Chúng ta

Thế hệ trẻ FPT ‘chạm tay’ vào lịch sử

Thứ ba, 3/9/2013 | 20:02 GMT+7

Tối ngày 2/9 là một trải nghiệm giản dị mà tuyệt vời với người FPT và sinh viên ĐH FPT khi trở thành khách mời trong buổi trò chuyện thân tình với gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng của ông ở 30 Hoàng Diệu, Hà Nội.
> 'Tiếp nguồn sinh khí' từ khu vườn nhà Đại tướng Giáp

Chương trình “Đêm ký ức trong vườn nhà Đại tướng” được ĐH FPT và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức với mong muốn có một buổi trò chuyện trong không gian gần lịch sử để người những trẻ tuổi không chỉ biết về quá khứ, hiểu thêm về vị tướng vĩ đại của dân tộc mà tìm thấy sự kết nối với lịch sử hào hùng. Chương trình còn là lời gửi gắm đến thế hệ trẻ về trọng trách xây dựng và phát triển đất nước.

Không gian ấm cúng trong khu vườn nhà Đại tướng đã làm sống dậy bao ký ức lịch sử, truyền thêm sinh khí và năng lượng cho những người trẻ FPT có mặt trong chương trình.

Những hình ảnh đáng nhớ trong ‘Đêm ký ức trong vườn nhà Đại tướng”:

f

Chiều ngày 2/9, Hội đồng sáng lập FPT gồm anh Lê Quang Tiến, Nguyễn Thành Nam, Phan Ngô Tống Hưng cùng các lãnh đạo Dương Dũng Triều - TGĐ FPT IS, Nguyễn Xuân Phong - Phó Hiệu trưởng ĐH FPT đã đến thăm và chúc mừng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân 68 năm Quốc khánh Việt Nam.

f

Thăm gia đình Đại tướng vào mỗi sự kiện trọng đại của đất nước là truyền thống của FPT.

d

Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đinh Tiến Dũng làm MC chương trình "Đêm ký ức trong vườn nhà Đại tướng".

d

Chương trình “Đêm ký ức trong vườn nhà Đại tướng” được ĐH FPT và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức với mong muốn có một buổi trò chuyện trong không gian gần lịch sử để người trẻ không chỉ biết về quá khứ, hiểu thêm về vị tướng vĩ đại của dân tộc mà tìm thấy sự kết nối với lịch sử hào hùng.

d

Nhiều người chắc hẳn từng đọc về sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhưng có lẽ không gì thú vị hơn khi được nghe chính người thân trong gia đình Đại tướng kể những giai thoại về ông.

f

Thành công của Đại tướng chính là quá trình tích lũy, học hỏi từ lịch sử Việt Nam và thế giới, của những tháng ngày học về nghệ thuật quân sự ở trường lớp lẫn những trận đánh thực tiễn kết hợp cùng trí tuệ mẫn tiệp và lòng yêu nước.

f

Tối ngày 2/9 là một trải nghiệm giản dị mà tuyệt vời với người FPT và sinh viên ĐH FPT may mắn có được.

f

“Sự tích” người thanh niên Cách mạng Võ Nguyên Giáp được phong Đại tướng Quân đội nhân dân Việt Nam khi mới 37 tuổi được chị Võ Hòa Bình, con gái Đại tướng, chia sẻ bằng câu nói của Bác Hồ khi trả lời phóng viên quốc tế: “Thắng Đại tướng thì phong Đại tướng, thắng Trung tướng thì phong Trung tướng, thằng Thiếu tướng thì phong Thiếu tướng”.

v

Anh Nguyễn Thành Nam là người khuấy động "Đêm ký ức trong vườn nhà Đại tướng" bằng những tiết mục văn nghệ.

v

Mỗi người tham gia được phát một postcard có hình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ghi lại cảm xúc của mình.

v

Đêm ký ức đồng thời tái hiện lịch sử bằng những khúc ca, bản nhạc đi vào năm tháng như “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó”, “Lên đàng”, “Chiến sĩ Việt Nam”, “Đất nước” hay “Cho con là người Việt Nam” cùng những chia sẻ đầy xúc động của người FPT.

v

Người FPT đặt câu hỏi với về mong muốn của Đại tướng với thế hệ trẻ.

v

"Đêm ký ức trong vườn nhà Đại tướng" khép lại với nhiều cảm xúc trong lòng mỗi người trẻ FPT.

Triệu Mẫn

Ảnh: Milivista Nam

Ý kiến

()