Chúng ta

Người FPT toàn quốc ra quân vì cộng đồng

Thứ năm, 6/3/2014 | 18:43 GMT+7

Với thông điệp "Tặng nụ cười, trao hạnh phúc", Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay được phát động trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 3 đến 13/3.
> Giám đốc CSR FPT: 'Tạo quỹ trước để chủ động hỗ trợ khi cần'

a

Chương trình được phát động từ ngày 3 đến 13/3 tại các vùng miền trên toàn quốc. Ảnh: C.T.

Tại Hà Nội, chương trình chính diễn ra ngày 13/3 tại tòa nhà FPT Cầu Giấy với nhiều nội dung ý nghĩa như ký thỏa thuận hợp tác giữa FPT và Operation Smile Vietnam (OSV - Tổ chức phẫu thuật nụ cười Việt Nam) nhằm phẫu thuật nụ cười cho khoảng 200 trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch; Tham gia hoạt động của các gian hàng sản phẩm handmade gây quỹ từ thiện như: thiệp giấy, cốc, hoa...; Triển lãm ảnh; Hiến máu nhân đạo; Chụp ảnh nụ cười...

Trong buổi sáng, chương trình thăm và tặng quà cho bệnh nhi tại Khoa Huyết học và truyền máu Bệnh viện Nhi Trung ương cũng được tổ chức cho các CBNV tham gia. Bên cạnh đó, FPT IS sẽ phát động Ngày Vì cộng đồng ở tầng 22 tòa nhà Keangnam Landmark với hoạt động chính là hiến máu nhân đạo.

TP HCM, các hoạt động tương tự cũng sẽ diễn ra tại ĐH FPT, Công viên Phần mềm Quang Trung. Đoàn CBNV sẽ đến thăm và tặng quà cho Trường Chuyên biệt Ánh Dương tại phường Tân Chánh Hiệp. Trước đó, vào ngày 3/3, FPT HCM đã phát động ngày Vì cộng đồng trong lễ chào cờ của đơn vị.

FPT Đà Nẵng không tổ chức chương trình phát động tập trung mà sẽ tặng quà cho bệnh nhi Khoa Ung bướu Bệnh viện Sản - Nhi, 402 Lê Văn Hiến, Ngũ Hành Sơn, vào ngày 12/3.

Các CBNV ở FPT Cần Thơ sẽ tham gia các hoạt động vì cộng đồng vào ngày 7/3. Ngoài triển lãm FPT Smile, đoàn sẽ đến thăm và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Trường Long 3, huyện Phong Điền.

Để người FPT chung tay vì cộng đồng một cách kịp thời và bài bản hơn, dịp 13/3 năm nay, tập đoàn đã kêu gọi các CBNV mỗi người ủng hộ số tiền tương đương một ngày lương để gây quỹ. Theo đó, toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển về Quỹ "Người FPT vì cộng đồng". Quỹ được quản lý bởi Ban quản lý gồm đại diện lãnh đạo tập đoàn và các công ty thành viên. Việc chi tiêu Quỹ sẽ được thực hiện trong cả năm, gồm các chương trình: Tham gia hoạt động thiện nguyện chung có chủ đề hằng năm của tập đoàn; Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện theo đặc thù của đơn vị.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam... Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Đồng Bằng

Ý kiến

()