Chúng ta

Xúc động lễ tri ân cha mẹ của học trò FPT School

Thứ tư, 4/6/2014 | 10:37 GMT+7

Là món quà tập thể đầu tiên dành tặng cho đấng sinh thành, lễ tri ân cha mẹ của hơn 160 học sinh FPT School diễn ra sáng ngày 31/5 tại cơ sở Hòa Lạc đã khiến nhiều bậc phụ huynh xúc động, tự hào.
> 'Mong con phát triển toàn diện ở FPT School'

Kể từ khi học tập, rèn luyện dưới mái trường THPT FPT, đây là sự kiện đầu tiên và lớn nhất mà các em tự chuẩn bị và tổ chức để dành tặng riêng cho phụ huynh của mình. Tại tầng 4, tòa nhà giảng đường, mỗi khu vực, góc trang trí đều hàm chứa nhiều nội dung và thông điệp ý nghĩa mà các cô cậu học trò FPT School nhắn gửi đến cha mẹ thân yêu của mình.
 
Tại khu vực Đề tài cuối tuần (Weekend Topic), người tham dự được đọc và ngắm lại rất nhiều bài chia sẻ xúc động, ý nghĩa cùng những hình ảnh của các học sinh. Khu vực tiếp theo mang tên Dự án cũng thu hút nhiều chú ý với những sản phẩm thuộc môn học Project do chính các học sinh FPT School thực hiện. Lật giở những cuốn sử ký về trường - một Dự án thuộc nhóm ngành Social, nhiều phụ huynh không giấu nổi niềm thích thú.  

a

Khu vực Dự án thu hút sự quan tâm và thích thú của đông đảo phụ huynh. Nhiều mẹ lưu lại rất lâu để ngắm, để đọc và nghe các con giới thiệu về các dự án này.

Khu vực tiếp theo trong hành trình tour của lễ tri ân cha mẹ là khu vực nhắn gửi yêu thương của các con gửi tặng cha mẹ. Những tấm thiệp nhỏ xinh nhiều màu sắc được treo cẩn thận trên một cành hoa anh đào. Ở đó, trên mỗi tấm thiệp là một lời chúc, một câu yêu thương mà học sinh bộc bạch với cha mẹ. 

Ấn tượng nhất với đấng sinh thành là cây từ cha mẹ cho các con và cây các con dành tặng cha mẹ. Trong niềm xúc động và hạnh phúc lớn lao khi nhìn những bàn tay của các con in đầy ắp trên bức tranh cây các con dành tặng cha mẹ, mẹ của học sinh Bùi Nguyễn Ngọc Thảo (lớp 10A) trầm trồ: “Đúng là chỉ có những cái đầu mang dấu ấn FPT mới sáng tạo và nghĩ ra được điều này”.
 
Ở ngay cạnh đó, rất nhiều bậc phụ huynh cũng tập trung nắn nót lời nhắn gửi và cẩn thận lưu lại trên cây từ cha mẹ cho các con. Nhiều lời dặn dò, kỳ vọng, tin yêu được bậc làm cha làm mẹ nhắn gửi đến con cái như: “Giữ sức khỏe con nhé”, “Bố mẹ luôn tự hào về con”, “Các con làm tốt lắm”...

a

Mỗi tấm thiệp mang trên mình một lời chúc, một câu yêu thương mà học sinh bộc bạch với cha mẹ. 

Một khu vực cũng được sự quan tâm của cha mẹ đó là các hình ảnh về học sinh FPT School với những hoạt động sôi nổi trong một năm học qua. Các hình ảnh được phân chia theo mùa Đông, Xuân và Thu - ba mùa trong năm học đầu tiên mà trên 160 học sinh đã được trải qua cùng nhau.  

Buổi gặp gỡ và chia sẻ giữa nhà trường và đại diện phụ huynh diễn ra khá ngắn gọn. Với định hướng là một “trường chuyên phong cách sống”, TS. Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch HĐQT FPT School, khẳng định, trường luôn mong muốn và theo đuổi đào tạo ra một thế hệ học sinh được trang bị 8 chữ: Dám nghĩ, dám nói, dám làm và làm được.

Cô Lưu Hà, phụ huynh Nguyễn Thắng (lớp 10A) chia sẻ thêm: “Tôi cũng mong muốn học sinh FPT School còn thêm được hai chữ ‘dám mơ’ vì khi có mơ ước, các con sẽ có thêm nhiều động lực để dám nghĩ và dám làm”.

a

Hình ảnh các học sinh xếp hình trái tim và hô vang, rành rọt: “Bố mẹ ơi, chúng con yêu bố mẹ nhiều lắm” đã để lại nhiều cảm xúc.

Trong chương trình, talk show mang tên "Hiểu mình - Hiểu con" với sự tham gia của TS. Lê Văn Hảo - Viện tâm lý học Việt Nam, cũng đã được tổ chức. Nhiều bài học, nhiều lời giải cho những tình huống thực tế giữa cha mẹ và con cái đã được chia sẻ cởi mở đến các bậc phụ huynh tham dự.
  
Khép lại lúc 12h, hình ảnh các học sinh xếp hình trái tim và hô vang, rành rọt: “Bố mẹ ơi, chúng con yêu bố mẹ nhiều lắm” đã để lại nhiều cảm xúc trong lễ tri ân phụ huynh của học sinh FPT School.

Vân Anh

Ý kiến

()