Chúng ta

'Trách nhiệm xã hội giúp FPT trường tồn'

Chủ nhật, 9/3/2014 | 23:41 GMT+7

"Với hơn 17.000 CBNV và đang đẩy mạnh toàn cầu hóa nhưng FPT vẫn là công ty của người Việt Nam. Công tác thiện nguyện giúp tập toàn trường tồn cùng dân tộc", chị Trương Thanh Thanh, GĐ Trách nhiệm xã hội FPT, khẳng định.
> Giám đốc CSR FPT: 'Tạo quỹ trước để chủ động hỗ trợ khi cần'

Sáng 7/3, chương trình phát động Ngày Vì cộng đồng đã diễn ra tại sảnh tòa nhà FPT Cần Thơ, số 69 Hùng Vương, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều. Tham dự chương trình có chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM kiêm GĐ Trách nhiệm xã hội tập đoàn; anh Huỳnh Trọng Nguyễn, Trưởng VP Đại diện FPT Cần Thơ, TGĐ FPT Trading Mekong; anh Trần Văn Thiện, GĐ Vùng 7 FPT Telecom, cùng khoảng 70 CBNV các đơn vị đóng quân tại Cần Thơ.

d

"Thay mặt lãnh đạo tập đoàn, tôi chính thức kêu gọi mỗi CBNV FPT miền Tây trích ủng hộ số tiền tương đương một ngày lương cho các hoạt động trách nhiệm xã hội của người FPT. Số tiền này sẽ được các đơn vị quản lý và sử dụng cho hoạt động từ thiện trong năm 2014", chị Thanh nhấn mạnh.

"Hướng tới ngày Vì cộng đồng năm 2014, mỗi CBNV FPT miền Tây hãy đóng góp một phần nhỏ bé tương đương một ngày lương để hỗ trợ kịp thời, hiệu quả cho những hoàn cảnh khó khăn của chính đồng nghiệp FPT và cộng đồng xã hội. Đây sẽ là những hành động thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người FPT. Một năm có 365 ngày, mỗi CBNV trong tập đoàn hãy cùng chia sẻ một ngày thành công cho cộng đồng cũng như cho chính anh em đồng nghiệp", chị Thanh phát động.

Trên thực tế, các công ty thành viên đều có hoạt động kêu gọi CBNV đơn vị hỗ trợ đồng nghiệp, đồng bào khi có hoạn nạn như bệnh tật hiểm nghèo, thiên tai bão lũ... nhưng đôi lúc, đôi chỗ chưa kịp thời. "Vì vậy, năm nay, chúng ta quyết định vận động tất cả CBNV FPT dành tối thiểu số tiền tương đương một ngày lương góp vào Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" nhân ngày 13/3 để sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp, đồng bào cho kịp thời và hiệu quả khi cần thiết", GĐ FPT HCM nhấn mạnh.

Theo chị Thanh, tập đoàn không chỉ hỗ trợ giá trị vật chất mà ý nghĩa lớn hơn là món quà tinh thần vô giá dành cho những trẻ em không may mắn. Với thông điệp "Tặng nụ cười, trao hạnh phúc", năm nay, tập đoàn sẽ phối hợp với tổ chức Operation Smile phẫu thuật cho khoảng 200 trẻ em bị dị tật, hở hàm ếch nhằm mang lại nụ cười và cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam. GĐ FPT HCM cũng kêu gọi thành viên của tập đoàn tại miền Tây cùng tìm kiếm, phát hiện các trường hợp trẻ bị dị tật trong địa bàn để người FPT có thể hỗ trợ mang lại nụ cười trẻ thơ.

"Tôi cũng mong muốn rằng ngày càng có nhiều người FPT hiểu và chia sẻ quan điểm về việc mỗi người cần sống có trách nhiệm và nhân ái. Ban lãnh đạo tập đoàn hy vọng các hoạt động hướng tới Ngày FPT Vì cộng đồng sẽ hình thành nét văn hóa đầy nhân bản của người FPT", chị Thanh chia sẻ.

Cùng xem hình ảnh người FPT Cần Thơ trong ngày phát động:

d

Dù 7h30 mới bắt đầu chương trình nhưng CBNV các đơn vị như FPT Trading Mekong, FPT Telecom, FPT IS... có mặt từ khá sớm. Các nữ nhân viên FPT Telecom Cần Thơ tranh thủ "tự sướng" trước khi chương trình diễn ra.

CBNV FPT miền Tây mặc đồng phục cam trong le74 phát động.

CBNV FPT miền Tây mặc đồng phục cam trong lễ phát động.

Theo chị Thanh, Trách nhiệm xã hội là việc làm tất yếu của các doanh nghiệp lớn trên thế giới.

Theo chị Thanh, Trách nhiệm xã hội (CSR) là việc làm tất yếu và là một mảng không thể thiếu trong báo cáo hoạt động của bất kỳ công ty lớn nào trên thế giới.

Chăm chú theo dõi phần chia sẻ của đại diện lãnh đạo FPT.

Tất cả cùng chăm chú theo dõi phần chia sẻ của đại diện lãnh đạo FPT.

Tham dự chương trình còn có đại diện Đoàn Khối doanh nghiệp thành phố Cần Thơ.

Tham dự chương trình còn có đại diện Đoàn Khối doanh nghiệp thành phố Cần Thơ.

Khi được lãnh đạo FPT Cần Thơ tặng hoa.

Chị Thanh bất ngờ khi được lãnh đạo FPT Cần Thơ tặng hoa. Sau đó, chị đã tặng lại chị Cao Ngọc Cưng, người phụ trách CSR của tập đoàn tại miền Tây.

dsc0953-645580-1413019302.JPG

"FPT Cần Thơ và FPT Trading Mekong sẽ cố gắng ở mức cao nhất để vận động, đồng hành với tập đoàn trong Ngày Vì cộng động cũng như các sự kiện gắn với trách nhiệm xã hội", anh Huỳnh Trọng Nguyễn cam kết.

Qua những chuyến đi thực tế, mỗi chúng ta sẽ càng thấu hiểu, cảm thông hơn để san sẻ khó khăn với đồng loại cũng như kêu gọi nhiều tấm lòng hảo tâm khác chung tay vì cộng đồng. Câu chuyện từ một chuyến đi thực tế của tôi dưới đây là ví dụ.

"Qua những chuyến đi thực tế, mỗi chúng ta sẽ càng thấu hiểu, cảm thông hơn để san sẻ khó khăn với đồng loại cũng như kêu gọi nhiều tấm lòng hảo tâm khác chung tay vì cộng đồng", chị Cao Ngọc Cưng xúc động chia sẻ về chuyến đi thực tế của mình gần đây.

d

"Ngày Vì cộng đồng là điểm nhấn trong công tác thiện nguyện của FPT và cách làm này cần được nhân rộng để khởi động tinh thần tương thân tương ái của mọi người. Cá nhân tôi sẽ tiếp tục vận động đồng nghiệp đơn vị thực hiện nhiều công việc thiết thực hơn nữa dể có thể giúp đỗ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội", chị Nguyễn Thu Trang, FPT Telecom Cần Thơ, nói.

d

Anh Trần Văn Thiện, GĐ FPT Telecom Vùng 7, tranh thủ trao dổi với chị Trương Thanh Thanh và chị Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, về các sự kiện mà các đơn vị thành viên tại miền Tây dự kiến thực hiện trong Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay. Sau sự kiện phát động ở Cần Thơ, CBNV FPT di chuyển về huyện Phong Điền để trao tặng tủ sách.

Na Vy

Ý kiến

()