Chúng ta

Tưng bừng Hội thao ba miền

Thứ năm, 13/9/2012 | 08:13 GMT+7

Hà Nội nắng rực rỡ từ sáng sớm 13/9, trong khi TP HCM mưa to đầu giờ nên ảnh hưởng phần nào đến việc di chuyển của các đơn vị. Đà Nẵng đón cơn mưa nhỏ nhưng cũng không cản được bước chân người FPT đến dự Hội thao. Hầu hết CBNV đều vận đồng phục FPT.
> Lễ hội 13/9

Hà Nội

Từ trước 7h sáng, nhiều lãnh đạo FPT đã có mặt trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội, gồm các anh: Bùi Quang Ngọc, Phó CT HĐQT FPT; Đỗ Cao Bảo, Chủ tịch FPT IS; Nguyễn Lâm Phương, CTO FPT; Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software; Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom.

d

Cờ FPT được rước vào lễ đài mở đầu chương trình diễu hành ở Hà Nội.

8h kém 15, khởi động chương trình diễu hành ở Hà Nội là phần đếm ngược của Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình cho màn bắn tên lửa nước của sinh viên ĐH FPT. Tuy nhiên, mới đếm đến 9, tên lửa nước đã được phụt lên trước sự ngỡ ngàng của nhóm thực hiện và những người có mặt trên sân. MC Đinh Tiến Dũng lập tức giải thích: "Tên lửa này đã được phóng lên hết sức... tự nhiên".

d

Lá cờ Olympic thể hiện tinh thần thể thao của người FPT.

8h kém 10, dẫn đầu đoàn diễu hành là Liên quân FH20 với khẩu hiệu đòi tăng lương, tăng thưởng. Nối tiếp là đoàn FPT IS được tô điểm thêm mũ nhận diện màu cam.

Đoàn ĐH FPT tiến vào lễ đài với hai Hiệu phó Nguyễn Khắc Thành và Nguyễn Xuân Phong dẫn đầu. Đây là đoàn có số lượng người tham gia diễu hành đông đảo. Tiếp theo là đội FPT Trading đội mũ chim lạc lạ mắt và ấn tượng.

Sau FPT Trading là FPT Telecom với lực lượng diễu hành đông đảo, hô vang khẩu hiệu "Mừng F-1 hoàn thành việc Phóng, Chúc công ty có nhiều vệ tinh, FTel mình nâng cao chất lượng". Kết thúc màn diễu hành là đội FPT Software với lực lượng tham gia "khủng" không kém.

d

Đội diễu hành FPT IS.

8h30, màn lắc hông theo điệu múa Ấn Độ Belly Dance của các lãnh đạo FPT đã đem lại nhiều tràng cười sảng khoái cho những người tham dự. Dù những động tác uốn éo khá vụng về do không được tập trước và chỉ nhìn theo vũ công, nhưng màn biểu diễn độc đáo này vẫn lấy được nhiều tràng vỗ tay cổ vũ.

d

Màn múa Belly Dance của các sếp tạo sự phấn khích cao độ đối với những người tham gia.

Sau khi kết thúc điệu múa, anh Bình chia sẻ: "Cảm giác của tôi sau điệu múa này rất vui". Anh Lâm Phương, CTO FPT, vì bất ngờ nên "cứng quá, mình không theo được". Còn TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều thì vừa cười vừa bảo: "Nhảy dễ hơn múa thế này!".

Đồng diễn là phần được đón chờ nhất. Mở đầu là Liên quân FH20 với màn múa trong trang phục rằn ri khỏe khoắn.

Hơn 10 diễn viên của FPT IS xuất hiện trên sân khấu trong trang phục quần jeans áo phông với nam và bộ cánh bằng giấy lấp lánh của nữ. Thông điệp là một chú chim đi tìm vùng đất mới với những động tác lượn sóng, uyển chuyển. Bất ngờ, các cô gái trút bỏ trang phục váy để hiện đúng hình ảnh đặc trưng của FPT IS là sexy và những màn múa sôi động.

d

Sinh viên ĐH FPT trong màn warm-up chương trình.

ĐH FPT với màn múa Virut. 4 cô gái trong trang phục gợi cảm biểu hiện những động tác mềm dẻo. Sau đó, gần 20 sinh viên trong đồng phục của trường lên nhảy trên nền nhạc sôi động.

Trong trang phục ren đen vừa đủ độ gợi cảm, theo nhận xét của MC Dũng "Đê tiện", màn đồng diễn của các cô gái, chàng trai FPT Trading đã nhận được sự tán thưởng của đông đảo khán giả và sự khen ngợi của hai giám khảo nữ Chu Thanh Hà (Phó TGĐ FPT) và Lại Hương Huyền (Chánh Văn phòng HĐQT FPT). Anh Hòang Nam Tiến (Chủ tịch FPT Software) thì tấm tắc: “Màn này được!”.

d

Màn trình diễn hết sức gợi cảm của các cô gái, chàng trai đến từ FPT Trading.

Khác với hình ảnh sexy của FPT Trading, đội đồng diễn của FPT Telecom lại xuất hiện với trang phục thướt tha của thiên nga với các điệu múa khá thuần thục, mềm mại trên nền nhạc rất phù hợp đã thu hút được sự chăm chú theo dõi của khán giả. Màn thả chim bồ câu và băng-rôn "FPT Telecom - hướng tới tương lai" là kết thúc hoàn hảo cho phần thể hiện "khác hẳn mọi năm" của đơn vị này. "Dường như năm nay, FPT Telecom quyết tâm mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ tại Lễ hội 13/9", một khán giả nhận xét.

d

Những điệu múa uyển chuyển của các "thiên nga" FPT Telecom.

“Khóa đuôi” phần đồng diễn là FPT Software với phần thể hiện đầy sắc màu.

Ấn tượng với màn đồng diễn của FPT Software, anh Bình nhận định vì "có màu sắc, có cốt truyện, nói ít gợi nhiều". "FPT Telecom cũng khiến tôi ấn tượng do phần nhạc rất hay", anh nói.

d

Màn biểu diễn đầy sắc màu của FPT Software.

Anh Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: "Tôi thích nhất hai tiết mục đồng diễn của FPT Software và FPT Telecom".

Đỗ Thị Nga, FPT IS Services, lần đầu tiên tham gia lễ hội 13/9 nên thấy rất vui và hào hứng. Cô ấn tượng nhất với màn biểu diễn của các sếp. "Thấy anh Bình nhảy hay và rất ấn tượng. Tuy nhiên, về cơ bản, màn diễu hành và đồng diễn của các đơn vị không đặc sắc cho lắm", cô nhận định và khẳng định "sang năm nếu có Hội thao sẽ quyết tâm tham gia tiếp”.

Nguyễn Thị Thu Phượng, FPT Telecom, rất vui vì năm nay Hội thao quay lại mô-tuýp truyền thống. Đặc biệt, phần diễu hành và đồng diễn ở trên sân khấu cao khiến khán giả rất dễ theo dõi. "Mình thích nhất màn đồng diễn của FPT Telecom và FPT Software", cô nói.

Hơn 3.000 CBNV FPT đã đến tham dự Hội thao tại Hà Nội.

TP HCM

ĐH FPT là đội đầu tiên diễu hành với màn múa võ Vovinam. Tiếp sau là phần diễu hành của 139 CBNV và sinh viên của trường.

d

Các CBNV FPT HCM chuẩn bị diễu hành.

Với mô hình tên lửa, các phi hành gia và các kỹ sư, FPT Trading mang đến Hội thao thông điệp “Cùng tập đoàn mang công nghệ tham gia toàn cầu hóa”.

Màn diễu hành "khủng" của FPT Software đã mang đến không khí sôi động cho Nhà thi đấu Rạch Miễu khi các lãnh đạo trực tiếp tham gia. Anh Nguyễn Thành Lâm, TGĐ đóng vai Harry Potter, trong khi anh Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc FPT Software HCM, đóng vai chú Cuội. Mang 3 bảng biểu trưng cho các thị trường lớn là châu Âu, Mỹ và Nhật, đơn vị phần mềm thể hiện tinh thần “Ở đâu có khách hàng, ở đó có người FSoft”.

D

TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm dẫn đầu đoàn diễu hành đơn vị phần mềm.

Đoàn diễu hành của FPT IS mang trang phục rằn ri của bộ đội với thông điệp toàn FIS đang ở thời chiến và họ quyết tâm để hoàn thành chỉ tiêu doanh số năm 2012.

Lần đầu tham gia diễu hành riêng, FPT Online tmang đến sự mới mẻ khi dẫn đầu là 4 người đẹp trong trang phục sexy. FPT Online giới thiệu với Hội thao 4 sản phẩm chủ lực là VnExpress, Ngoisao, Khối Game và Sendo.vn.

Sau màn múa sexy của các các cô gái xinh đẹp trong trang phục ba màu theo logo FPT, các đội đã bắt đầu bước vào phần thi đấu các môn thể thao sôi động và hào hứng.

Được chờ đợi là hai môn lần đầu được đưa vào Hội thao: Flying ball và Flying to the moon.

Trước sự hấp dẫn và không khí sôi nổi của Flying ball, các khán giả đã tràn xuống sân để cổ vũ. Sau vòng loại, FPT Online và FPT Telecom bước vào trận Chung kết với điều kiện thi đấu chỉ còn hai nam, một nữ và thời gian giữ bóng là 3 giây. FPT Telecom đã giành giải Nhất đầy may mắn khi FPT Online đẩy mạnh khiến bóng bay qua vạch sau gần 10 phút thi đấu căng thẳng và gay cấn.

Giải Nhất toàn đoàn trong Hội thao của FPT HCM thuộc về FPT Telecom với giải thưởng 5 triệu đồng, FPT IS giành giải Nhì là: 3 triệu đồng, giải Ba: FPT Services được thưởng 2 triệu đồng và giải Tư cùng một triệu đồng tiền thưởng được trao cho FPT Online.

Hội thao năm nay thu hút hơn 1.200 người FPT HCM tham gia.

Đà Nẵng

Phát biểu khai mạc Hội thao, anh Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Chiến lược FPT, hoan nghênh tinh thần văn hóa, thể thao của FPT. “FPT đã tròn 24 tuổi, độ tuổi của một người trưởng thành. Văn hóa là một tài sản vô hình tạo nên sự phát triển của tập đoàn, gắn kết tình cảm anh chị em với nhau”, anh nói.

d

CBNV FPT Đà Nẵng quyết tâm giữ gìn phong trào văn hóa thể thao của tập đoàn.

Các lãnh đạo FPT ở Đà Nẵng đứng lên tuyên thệ về quyết tâm gìn giữ văn hóa của tập đoàn. “Khối Giáo dục bảo đảm sẽ đưa văn hóa FPT vào trong nhà trường. Đào tạo người FPT tương lai vừa giỏi về chuyên môn, vừa có dòng máu FPT”, thầy Huỳnh Tấn Châu, Giám đốc ĐH FPT Đà Nẵng, phát biểu.

8h30, Hội thao chính thức bắt đầu với phần diễu hành của đội FPT Trading trong trang phục đồng phục với lực lượng 80 người.

Mạng lưới của FPT Trading phủ khắp 15 tỉnh thành miền Trung với hai dòng sản phẩm chính là thiết bị CNTT và điện thoại di động. Thông điệp “Bán đầy đủ các mặt hàng sản phẩm của FPT đến từng huyện, thị xã của từng tỉnh”.

8h40, đoàn diễu hành của đội FPT Telecom tiến vào lễ đài. Ra trước lễ đài, các thành viên mặc đồng phục rời sân để nhường cho đội văn nghệ của FPT biểu diễn những điệu nhảy sôi động. Trên khán dài, hàng trăm người hào hứng võ tay reo hò.

d

Phần đồng diễn của Liên quanan ĐH FPT và FPT Polytechnic.

8h50, màn đồng diễn của Liên quân ĐH FPT và FPT Polytechnic tiếp tục làm nóng sân khấu dưới nền nhạc đầy hào hứng. Những điệu nhảy dù chưa hoàn thiện của đội liên quân do không có nhiều thời gian tập luyện nhưng lại mang đến một cảm giác lạ với những màn biểu diễn đầy ngẫu hứng của hơn 30 thành viên.

Giống như ở Hà Nội, đoàn FPT Software tiến vào lễ đài và ngay lập tức gây bất ngờ cho Ban giám khảo bởi lực lượng hùng hậu và “cõng” theo cá chép vàng. Tiết mục đồng diễn của FPT Software có tên "Cá Chép hóa rồng" thể hiện truyền thống ngày xưa FPT vượt bao khó khăn thách thức, bằng ý chí và sự sáng tạo đã phóng lên trời một chú rồng có tên F-1. Và FPT sẽ tiếp tục là bệ phóng để biến những ước mơ, hoài bão của người Việt Nam thành hiện thực bằng công nghệ hiện đại và sáng tạo của chính mình.

d

Những màn múa đồng diễn đầy uyển chuyển, cuốn hút.

9h, màn thi đồng diễn ở Đà Nẵng kết thúc để nhường sân cho màn trò chơi. Hơn 500 người FPT đã đến tham dự Hội thao tại Nhà thi đấu Đa năng.

Hội thao 13/9 tại Đà Nẵng kết thúc với kết quả Nhất toàn đoàn thuộc về FPT Trading (giải thưởng 3 triệu đồng), giải Nhì về tay FPT Software (2 triệu đồng) và FPT Telecom giành giải Ba (1 triệu đồng).

Nhóm phóng viên

Ý kiến

()