Chúng ta

'Mong con phát triển toàn diện ở FPT School'

Thứ ba, 3/6/2014 | 15:07 GMT+7

Với mong muốn con có điều kiện phát triển toàn diện, trau dồi kỹ năng mềm, tiếng Anh và khả năng sống tự lập, các vị phụ huynh đã tin tưởng cho con đăng ký dự thi vào FPT School.
> Gần 500 thí sinh dự thi vào FPT School

Tại điểm thi trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội sáng 1/6, không khí dự tuyển của các thí sinh FPT School khá sôi nổi.

Nguyễn Yến Linh, Bắc Ninh, đến khu vực tổ chức kiểm tra năng lực của FPT School từ rất sớm. Cô gái đến từ Bắc Ninh kể: "Nghe lời mẹ kể về môi trường năng động ở FPT School qua người chị họ, em thấy môi trường khá hợp với mình. Em quyết định chọn FPT School làm tiền đề cho ước mơ du học của mình. Em tin rằng sẽ có điều kiện tốt nhất để học tập ở đây". Sau bài kiểm tra 90 phút, Yến Linh khá hài lòng với những phần trả lời và củng cố thêm hy vọng được học tại ngôi trường mà mình mơ ước. 

a

Thí sinh Phạm Phúc Hưng, Hà Nội tỏ ra khá tự tin trước giờ làm bài.

Thí sinh Phạm Phúc Hưng đến từ Hà Nội tỏ ra khá tự tin trước giờ làm bài. "Em thích FPT School vì chương trình đào tạo có nhiều môn học thú vị và giúp học sinh học cách sống độc lập".

a

Nguyễn Hoàng Mai, Quận 3, TP HCM, đã phải bay ra Hà Nội 2 ngày trước để chuẩn bị làm bài kiểm tra vào FPT School.

Phải vượt qua hành trình dài để đến với ngày kiểm tra đầu vào của FPT School, Nguyễn Hoàng Mai, quận 3, TP HCM, đã phải đi máy bay ra Hà Nội hai ngày trước để chuẩn bị. Ấn tượng với môi trường giáo dục tại FPT, cùng mẹ tìm hiểu về FPT School, cô gái nhỏ đã mạnh dạn đề nghị gia đình cho ra Hà Nội học.

Hoàng Mai chia sẻ: "Em thích môi trường của FPT School vì sự năng động và tự lập, được ở ký túc xá, học và sống cùng bạn bè. Em làm bài được khoảng 60% thôi nhưng hy vọng em sẽ có cơ hội được thực hiện ước mơ của mình.

Không chỉ các thí sinh, nhiều phụ huynh kỳ vọng con sẽ có môi trường phát triển toàn diện tại FPT School.

Từ Hải Phòng đưa con lên Hà Nội làm bài kiểm tra đầu vào, chị Nguyễn Thị Thu Oanh khá hồi hộp. Chị lo lắng khi được biết, năm nay số lượng thí sinh đăng ký tăng vọt.

a

Từ Hải Phòng đưa con lên Hà Nội làm bài kiểm tra đầu vào tại FPT School, chị Nguyễn Thị Thu Oanh (giữa) khá hồi hộp.

“Điều tôi ấn tượng nhất về FPT là môi trường học tập, sinh hoạt giúp rèn luyện tính tự lập và ý thức kỷ luật. Đây cũng là mong muốn lớn nhất của tôi dành cho con trong những năm cấp 3”, chị Oanh chia sẻ.

Theo chị, sự tự lập và tính kỷ luật là những nhân tố quan trọng, giúp con phát triển mà không phải dựa dẫm vào ai. Nhờ đó, con sẽ hình thành ước mơ, hoài bão cũng như có động lực, quyết tâm để thực hiện những ước mơ, hoài bão của riêng mình.
 
Làm việc trong một doanh nghiệp nước ngoài, chị Oanh hiểu vai trò của việc “học thật, chất lượng thật”. Chị rất lo ngại trước tình trạng hiện nay nhiều bạn trẻ, dù tốt nghiệp đại học nhưng thiếu kỹ năng, kiến thức và hầu như phải đào tạo lại từ đầu khi bước vào thực tế. Vì vậy, chị rất chú trọng việc hướng nghiệp cho con từ sớm và rèn luyện các kỹ năng để có thể phát triển thành một con người mạnh khỏe, năng động.

a

Anh Trần Xuân Thảo chờ con gái hoàn thành 90 phút làm bài.

Tại khu vực tiếp đón phụ huynh, anh Trần Xuân Thảo, phụ huynh em Trần Phương Ngọc, ngồi yên lặng quan sát và chờ đợi con gái hoàn thành 90 phút làm bài. Qua tìm hiểu, anh Thảo tin rằng, FPT School là nơi tốt để cô con gái có phần nhút nhát của mình được cải thiện khả năng giao tiếp, hòa đồng hơn với bạn bè, cứng cáp hơn trong cuộc sống.
 
“Nếu được học tại FPT School, tôi hy vọng khi vào trường cháu có thể tham gia một số câu lạc bộ như CLB tiếng Nhật để học hỏi thêm về ngôn ngữ và văn hóa đất nước mặt trời mọc. Tôi mong rằng con sẽ học, chơi và rèn luyện thật vui tại trường” - người cha bày tỏ.

a

Nguyễn Bích Hạnh hỏi han con trai sau khi kết thúc giờ làm bài kiếm tra vào FPT School.

Chờ đợi từng phút cuối cùng của giờ kiểm tra đầu vào, mong con được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần chứ không phải “chỉ học và học”, chị Nguyễn Bích Hạnh đã lựa chọn FPT School cho con. Đồng thời, chị cũng muốn con được tiếp xúc với môi trường quốc tế, rèn luyện khả năng tiếng Anh, công nghệ thông tin...
 
“Tôi đã tìm hiểu kỹ về trường, thông qua bạn bè có con đang học tại FPT cũng như tham gia rất nhiều hoạt động tìm hiểu, tham quan trường. Mong sao cháu sẽ đạt kết quả cao để có thể vào học ở đây”, chị Hạnh chia sẻ.

THPT FPT tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2013. Học nội trú là điều kiện tốt để học sinh rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tự giác, cách thức thích nghi và hòa nhập với cộng đồng. Cuộc sống tập thể với sự hỗ trợ sát sao của các giáo viên quản nhiệm sẽ giúp học sinh hình thành các thói quen tốt nhằm tạo dựng một cuộc sống năng động, tự lập, có trách nhiệm.

Ngoài môi trường nội trú, FPT School còn có chương trình đào tạo định hướng giáo dục quốc tế; tăng cường tiếng Anh và công nghệ thông tin; phát triển cá nhân toàn diện. Trường trang bị cho học sinh không chỉ kiến thức phổ thông nền tảng mà còn có những nội dung giúp cho học sinh hướng tới các chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam như tại ĐH FPT hoặc đi du học.

Năm 2014, trường THPT FPT tuyển sinh 240 chỉ tiêu, dành cho học sinh THCS tại Hà Nội và các tỉnh lân cận với học lực và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt loại khá trở lên và vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của trường được tổ chức vào ngày 1/6.

Thu Quyên - Nguyễn Quỳnh

Ý kiến

()