Chúng ta

ViOlympic đến Đà Lạt

Thứ năm, 21/3/2013 | 16:42 GMT+7

Hơn 80 học sinh chuyên toán đến từ 8 trường THCS ở thành phố Đà Lạt và các huyện lân cận đã tham gia ngày hội ViOlympic diễn ra ngày 17/3.
> Hơn 2.000 học sinh dự ngày hội ViOlympic

Đây là lần đầu tiên ViOlympic được phát động tại Lâm Đồng. Tham dự ngày hội có ông Huỳnh Văn Bảy, PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng, cùng các thầy cô hiệu trưởng và phụ trách bộ môn.

Bên cạnh các thí sinh hào hứng tham gia dự thi...
Bên cạnh các thí sinh hào hứng tham gia dự thi...

80 học sinh đã có dịp giao lưu và tranh tài qua 3 vòng thi trắc nghiệm và tự luận gắn liền với bài thi trên website của ViOlympic như: Toán học, Văn học, Lịch sử, Địa lý nằm trong chương trình học từ lớp 1 đến lớp 9.

Trong chương trình, BTC đã mang tới cho thí sinh nhiều trò chơi trí tuệ, bổ ích. Song song đó là nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn do chính học sinh các trường biểu diễn.

Kết quả, BTC đã trao giải Nhất đồng đội cho trường THCS Phan Chu Trinh. Với giải cá nhân, thí sinh Trần Đức Khang (THCS Nguyễn Du) xuất sắc giành giải Nhất của chương trình.

... thì những khán giả phía dưới lại có chút hồi hôp, căng thẳng với những đáp án mà các thí sinh đưa ra. Dù ở vị trí nào, thí sinh hay người xem thì học sinh một số trường THCS tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cũng đã có những giây phút thú vị với những câu hỏi kiểm tra lại kiến thức và những tiết mục văn nghệ hấp dẫn.
... những khán giả lại cùng hồi hộp, căng thẳng với những đáp án mà các thí sinh đưa ra.

“Vừa là đội chủ nhà, vừa có học sinh của trường đạt giải cao trong cuộc thi nên tôi rất tự hào. Đồng thời, cảm ơn FPT Telecom đã tổ chức thành công chương trình tại trường THCS Phan Chu Trinh”, cô Nguyễn Thị Hồng Thắm, Hiệu trưởng trường THCS Phan Chu Trinh, chia sẻ.

Vui hơn nữa khi vào cuối chương trình những thí sinh xuất sắc nhất được BTC trao các giải thưởng để ghi nhận thành tích mà các em đạt được. Đáng chú ý, trường THCS Phan Chu Trinh nhận liền hai giải cao: trường đoạt Nhất toàn đoàn và tiết mục văn nghệ hay nhất.
Những học sinh xuất sắc được BTC trao giải thưởng. Trường THCS Phan Chu Trinh đoạt giải Nhất toàn đoàn.

Trước đó, vào ngày 16/3, ngày hội ViOlympic tại TP HCM với 3 khu Đấu trí, So tài và Công nghệ đã thu hút hơn 2.000 phụ huynh và học sinh phụ huynh và học sinh tham gia.

Dy Khoa

Ảnh: Đức Luân

Ý kiến

()