Chúng ta

'Ý thức lãnh đạo quyết định niềm tin vào văn hóa FPT'

Thứ năm, 13/9/2012 | 16:12 GMT+7

Đến Đà Nẵng từ ngày 12/9, Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa đã hòa mình vào bầu khí sôi động trong ngày hội mừng sinh nhật tập đoàn, cùng với những trăn trở về việc giữ gìn văn hóa FPT ở miền Trung.
> Tưng bừng Hội thao ba miền / Vũ điệu đồng diễn sinh nhật tại Đà Nẵng

Chúng ta có cuộc trò chuyện với anh sau khi Hội thao 13/9 tại Đà Nẵng kết thúc.

a

Anh Thái Hòa (đứng) lo lắng về văn hóa miền Trung đang sụt giảm so với truyền thống. Ảnh: Văn Nguyễn.

- Anh có nhận xét gì về Hội thao năm nay tại Đà Nẵng?

- Tinh thần người FPT tại Đà Nẵng rất tốt. Ban tổ chức thiện nguyện đã cố gắng xây dựng được phần diễu hành và game. Tuy nhiên, do có xáo trộn trong công tác tổ chức của tập đoàn những năm vừa qua dẫn đến sự tản mát các nguồn lực làm văn hóa. Phần trò chơi trong số 5 game chỉ có 3 game đi đến đích. Đây cũng là điểm cần phải rút kinh nghiệm.

Lễ hội 13/9 là dịp phản ánh trung thực tình hình hoạt động văn hóa đoàn thể của FPT Đà Nẵng, nếu tập đoàn không có giải pháp sớm để vực dậy và phát triển thì sẽ lãng phí một nguồn tài sản vô hình lớn vốn là thế mạnh lâu nay của FPT nói chung và FPT Đà Nẵng nói riêng.

- Các lãnh đạo đã cam kết sẽ cố gắng giữ phong trào văn hóa FPT tại Đà Nẵng. Theo anh, để làm được như vậy thì cần phải làm những gì?

- Dù các lãnh đạo ở Đà Nẵng đã tuyên thệ nhưng vẫn cần sự chỉ đạo chung của lãnh đạo cấp cao tập đoàn. Phải có sự cam kết bằng hành động cụ thể của lãnh đạo cao nhất tập đoàn đến các địa phương mạnh như Đà Nẵng. Phong trào phải được đầu tư, tổ chức và hoạch định những con người cụ thể có khả năng thực hiện. Trong đó, ý thức của lãnh đạo là điều quyết định để tạo niềm tin cho các thành viên vào giá trị văn hóa của FPT.

Riêng cá nhân tôi cho rằng, chỉ có những người thực sự chuyên tâm, làm việc với trái tim nhiệt huyết mới phát triển được tốt văn hóa FPT chứ không chỉ là bằng hình thức.

a

Giám đốc Chiến lược FPT (thứ ba từ trái sang) cùng lãnh đạo FPT Đà Nẵng cam kết giữ gìn văn hóa. Ảnh: Văn Nguyễn.

- Dù vậy, Hội thao ở Đà Nẵng đã để lại cho anh ấn tượng như thế nào?

- Tuy có một số điểm chưa hài lòng, nhưng tôi có nhiều ấn tượng đối với FPT miền Trung. Tôi thích nhất phần diễu hành của FPT Software vì mang màu sắc đặc biệt của FPT qua ý tưởng Ngũ hành của anh Trương Gia Bình (kim - mộc - thủy - hỏa - thổ). Ngoài ra, trong bóng đá và các trò chơi vận động khác thì FPT Trading nổi bật như một thế lực rất mạnh ở miền Trung và "ẵm" gần hết các giải.

Sự thành công của ngày hội 13/9 chắc chắn sẽ còn bất ngờ vào Hội diễn tối nay khi có nhiều tiết mục múa đẹp mắt, điêu luyện của Đoàn Văn công mà tôi đã được xem họ tập luyện vào tối qua (12/9).

Kết quả Hội thao toàn đoàn tại FPT Đà Nẵng:

Giải Nhất: FPT Trading (3 triệu đồng)
Giải Nhì: FPT Software (2 triệu đồng)
Giải Ba: FPT Telecom (1 triệu đồng).

Văn Nguyễn (thực hiện)

Ý kiến

()