Chúng ta

Ra mắt fanpage Bảo tàng FPT

Thứ ba, 18/3/2014 | 18:07 GMT+7

Các thông tin có tính lịch sử liên quan đến văn hóa, đời sống và mọi hoạt động của tập đoàn trong suốt hơn 25 năm qua sẽ được Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT cập nhập thông qua trang fanpage Bảo tàng FPT từ ngày 17/3.
> Phòng trưng bày FPT 'hút' khách

a

Trang Fanpafe của dự án bảo tàng FPT chính thức ra mắt từ 17/3. Ảnh: Đ.B.

Nguyễn Kế Thu, nhân viên dự án Bảo tàng FPT, cho biết, việc thành lập Fanfape này sẽ giới thiệu, truyền bá được những câu chuyện xung quanh các hình ảnh, hiện vật sẵn có của dự án bảo tàng tới CBNV FPT và khách hàng. Đồng thời đây cũng là địa chỉ liên lạc, đầu mối giúp mọi người biết và cung cấp thông tin hai chiều để bảo tàng được biết và vận động hiến tặng, sưu tầm.

Kế Thu cũng sẽ là người trực tiếp chọn lọc những câu chuyện có ý nghĩa, hay và gắn với những sự kiện nổi bật để đưa lên trang.

Tuy mới chính thức "lên mạng" từ chiều 17/3 nhưng đến nay trang đã có gần 100 người like. Những bài viết đầu tiên về Logo FPT, Trụ sở đầu tiên của tập đoàn đã nhận được nhiều lượt ủng hộ của các cư dân trên Facebook. "Nhờ vào trang này mà mình biết được logo đầu tiên của FPT được cấu tạo gồm 4 giọt lệ và bao gồm tên chữ cái của hầu hết những người sáng lập FPT", Trịnh Kim Điền, FPT City Đà Nẵng, chia sẻ.

Dự án Bảo tàng FPT chính thức được khởi động từ trung tuần tháng 6/2012 và được chia làm nhiều giai đoạn.

Trong giai đoạn đầu, Bảo tàng FPT sưu tập, bảo quản, trưng bày, giới thiệu các nguồn sử liệu để phản ánh quá trình lịch sử phát triển, hình thành, các thành tựu, văn hóa, con người FPT thông qua những tài liệu bằng giấy, phim, ảnh, tranh vẽ, băng từ, poster, các hiện vật và mẫu vật, các quyết định thay đổi cơ cấu tổ chức, nhân sự; thành lập, mở rộng lĩnh vực hoạt động, các hợp đồng lớn, cổ phần hóa, lên sàn…

Ở giai đoạn sau, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) có kế hoạch xây dựng Bảo tàng FPT thành Bảo tàng CNTT và Viễn thông Việt Nam.

Các CBNV hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng có thể liên hệ với ThuNK2@fpt.com.vn ”. FUN sẽ vinh danh những CBNV có đóng góp tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng.

Tháng 9/2012, phòng trưng bày FPT được ra mắt tại sảnh tầng 0 tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) đã giới thiệu nhiều hiện vật, hình ảnh của FPT đến với CBNV qua nhiều triển lãm: Triển lãm về thời kỳ đầu hình thành và phát triển của FPT, Triển lãm về những đóng góp của Chủ tịch Trương Gia Bình; Kỷ niệm 25 năm thành lập FPT; Bác Văn với FPT- FPT với bác Văn...

Đồng Bằng

Ý kiến

()