Chúng ta

ĐH FPT bị mạo danh để lừa đảo xin việc

Thứ năm, 12/12/2013 | 18:01 GMT+7

Lợi dụng sự nhẹ dạ của người dân, kẻ lừa đảo đã giả danh là nhân viên của ĐH FPT, lừa “chạy việc” vào trường với mức phí lên tới gần 200 triệu đồng.
> Sếp FPT chẳng mơ quà - FPT ¼ thế kỷ

ĐH FPT vừa thông báo về việc trường bị giả mạo con dấu và chữ ký để lừa đảo. Theo đó, gần đây, trường liên tiếp nhận được thông tin của một số người về việc bị lừa “chạy việc” vào ĐH FPT. Những đối tượng xấu đã sử dụng các giấy tờ giả mạo chữ ký và con dấu của ĐH FPT nhằm tạo niềm tin cho người có nhu cầu việc làm để chiếm đoạt tài sản. Cách thức chúng dùng là làm giả quyết định tuyển dụng, gửi thư thông báo trúng tuyển đến người bị hại. Mức giá cho mỗi suất làm việc từ vài chục triệu đồng đến gần 200 triệu đồng.

ĐH FPT bị mạo danh để lừa đảo xin việc. Ảnh: FU.

ĐH FPT bị mạo danh để lừa đảo xin việc. Ảnh: FU.

Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng khẳng định, mọi trường hợp tuyển dụng vào trường thông qua môi giới và thu phí là lừa đảo. “Chúng tôi khẳng định văn bản gửi cho các nạn nhân là giả”.

Người đứng đầu ĐH FPT nhấn mạnh: “Ở FPT nói chung và ĐH FPT nói riêng không có hiện tượng chạy việc. Tập đoàn đã, đang xây dựng và hướng tới một môi trường minh bạch, trong các bộ quy tắc ứng xử cũng đề cao sự trung thực, không nhận hối hộ”.

Hiện tại, nhu cầu tuyển dụng của trường đều công bố công khai. Các ứng viên dự tuyển phải thông qua quy trình thống nhất là nhận hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp tại nhà trường. 

ĐH FPT cũng đề nghị các cá nhân nộp tiền qua đối tượng trung gian và nhận được quyết định tuyển dụng giả mạo liên hệ trực tiếp với nhà trường để chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra.

Hiện tại, vụ việc đã được chuyển cho cơ quan điều tra xử lý.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()