Chúng ta

‘Tuyển dụng vào FPT là minh bạch và trung thực’

Thứ sáu, 13/12/2013 | 17:37 GMT+7

“Tôi khẳng định việc tuyển dụng và tìm người hiền tài của tập đoàn không thể dùng tiền là có thể mua được. Bởi FPT không chấp nhận hành động đó và sẽ sớm đào thải khỏi tổ chức những người không làm được việc”, Trưởng ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng cho biết.
> ĐH FPT bị mạo danh để lừa đảo xin việc

Chị trao đổi với Chúng ta về quy trình tuyển dụng nhân sự của FPT.

- ĐH FPT vừa bị mạo danh để lừa đảo “chạy việc”. Điều này có thể khiến nhiều người băn khoăn. Theo chị, hiện tượng này có xảy ra ở FPT?

- Dùng tiền để “chạy việc” không xảy ra ở FPT. Trong bộ Gen FPT (bộ lệnh gồm 5 yếu tố, duy trì tính riêng biệt của FPT) luôn nhấn mạnh con người là tài sản cốt lõi và quý giá nhất của tập đoàn. Trong 25 năm hình thành và phát triển, điều này luôn đúng. Ban lãnh đạo FPT các cấp đều rất “sáng” trong việc xác định lựa chọn nhân viên đầu vào và coi đây là công tác hết sức quan trọng. Do đó, việc tuyển dụng hiền tài vào FPT luôn được ưu tiên hàng đầu.

Trưởng ban Nhân sự Trịnh Thu Hồng và Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đinh Tiến Dũng trong chương trình Chat với CEO tổ chức lần đầu tại ĐH Bách Khoa Hà Nội vào tháng 4/2013. Ảnh: NVCC.

Trưởng ban Nhân sự Trịnh Thu Hồng và Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đinh Tiến Dũng trong chương trình "Chat với CEO", được tổ chức tại ĐH Bách khoa TP HCM vào tháng 10, nhằm thu hút nguồn lực là sinh viên khá giỏi ngành CNTT. Ảnh: NVCC.

Công tác tuyển dụng ở FPT được thực hiện rất nghiêm túc, minh bạch và cẩn thận qua nhiều vòng thi. Các ứng viên phải qua nhiều vòng thi như IQ, GMAT, tiếng Anh, chuyên môn, và phỏng vấn năng lực để có một vị trí làm việc tại FPT.

Do đó tôi khẳng định công tác tuyển dụng và tìm kiếm người hiền tài của tập đoàn không thể dùng tiền là có thể mua được. Bởi FPT không chấp nhận hành động đó và sẽ sớm đào thải khỏi tổ chức những người không làm được việc.

Cho đến ngày hôm nay, FPT vẫn đang tuân thủ chặt chẽ và thực hiện quy trình tuyển dụng khắt khe như vậy để đảm bảo chất lượng đầu vào. Trường hợp của ĐH FPT là do cá nhân bên ngoài mạo danh để lừa đảo.

- Trong trường hợp phát hiện thì chế tài xử lý là gì?

- Nếu FPT phát hiện ra cá nhân nào lợi dụng chức vụ có hành động môi giới “chạy việc” sẽ kỷ luật người đó. Mức kỷ luật cao nhất là cho thôi việc.

- FPT hiện vẫn là điểm đến hấp dẫn của nhiều người. Để trở thành nhân viên của FPT cần những yếu tố gì, thưa chị?

- FPT cần tuyển rất nhiều vị trí khác nhau để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và phát triển. Trong đó rất nhiều nhân viên mới được tuyển từ các nguồn sinh viên khá, giỏi của khối các trường đại học lớn như các trường ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Khoa học tự nhiên… Năm vừa qua, FPT cũng đã đi vào rất nhiều các trường, tổ chức nhiều buổi FPT CEO Talk, FPT Tour, seminar... để quảng bá hình ảnh FPT và thu hút nguồn nhân lực dồi dào từ các khối trường trên.

Công tác tuyển dụng luôn được FPT chú trọng và

Công tác tuyển dụng luôn được FPT chú trọng. Ảnh: C.T.

Ở thời điểm ra trường, các tân cử nhân chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tiễn nhưng nếu các em bộc lộ được khả năng, năng lực của mình qua các vòng thi, FPT sẵn sàng nhận, sau đó đào tạo các em trên thực tiễn để nhanh chóng đáp ứng được công việc.

Mỗi một vị trí tuyển dụng đều có một bản mô tả công việc rõ ràng, yêu cầu rất cụ thể về trình độ, kinh nghiệm, các năng lực cần có, trách nhiệm, các công việc cần phải thực hiện… Các ứng viên đã có vài năm kinh nghiệm mà vượt qua các vòng thi, đáp ứng được yêu cầu trên thì sẽ trở thành nhân viên chính thức của FPT. Đối với trường hợp “cầu hiền” người có tay nghề chuyên môn cao, sâu ở lĩnh vực họ nắm rõ, bộ phận tuyển dụng của nhân sự sẽ có phương thức linh hoạt để có được người giỏi phục vụ công ty.

Tôi muốn chia sẻ rằng, FPT luôn mở rộng cửa với tất cả các ứng viên. Chỉ cần có năng lực, khả năng phù hợp và niềm đam mê nhiệt huyết với công việc, các bạn sẽ có cơ hội làm việc tại tập đoàn CNTT - Viễn thông lớn của Việt Nam.

Ứng viên có thể truy nhập vào website http://tuyendung.fpt.com.vn, trang tin tuyển dụng chính thức của FPT, để tìm kiếm thông tin, cơ hội việc làm phù hợp. Chúng tôi tái khẳng định việc tuyển dụng vào FPT là minh bạch và trung thực.

Triệu Mẫn thực hiện

Ý kiến

()