Chúng ta

Sendo khởi động quỹ từ thiện 'Em là để yêu'

Thứ hai, 13/10/2014 | 08:29 GMT+7

“Làm việc với mạng xã hội nhiều, tôi thấy chính những người phụ nữ cũng không yêu nhau. Bình thường họ vẫn dùng lời hay ý đẹp nhưng khi có chuyện xảy ra, họ sẵn sàng ‘ném đá’ không thương tiếc. Đó là một thực tế đáng buồn”, tác giả cuốn "Em là để yêu" chia sẻ trong lễ công bố quỹ từ thiện cùng tên do Sendo.vn tổ chức.
> ‘Em là để yêu’ hướng đến nữ công nhân khó khăn 

“Phụ nữ chúng ta không yêu thương lẫn nhau thì sao mong đàn ông yêu được?”, nữ nhà văn trẻ đặt câu hỏi. Theo chị, dự định thành lập quỹ để chia sẻ với những hoàn cảnh bất hạnh đã xuất hiện trong tâm trí nhưng do sợ không quản lý, kiểm soát tốt sẽ phát sinh những điều ngoài ý muốn nên nữ nhà văn chưa triển khai. “Tình cờ, một ngày nọ, đại diện Sendo xuất hiện và trình bày ý tưởng trùng khớp đến lạ kỳ. Điều này giống như ai đó hiểu mong muốn của mình và đến nói vào tai của chị Đan (phụ trách truyền thông của Sendo) vậy đó”, nhà văn kể.

Lý giải về tên sách, nhà văn trẻ cho rằng, khi yêu, ta có thể làm mọi điều cho người mình yêu. “Yêu là cái cớ để làm những việc khác. Khi yêu rồi, làm việc gì cũng là hợp lý và có động từ yêu, mọi động từ sau đó đều thành hợp lý”, Phan Ý Yên nhấn mạnh và cho biết, nếu mình không trân trọng và yêu chính bản thân mình, sẽ không có ai yêu mình hết.

d

Em là để yêu là cuốn sách đầu tay của nữ nhà văn trẻ Phan Ý Yên. Chị chia sẻ câu chuyện tình cờ về ý tưởng của sự kiện trong lễ công bố quỹ từ thiện cùng tên do Sendo.vn tổ chức.

Chiều 12/10, Sendo.vn - sàn thương mại điện tử FPT - chung tay cùng cộng đồng các shop kinh doanh công bố chương trình từ thiện định kỳ “Em là để yêu” với mục đích chia sẻ và mang đến sự động viên cho những phụ nữ có điều kiện sống kém thuận lợi, các chị em có hoàn cảnh khó khăn cơ hội tiếp tục hy vọng, giúp họ vượt qua khó khăn hiện tại hay có một số vốn nhỏ để tìm cách nhân lên nhằm nuôi sống bản thân và gia đình.

Chương trình ra mắt nhân ngày Phụ nữ Việt Nam - 20/10 nhằm mang lại niềm vui trong cuộc sống cho các chị em còn nhiều khó khăn với đợt quyên góp đầu tiên diễn ra từ 7/10 đến 7/11. Cụ thể, sự kiện được thực hiện định kỳ hằng tháng thông qua website Sendo.vn. Cứ mỗi đơn hàng được mua có biểu tượng trái tim trên Sendo.vn, khách hàng sẽ đóng góp 5.000 đồng niềm vui để tặng thêm thực phẩm, quần áo mới, học bổng đến trường cho đối tượng là các em bé gái điều kiện khó khăn, công nhân nữ trong các khu chế xuất, bé gái và phụ nữ đang sống tại các khu mái ấm và mưu sinh mỗi ngày với nhiều nghề khác nhau.

Buổi công bố khởi động quỹ diễn ra tại phim trường En-Dee Garden tại quận 7. Khách mời được dịch vụ GrabTaxi đưa từ nhà đến phim trường, được trang điểm theo phong cách Hàn Quốc với các chuyên gia trang điểm của CLIO, chụp ảnh và giao lưu cùng các khách mời nổi tiếng trước và sau lễ công bố.

Tham dự chương trình có các nhà văn trẻ Phan Ý Yên, Anh Khang; nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ Hamlet Trương cùng các khách mời nổi tiếng như Hồ Trung Dũng, Nathan Lee, Minh Thư… cùng khoảng 80 khách hàng tiêu biểu của các shop. Ban tổ chức cũng mời 3 nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vượt lên nghịch cảnh đang làm việc tại khu chế xuất Tân Thuận gồm: chị Nguyễn Hoàng Oanh, công nhân làm việc tại tông ty Hung Way; chị Nguyễn Thị Nhung, công nhân công ty CCHTOP và chị Trần Thị Phương, công ty PungKook Saigon đến tham dự và chia sẻ.

Theo Hamlet Trương, chiều diễn ra sự kiện, trong khi các quận khác đều mưa lớn thì quận 7 – nơi tổ chức chương trình – lại khô ráo và nắng rất đẹp. “Điều đó có nghĩa là ở đây đang có nguồn năng lượng dồi dào, ấm áp và lan tỏa khắp nơi”. Bằng những trải nghiệm và lý giải logic, nhà văn, nhạc sĩ trẻ cho rằng, phải trải qua khổ đau, chúng ta mới biết được hạnh phúc.

Còn với giảng viên, ca sĩ Hồ Trung Dũng, khái niệm “Em là để yêu” rộng lớn hơn tình yêu nam nữ. “Từ tình cảm gia đình, con với mẹ, chồng thương vợ, và kể cả con gái thương mẹ. Tình cảm ấy lớn và thường trực hơn rất nhiều so với tình yêu nam nữ”. Nam ca sỹ cũng kể lại kỷ niệm về người mẹ đã mất cách đây 11 năm với những tiếc nuối, dằn vặt, ích kỷ của một thời tuổi trẻ.

Cuối chương trình, Ban tổ chức mời 3 nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn lên chia sẻ và giao lưu. Câu chuyện của các chị khiến người dẫn và những người tham gia cảm động, thán phục.

Theo đại diện Sendo.vn, ngay sau khi kết thúc chương trình, Sendo.vn sẽ tổng hợp số tiền quyên góp, sau đó, đơn vị tổ chức, cộng đồng các shop và nhà văn Phan Ý Yên sẽ thực hiện việc trao tặng những hoàn cảnh khó khăn. Chi tiết của chương trình tháng 10 sẽ được Sendo.vn công bố vào ngày 17/11. Trong ngày họp báo công bố chương trình, Sendo.vn đã trích trước một phần trong số tiền quyên góp từ các đơn hàng của hơn 100 shop tham gia đầu tiên dành tặng 3 nữ công nhân tham gia chương trình.

Hình ảnh chương trình:

x

Buổi công bố khởi động quỹ diễn ra tại phim trường En-Dee Garden tại quận 7. Khách mời được dịch vụ GrabTaxi đưa từ nhà đến phim trường, được trang điểm theo phong cách Hàn Quốc với các chuyên gia của CLIO.

d

Các khách mời nổi tiếng chụp hình lưu niệm với người tham gia tại backdrop của chương trình. Chương trình thiện nguyện do Sendo.vn phối hợp với cộng đồng kinh doanh trên Sàn tổ chức với mục đích hỗ trợ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để họ vượt qua những thiếu thốn trong cuộc sống.

d

Tham dự chương trình có các nhà văn trẻ Phan Ý Yên, Anh Khang; nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ Hamlet Trương cùng các khách mời nổi tiếng như Hồ Trung Dũng, Nathan Lee, Minh Thư… cùng khoảng 80 khách hàng tiêu biểu của các shop.

d

Nhà văn trẻ Anh Khang với bộ ba tác phẩm “Ngày trôi về phía cũ”, “Đường hai ngả, người thương thành lạ” và “Buồn làm sao buông”. Tham gia chương trình, anh được giao trọng trách là người dẫn chuyện (host).

d

Hamlet Trương là một nghệ sĩ đa tài. Anh vừa là nhạc sĩ, ca sĩ và vừa là nhà văn. Hamlet Truong nổi tiếng với các tác phẩm âm nhạc "Bụi bay vào mắt", "Đến sau".... Bên cạnh đó anh đã cho ra mắt hai quyển sách đạt bestseller tại Việt Nam "Thương nhau để đó" và " Thời gian để yêu". Phải trải qua khổ đau, chúng ta mới biết được hạnh phúc", anh nhận định.

d

Ngoài việc được nhiều khán giả biết đến với tư cách là ca sĩ, Hồ Trung Dũng còn là giảng viên ngành tiếng Đức. Khái niệm “Em là để yêu” rộng lớn hơn tình yêu nam nữ".

d

Các khách mời chăm chú theo dõi chương trình.

d

"Em là để yêu" là chương trình thiện nguyện định kỳ hằng tháng. Nhân vật đồng hành Sendo.vn trong số đầu tiên diễn ra trong tháng 10 là nhà văn Phan Ý Yên - tác giả của nhiều cuốn bestseller, trong đó có “Em là để yêu”. Nữ tác giả sẽ tham gia vào các hoạt động truyền thông của Sàn thương mại điện tử FPT để cùng chung tay quyên góp và mang niềm vui đến cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

d

Ban tổ chức cũng mời 3 nữ công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn đến giao lưu và chia sẻ. Chị Nguyễn Hoàng Oanh (trái), sinh năm 1958, công nhân tại Công ty Hung Way. Chị Oanh có con đang mang bệnh câm điếc và đang điều trị bệnh thận. Chị Trần Thị Phương (phải), sinh năm 1972, công nhân may tại Công Ty PungKook Saigon từ năm 1995. Quê chị ở Bình Định, chồng là thợ hồ thu nhập không ổn định, chị có 2 con gái 13 tuổi và 9 tuổi đang đi học. Hiện chị đang bị khối u trong não.

dd

Chị Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1980, công nhân công ty CCHTOP. Tuy bị khuyết tật 60%, chị được lãnh đạo công ty đánh giá là một nhân viên tốt, chịu khó, siêng năng, cần cù. Gia cảnh chị khó khăn với cha mất sớm, mẹ ngoài 70 tuổi già yếu, và một người chị bị khuyết tật nặng. Chị một mình từ Tiền Giang lên Sài Gòn làm việc và gánh vác gia đình, là lao động chính nuôi mẹ già và chị gái.

d

Chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn nhưng nghị lực trong cuộc sống, ca sĩ Hồ Trung Dũng đã tặng mỗi chị 1 triệu đồng.

Trong ngày họp báo công bố đầu tiên về chương trình, Sendo.vn đã trích trước một phần của số tiền quyên góp từ các đơn hàng của hơn 100 shop tham gia đầu tiên, cùng nhà văn Phan Ý Yên & ca sĩ Hồ Trung Dũng trao tặng 3 phần quà và số tiền hơn 10 triệu đồng đến 3 đại diện điển hình của các công nhân nữ đang làm việc tại Khu Chế Xuất Tân Thuận Q7 với hoàn cảnh khó khăn, như một lời động viên và chia sẻ đến 3 chị.

Trong ngày họp báo công bố chương trình, Sendo.vn đã trích trước một phần của số tiền quyên góp từ các đơn hàng của hơn 100 shop tham gia đầu tiên, cùng nhà văn Phan Ý Yên và ca sĩ Hồ Trung Dũng trao tặng 3 phần quà và số tiền hơn 10 triệu đồng đến 3 đại diện điển hình của các công nhân nữ đang làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận có với hoàn cảnh khó khăn, như một lời động viên và chia sẻ đến 3 chị.

d

Chương trình kết thúc lúc 16h30. Tác giả Phan Ý Yên ký tặng sách cho độc giả. Những người tham dự còn nán lại phim trường để giao lưu, chụp ảnh đến 18h.

Nguyên Văn

Ý kiến

()