai cho khách hàng, đồng thời cũng tích hợp thêm các nghiệp vụ khác. 

-4953-1712808808.jpg

Đại diện FPT IS và Sacombank-SBL trao văn bản ký kết triển khai dự án Core Leasing - FPT.FINEX. 

Cụ thể, dự án được cập nhập từ hệ thống SmartBank sang hệ thống mới FPT.FINEX theo 19 phân hệ, dự kiến triển khai xuyên suốt trong vòng 12 tháng và áp dụng cho toàn công ty. Ngoài việc cung cấp giải pháp phần mềm, FPT IS còn cung cấp hạ tầng phần cứng tổng thể cho Sacombank-SBL để đảm bảo hệ thống được đồng bộ và vận hành hiệu quả sau khi đưa vào sử dụng. Từ đó, hệ thống Core sử dụng trong toàn công ty được nâng cấp giúp tăng cao hiệu suất, an toàn bảo mật. Đây cũng là bước khởi điểm để thực hiện hóa mục tiêu phát triển các kênh giao dịch trực tuyến với khách hàng của Sacombank-SBL trong tương lai.

Theo ông Nguyễn Văn Thành - Ban Kiểm soát Sacombank - cho hay, chuyển đổi số là bước đi không thể tránh khỏi trong hoạt động của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành ngân hàng. "Sacombank-SBL là một trong những công ty cho thuê tài chính hàng đầu tại Việt Nam, việc đầu tư phát triển hệ thống mới sẽ mang lại nhiều cơ hội mới và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển rộng khắp của Sacombank-SBL trong thời gian tới. Đây là dự án mà Sacombank-SBL đã ấp ủ từ lâu và nay, chúng tôi đã làm được”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Sacombank-SBL, khẳng định, với tham vọng trở thành công ty cho thuê tài chính hàng đầu tại Việt Nam, có quy mô hoạt động rộng khắp cả nước, ban lãnh đạo nhận thấy ngoài yếu tố con người và chi phí hoạt động, công nghệ hệ thống vận hành sẽ là 'vũ khí' giúp Sacombank-SBL đạt đến mục tiêu. "Việc thay đổi hệ thống cũ, triển khai và đưa Core Leasing vào vận hành đã là mục tiêu mà công ty hướng đến từ lâu. Vì thế, sự kiện ngày hôm nay đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình phát triển của chúng tôi, ban lãnh đạo lẫn toàn thể đội dự án đều rất phấn khích và hạnh phúc".

Chủ tịch Hội đồng thành viên Sacombank-SBL cũng nhận định thêm rằng, FPT IS là một trong những đơn vị đầu ngành về phát triển giải pháp phần mềm. Trên thị trường, hiện hầu như chưa có nhà cung cấp nào cung cấp được Core cho lĩnh vực cho thuê tài chính. Do đó, việc lựa chọn FPT IS sẽ đảm bảo về kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực tài chính cũng như phát triển giải pháp phần mềm, đảm bảo chất lượng dự án luôn đạt được tối đa. Bên cạnh đó, với mối quan hệ hợp tác lâu dài, Sacombank-SBL nhận thấy FPT IS là đối tác mà Sacombank-SBL có thể tin tưởng tuyệt đối và là đối tác hiểu rõ nhất về các thách thức mà công ty đang phải đối mặt.

Đáp lại những kỳ vọng từ phía Sacombank và Sacombank-SBL, anh Đào Hồng Giang, Giám đốc Khối ngành Ngân hàng - Tài chính FPT IS, nhấn mạnh đơn vị cam kết giữ vững trách nhiệm trong việc thực hiện tham vọng của Sacombank-SBL. "Hệ thống Core Leasing - FPT.FINEX là một sản phẩm được sáng tạo và phát triển dành riêng cho ngành tài chính, hứa hẹn sẽ đáp ứng được các nhu cầu thực tiễn của công ty. Với việc cải tiến các tính năng của hệ thống Smartbank, Core Leasing có khả năng phục vụ tốt yêu cầu tác nghiệp - điều hành - hỗ trợ ra quyết định. Đồng thời, hệ thống mới sẽ nâng cấp công nghệ, tăng cao hiệu suất và bảo mật lên mức cao nhất, đặc biệt là khả năng tích hợp với các hệ thống khác".

-6714-1712808808.jpg

Anh Đào Hồng Giang, Giám đốc Khối ngành Ngân hàng - Tài chính FPT IS, quyết tâm hoàn thành dự án với chất lượng cao nhất.

Việc ký kết hợp tác cùng Sacombank-SBL một lần nữa là minh chứng rõ ràng về tầm nhìn và cam kết của FPT IS tại thị trường Tài chính - Ngân hàng tại Việt Nam, thể hiện quyết tâm của FPT IS trong việc phát triển sâu rộng và bền vững, cũng như thực hiện cam kết về chất lượng và hiệu quả hệ thống. 

FPT IS kỳ vọng sẽ đưa mô hình Core Leasing thành mô hình hoạt động nghiệp vụ chuẩn mực, bền vững nhằm mang lại các tiện ích và sự hài lòng tối đa cho Sacombank-SBL, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động và sự cạnh tranh trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Ý kiến

()