Chúng ta

Hơn 2.000 học sinh dự ngày hội ViOlympic

Thứ ba, 19/3/2013 | 16:35 GMT+7

Ngày hội ViOlympic do Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng ĐH FPT tổ chức đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 2.000 học sinh đến từ 10 trường tiểu học tại TP HCM vào sáng 16/3 vừa qua.
> Cơ hội trúng thưởng tại ‘Ngày hội ViOlympic’

Chương trình được tổ chức tại trường Tiểu học Phan Đình Phùng, số 491/7 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM.

Các học sinh tham gia ngày hội ViOlympic được tham quan ba khu vực chính: Khu Đấu trí là nơi dành cho học sinh lớp 5 tham gia thi đấu “Cóc vàng tài ba”; khu So tài là khu vực cho các game vận động, thể hiện khả năng tư duy và khu Công nghệ gồm những gian hàng để học sinh tiếp cận với những thành tựu mới trong việc thay đổi phương pháp giáo dục hiện nay.

Cùng Chungta.vn xem lại những hình ảnh đáng nhớ trong ngày hội:

a
Ngày hội bắt đầu với tiết mục văn nghệ sôi động do các học sinh trường Tiểu học Phan Đình Phùng biểu diễn.
Trong đó, các trò chơi trong ngày hội ViOlympic sử dụng ứng dụng “ViOlympic em giỏi toán” và những ứng dụng công nghệ hiện đại nhất của công ty Samsung (đơn vị đồng hành) của cuộc thi và Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom, đơn vị tài trợ giải thưởng) đã mang lại cho các em học sinh những trải nghiệm lý thú.
Tại ngày hội, các học sinh tiểu học của 10 trường đã được trải nghiệm các trò chơi thông qua việc sử dụng ứng dụng “ViOlympic em giỏi toán” và những ứng dụng công nghệ hiện đại nhất của Công ty Samsung (đơn vị đồng hành) của cuộc thi và Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (đơn vị tài trợ giải thưởng).
Các em học sinh lớp đại diện cho trường của mình cùng nhau tranh tài giải toán. Ngày hội ViOlympic được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi tương tác giữa toán học và các ứng dụng công nghệ, Internet. Tham gia ngày hội các học sinh tiểu học không chỉ có cơ hội giao lưu học hỏi, tăng cường vốn hiểu biếu mà ngày hội còn là một cuộc đấu trí hàng đầu trên internet dành cho học sinh các cấp.
Chương trình được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi tương tác giữa toán học và các ứng dụng công nghệ, Internet cho học sinh tiểu học. Tham gia ngày hội, các em có cơ hội giao lưu học hỏi, tăng cường vốn hiểu biết.
Ngày hội là một trong chuỗi hoạt động ngoại tuyến của Cuộc thi giải toán trên Internet – ViOlympic do Bộ Giáo dục và trường ĐH FPT cùng tổ chức.
Đây là một trong chuỗi hoạt động ngoại tuyến của Cuộc thi giải toán trên Internet -ViOlympic do Bộ Giáo dục và ĐH FPT tổ chức.
Khu Đấu trí là nơi dành cho học sinh lớp 5 tham gia thi đấu “Cóc vàng tài ba”
Bên cạnh không gian giải trí, học sinh lớp 5 còn được tham gia thi đấu “Cóc vàng tài ba”.
Cũng tại ngày hội, hơn 2.000 học sinh cũng được tham gia thi giải toán trên ViOlympic bằng laptop đã được kết nối sẵn Internet . Đây là cơ hội để các em thể hiện khả năng toán học của bản thân qua những bài toán từ đơn giản đến phức tạp.
Cũng tại chương trình, hơn 2.000 học sinh cũng được tham gia thi giải toán trên ViOlympic bằng laptop đã được kết nối sẵn Internet. Đây là cơ hội để các em thể hiện khả năng toán học của bản thân qua những bài toán từ đơn giản đến phức tạp.
Sau những màn thi tài căng thẳng, các em được xả stress với những màn ảo thuật đầy lôi cuốn. Những ánh mắt trẻ thơ gần như bị
Sau phần thi tài căng thẳng, các em được xả stress với những màn ảo thuật đầy lôi cuốn.
Kề đó là khu So tài với với các trò chơi vận động và thể hiện khả năng tư duy. Đến đây, các em dường như thả hồn với những trò chơi đậm chất giải trí như trò làm tranh cát.
Khu So tài với với các trò chơi vận động và thể hiện khả năng tư duy.
Cuối buổi, những học sinh có thành tích tốt trong “Cóc vàng tài năng” đều được nhận những phần thưởng có giá trị. Dẫu phần thưởng có to hay nhỏ thì hơn hết các em đã có được một ngày vui chơi, học hỏi và trải nghiệm đầy thú vị.
Những học sinh có thành tích tốt trong “Cóc vàng tài năng” đều được nhận những phần thưởng có giá trị.

Dy Khoa
Ảnh: Huyên Phương

Ý kiến

()