Chúng ta

'Sẽ làm thật nhiều việc có ý nghĩa cho cộng đồng'

Thứ tư, 12/3/2014 | 19:13 GMT+7

Trong chuyến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng vào sáng nay (ngày 12/3), Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh kêu gọi các CBNV tập đoàn hãy chung tay và làm nhiều việc có ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng.
> FPT Đà Nẵng ra quân vì cộng đồng / Toàn cảnh Ngày FPT Vì cộng đồng

Đáp chuyến bay sớm từ TP HCM ra Đà Nẵng, chị Thanh nhanh chóng có mặt tại tòa nhà FPT Đà Nẵng chuẩn bị cùng các CBNV xuất phát đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, 402 Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, để tặng quà cho các em.

Tại đây, sau phần trò chuyện với lãnh đạo bệnh viện, đoàn đã di chuyển đến các khoa Hồi sức, Tim mạch, Tiêu hóa và Ung thư. Thay vì tặng 70 phần quà như dự kiến ban đầu, đoàn đã trao tặng 72 phần quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Rất nhiều bệnh nhi và gia đình thích thú và cảm động khi nhận được món quà do FPT trao tặng.

Một số hình ảnh về chuyến đi từ thiện tại Đà Nẵng:

a

Đoàn xuất phát từ tòa nhà FPT Đà Nẵng với những thùng quà trên tay.

a

Lãnh đạo bệnh viện chia sẻ với lãnh đạo và CBNV FPT về thực trạng và những khó khăn mà viện đang gặp phải.

a

Ở phía góc phòng, các CBNV FPT kiểm tra kỹ từng phần quà trước khi mang tặng cho các cháu.

a

Theo lịch trình, đoàn sẽ tặng quà cho các bệnh nhi đến từ khoa Hồi sức, khoa Tim mạch, khoa Tiêu hóa và các bệnh nhi ung thư nặng ở các tầng khác nhau.

a

Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh đáp chuyến bay sớm từ TP HCM ra Đà Nẵng để kịp giờ đến thăm các em.

a

Vẻ sung sướng của một em bé khi nhận được quà tặng của FPT.

a

Mỗi phần quà bao gồm đồ chơi và tiền mặt. Thay vì tặng 70 suất như dự kiến ban đầu, đoàn đã trao tặng 72 phần quà cho các bé có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện.

a

Thầy Lê Văn Duẩn (FPT Polytechnic) trao quà cho người nhà một bệnh nhi.

a

Cả người nhận lẫn người tặng đều cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc vì tấm lòng yêu thương, san sẻ.

a

Rất nhiều em bé là người dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn đang tập trung điều trị tại viện.

a

Bé Abling Lược, 10 tuổi, dân tộc Kơ-tu, đến từ huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, vui sướng nhận quà.

a

Cô Aru, 50 tuổi, mẹ của Abling Lược, kể, hôm trước bụng em bị trướng to khi thận ứ nước. Lược đã bị bệnh này 3 năm nay, cứ khi nào thận sưng to là lại từ Tây Giang lên bệnh viện chữa chạy. Em đã nằm viện 15 ngày.

a

Kết thúc chuyến thăm và tặng quà, cả đoàn chụp hình kỷ niệm với lời hứa tất cả sẽ cùng chung tay vì cộng đồng nhiều hơn nữa.

Năm nay, với thông điệp "Tặng nụ cười, trao hạnh phúc", Ngày FPT Vì cộng đồng được phát động trên toàn quốc từ ngày 3 đến 13/3 với nhiều nội dung, trong đó ký thỏa thuận hợp tác giữa FPT và tổ chức Operation Smile nhằm phẫu thuật nụ cười cho khoảng 200 trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch.

Sáng ngày 13/3, buổi lễ phát động chương trình sẽ diễn ra tại Hà Nội (sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, văn phòng của FPT IS ở tòa nhà Keangnam) và TP HCM (ĐH FPT, tòa nhà Inovation, Công viên Phần mềm Quang Trung) với các nội dung: Trưng bày, bán các sản phẩm handmade; triển lãm tranh, ảnh Nụ cười; hiến máu nhân đạo.

Trước đó, ngày 3/3, chương trình đầu tiên đã diễn ra trong Lễ chào cờ tại tòa nhà FPT Tân Thuận. Ngay sau đó, FPT Cần Thơ cũng tiếp nối bằng các hoạt động Triển lãm FPT Smile; thăm và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Trường Long 3, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam... Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Đồng Bằng - Hoàng Sơn

Ảnh: Hoàng Sơn

Ý kiến

()