Chúng ta

‘Văn hóa là động lực để FPT phát triển’

Thứ bảy, 15/9/2012 | 09:34 GMT+7

“Văn hóa đã làm cho FPT gắn kết như một gia đình. Lãnh đạo tập đoàn sẽ tiếp tục hướng việc xây dựng văn hóa công ty như là động lực thúc đẩy FPT phát triển trong tương lai”, anh Hoàng Minh Châu, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, khẳng định.
> 'Ý thức lãnh đạo quyết định niềm tin vào văn hóa FPT' / Vọng cổ 'lên ngôi' trong Hội diễn Cần Thơ

Nhân dịp về dự Lễ hội mừng sinh nhật tập đoàn tại FPT Cần Thơ, anh Châu đã có buổi trao đổi về văn hóa FPT với hơn 60 lãnh đạo và CBNV FPT miền Tây, diễn ra sáng 14/9 tại khách sạn Cửu Long, đường Quang Trung, phường An Lạc, quận Ninh Kiều. Ngoài người FPT tại Cần Thơ, chi nhánh FPT Telecom tại các tỉnh Sóc Trăng, Vĩnh Long cũng cử CBNV về tham dự.

Trong gần 4 giờ, anh Châu đã đứng để trao đổi với những người tham dự về văn hóa nói chung và văn hóa doanh nghiệp tại những thị trường lớn mà FPT đã khai phá. Những dấu ấn lớn về lịch sử hình thành, phát triển của FPT và văn hóa FPT; dự định của lãnh đạo tập đoàn trong việc tiếp tục xây dựng văn hóa FPT thời kỳ mới… cũng đã được anh chia sẻ đầy tâm huyết.

a

Anh Châu đứng gần 4h để trao đổi về văn hóa với CBNV FPT miền Tây.

Chung kết Hội thao và Hội diễn ngày 13/9 của CBNV FPT tại Cần Thơ đã để lại trong anh Châu những hình ảnh ấn tượng và dư vị khó quên.

“Tinh thần và cách thể hiện của các bạn khiến tôi nhớ FPT khoảng 10 năm về trước. CBNV FPT Cần Thơ quả là những người tràn đầy năng lượng, và tôi hy vọng rằng các bạn sẽ luôn giữ được hình ảnh này trong công việc cũng như vui chơi để đưa FPT miền Tây phát triển nhanh và mạnh hơn nữa”, anh chia sẻ.

Sau khi điểm lại các tập đoàn lớn trên thế giới thành công nhờ biết kinh doanh gắn với văn hóa, như hệ thống công viên Disney Land, anh Châu cho rằng, trong kinh doanh nếu biết vận dụng văn hóa một cách khéo léo và nhuần nhuyễn sẽ dễ dàng thành công hơn.

Trở lại với FPT, anh Châu khẳng định, văn hóa của tập đoàn không chỉ dừng lại ở việc hát STCo cho vui mà những thành tố quan trọng chính là suy nghĩ, hành động và cá tính rất riêng đã giúp FPT vượt qua những khó khăn và thành công.

a

Một CB từ FPT Telecom Vĩnh Long về tham dự và đặt câu hỏi trao đổi với diễn giả.

“Trong quá trình vươn tới những dự định trong tương lai, FPT sẽ còn gặp nhiều khó khăn và thử thách, nhưng tôi tin rằng với văn hóa mà chúng ta đã và đang xây dựng, FPT sẽ biết cách vượt qua và thành công”, anh nói.

Từ khi thành lập đến nay, lãnh đạo FPT luôn chú trọng các yếu tố: Sự chính trực, sáng tạo không ngừng, hành động với quyết tâm cao… và những cá tính rất riêng này đang và sẽ được duy trì như là một phần quan trọng trong văn hóa FPT.

Lấy ví dụ về sự sáng tạo, khác với hơn 600 trường ĐH, CĐ đang có mặt tại Việt Nam, ĐH FPT là trường đầu tiên trong cả nước áp dụng mô hình và cách làm hoàn toàn mới như: Chủ động chỉ tiêu tuyển sinh, các môn học và phương pháp đào tạo mới luôn được cập nhật nhanh nhất, đưa ra yêu cầu cao về chuyên môn nhưng phải sát thực tế đối với đội ngũ giảng viên…

Nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển của FPT, anh Châu nhấn mạnh đến yếu tố: “Chúng ta thành công vì đã đổ mồ hôi nhiều hơn với quyết tâm cao hơn”.

“Ngoài các yếu tố nền tảng như trình độ, sự sáng tạo, chính thái độ phục vụ tận tụy đã giúp FPT chinh phục được những khách hàng hàng đầu thế giới như IBM, Microsoft…”, anh nhận định.

a

Lãnh đạo và CBNV FPT miền Tây đều chăm chú theo dõi.

Cùng tham dự buổi chia sẻ, chị Nguyễn Thị Hồng Hà, Phòng chiến lược HĐQT, bổ sung về quy trình làm việc hiện đại của tập đoàn luôn được các đối tác và khách hàng đánh giá cao.

“Hy vọng cách thức và quy trình làm việc sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển trong dòng chảy của văn hóa công ty”, chị Hà gửi gắm.

Anh Châu đã dành hơn một giờ để giải đáp thắc mắc, chia sẻ của CBNV FPT miền Tây xoay quanh các vấn đề như: sự dân chủ, dự án lễ phục, sự đoàn kết giữa lãnh đạo và NV trong công ty, văn hóa làm việc và ứng xử….

Trước câu hỏi của chị Cao Thị Ngọc Cưng, FPT Trading Mekong, về người đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng và duy trì văn hóa FPT, anh Châu cho biết, người đó không ai khác mà chính là anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT.

“Anh Bình đã tạo ra con đường và sẽ tiếp tục là người dẫn dắt, định hướng cho FPT, trong đó có văn hóa”, anh Châu khẳng định.

Lần đầu được tham dự, Nguyễn Minh Huy, FPT Trading Mekong, cảm thấy buổi chia sẻ rất bổ ích.

“Anh Châu đã chia sẻ những thông tin rất thú vị về văn hóa của tập đoàn. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu cho mình trong tương lai. Hy vọng các lãnh đạo tập đoàn sẽ thường xuyên về thăm và chia sẻ với CBNV FPT miền Tây”, Huy cho biết.

Gần 4 giờ trao đổi nhưng người FPT Miền Tây vẫn còn hào hứng. Thậm chí, anh Đào Bá Khương, phụ trách TienPhong Bank Cần Thơ, còn đề nghị diễn giả chia sẻ thêm dù đồng hồ đã chỉ hơn 12h.

Buổi giao lưu đã kết thúc trong sự quyến luyến giữa diễn giả và các thành viên FPT miền Tây cùng lời hứa của anh Châu về việc sẽ tác động để các lãnh đạo cao cấp của FPT về Cần Thơ để cảm nhận sự hiếu khách và tinh thần tràn đầy năng lượng của CBNV nơi đây.

Nguyên Văn

Ý kiến

()