Chúng ta

‘Hiểu hơn về một tài năng lớn từ triển lãm ảnh Đại tướng’

Thứ năm, 10/10/2013 | 18:03 GMT+7

‘Những ngày này, người FPT sẽ có dịp hiểu hơn về nhân cách sáng ngời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những lời nhắn nhủ của ông. Chúng ta sẽ sống tốt hơn, nỗ lực nhiều hơn nữa để đóng góp cho sự phát triển của tập đoàn và đất nước”, chị Nguyễn Thị Hồng Hà, Phòng Chiến lược FPT, chia sẻ.
> Những bức ảnh quý về 'Bác Văn và FPT'

Gần 50 bức ảnh về cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp và khoảnh khắc thân tình của Bác Văn với người FPT đã được trưng bày trong không gian ấm áp và trang trọng tại sảnh B, toà nhà FPT Tân Thuận, TP HCM, từ ngày 10/10.

a

Bức di ảnh của Đại tướng được đặt trang trọng ở vị trí trung tâm của phòng triển lãm.

Bên cạnh việc tái hiện những năm tháng hào hùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quân dân Việt Nam trong hai cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc, triển lãm còn giúp người xem hiểu biết thêm về cuộc sống thường nhật rất đỗi bình dị và gần gũi của vị lãnh đạo quân sự tài ba, lỗi lạc thế kỷ 20.

a

Triển lãm thu hút đông đảo người FPT HCM tham dự.

Cùng với đó, người FPT HCM có dịp tìm hiểu thêm về những tình cảm và tầm quan trọng của Bác Văn với CBNV tập đoàn trong suốt 25 năm qua. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện xúc tích đầy cảm động gắn liền với những thế hệ anh chị lãnh đạo và thế hệ trẻ FPT có dịp gặp gỡ, trò chuyện thân mật với Đại tướng.

Không giấu được những giọt nước mắt, GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh và người FPT bày tỏ niềm thương tiếc vô hạn trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo chị Thanh, 25 năm trước tại ngôi nhà của Đại tướng (30 Hoàng Diệu, Hà Nội), ý tưởng thành lập FPT đã ra đời. Những con người đầy khát vọng sáng lập tập đoàn đã nhận được sự cổ vũ rất lớn từ Đại tướng để FPT có được ngày hôm nay.

a

Không giấu được những giọt nước mắt, GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh và người FPT HCM bày tỏ niềm thương tiếc vô hạn trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

“Dân tộc Việt Nam đã mất đi một người con vĩ đại. Còn với người FPT, chúng ta đã mất đi một người bác, người ông, người cha tinh thần đã tiếp sức cho FPT trong suốt 25 năm qua. Đại tướng sẽ mãi gắn liền với lịch sử phát triển của công ty và mỗi thành viên FPT sẽ gắng hết sức mình để hoàn thành những tâm nguyện của Đại tướng về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng”, GĐ FPT HCM xúc động bày tỏ.

a

GĐ FPT Myanmar Hoàng Minh Châu cùng người FPT HCM ôn lại những kỷ niệm về Đại tướng.

Sau một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người FPT HCM cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của ông trong những năm tháng khởi đầu còn non trẻ của thế hệ lãnh đạo tập đoàn, đến những dịp CBNV FPT mừng sinh nhật Đại tướng.
Trong bầu không khí trang nghiêm, lần lượt từng CBNV FPT HCM đã kính cẩn ghi lại những dòng lưu bút thể hiện tình cảm và sự trân quý của mình đối với Đại tướng.

a

Chị Nguyễn Thị Bích Hà ghi lại những tình cảm và sự trân quý của mình dành cho Đại tướng.

“Chúng con luôn ghi nhớ công ơn của Đại tướng và những người đã hy sinh vì tổ quốc. Chúng con sẽ cố gắng xây dựng Việt Nam ngày càng vững mạnh như ước mong của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng cũng như thế hệ cha ông - những người đã nằm xuống để đất nước bay lên”, chị Nguyễn Thị Bích Hà chia sẻ trong tập lưu bút.

a

Nhiều CBNV ghi lại những hình ảnh tư liệu quý giá về tình cảm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và người FPT.

Bận rộn với công việc nên anh Phạm Ngọc Thạch, FPT Online, đến triển lãm khá muộn. Chăm chú theo dõi và chụp lại những hình ảnh quý giá, anh cho biết bản thân anh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng nên thế hệ cha ông cũng có dịp được gặp gỡ và chụp hình cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. “Trước đây, những hiểu biết về mối liên hệ của Đại tướng với tập đoàn là khá ít ỏi. Vì vậy, qua lần triển lãm này, tôi ý thức sâu sắc hơn về tầm ảnh hưởng và tình cảm của Đại tướng với người FPT”, anh cho biết.

Buổi triển lãm “Bác Văn và FPT” được kéo dài đến hết ngày 13/10.

Hà Dương

Ý kiến

()