Chúng ta

Nội dung đào tạo cán bộ nguồn có tính ứng dụng cao

Thứ bảy, 8/9/2012 | 13:00 GMT+7

Ngày 7/9, Ban Nhân sự FPT Telecom đã tổ chức lễ tổng kết chương trình đào tạo cán bộ nguồn đợt 1, dành cho vị trí Giám đốc, Phó giám đốc kinh doanh chi nhánh của đơn vị tại Hà Nội.
> Sôi nổi tổng kết đào tạo cán bộ nguồn / Khởi động chương trình đào tạo cán bộ nguồn FPT Telecom / FHR khởi động đào tạo cán bộ nguồn

Chương trình đã được tổ chức tại phòng họp Telepresence, tầng 1, tòa nhà FPT Cầu Giấy với sự tham gia đông đủ của 26 học viên tham gia đào tạo tại Hà Nội. Nhóm học viên tại TP HCM sẽ tổng kết vào ngày 20/9 tới.

Kết thúc 4 tháng đào tạo, 26 học viên nhóm 1 đã trải qua 38,5 giờ học, tổng sổ lượt học viên tham gia đạt tỷ lệ 97,4%. 100% học viên hoàn thành khóa học.

Lần lượt các nhóm học viên được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo.

Lần lượt các nhóm học viên được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo.

"Đây là những kết quả khiến Ban lãnh đạo rất hài lòng", Phó TGĐ FPT Telecom Vũ Mai Hương nhận định.

Khóa học được các học viên đánh giá hữu ích và đúng thời điểm khi FPT Telecom đang phát triển mạnh mẽ trong việc mở rộng vùng phủ, những nội dung đào tạo có tính ứng dụng cao. Điểm trừ là khóa học chưa xây dựng được kế hoạch ứng dụng sau đào tạo.

Sau khi kết thúc đào tạo, mỗi học viên sẽ có một bản mô tả chi tiết đến từng tố chất, năng lực, các yêu cầu và quá trình rèn luyện. Các cán bộ sẽ được Ban Nhân sự của đơn vị tái đánh giá liên tục để đảm bảo đang đi theo đúng lộ trình.

Ghi nhận những đóng góp của học viên, ngoài việc trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho cả nhóm, chương trình cũng đã trao phần thưởng cho ba học viên xuất sắc nhất, gồm các anh: Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Duy Tư (Giám đốc Chi nhánh Phú Thọ) và Đỗ Thành Nam (Giám đốc Chi nhánh Quảng Ninh).

Ba học viên xuất sắc nhất khóa đào tạo. Đây là những học viên tham gia đầy đủ, tích cực trong lớp và được giảng viên khen ngợi.

Ba học viên xuất sắc nhất khóa đào tạo được trao thưởng. Đây là những học viên tham gia đầy đủ, tích cực trong lớp và được giảng viên khen ngợi.

Anh Nguyễn Duy Tư, Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Phú Thọ, cho biết, đây là khóa học có giá trị đối với anh khi được lĩnh hội rất nhiều mà không phải 'trả giá'. "Điều lớn nhất mà chương trình đem lại là khi đưa ra quyết định, đồng nghiệp và giảng viên góp ý, xây dựng sẽ giúp ta có cái nhín đúng", anh nói.

Phát biểu trong lễ tổng kết, lớp trưởng Nguyễn Ngọc Khánh (Giám đốc FPT Telecom Đà Nẵng) đã cảm ơn Ban lãnh đạo công ty và Ban lãnh đạo Tập đoàn đã tạo cơ hội cho anh em được tham gia lớp học. Bởi theo anh, ngoài kiến thức thu nhận từ giảng viên thì những kinh nghiệm anh em chia sẻ với nhau thật quý giá.

Phó TGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên cho rằng, việc học trong quá trình đi làm mang tính chất 'ngộ' nhiều hơn. Do đó, 'học cần đi đôi với hành' để cán bộ có thể vận hành những kiến thức thu nhận vào thực tế. Đồng thời, truyền lại cho các cán bộ cấp dưới.

Trưởng Ban Nhân sự FPT Telecom Phạm Thanh Toan đánh giá cao hiệu quả mà chương trình đã mang lại. Chị cho biết, đơn vị đã 'canh' chương trình này từ cách đây 3 năm khi đào tạo cho chương trình 3G, được áp dụng tại FPT IS và FPT Trading. Đến năm 2012, chương trình được thay đổi thành đào tạo cán bộ nguồn và được triển khai tại FPT Telecom.

"Có những học viên qua một buổi học đã xách ba lô đem theo nhân viên của mình để học hỏi kinh nghiệm. Các học viên cũng có một group mail để chia sẻ... đây là những điều đáng quý mà chương trình đã ghi nhận được", chị nói.

Dự kiến, trong thời gian tới, Ban Nhân sự sẽ tiếp tục đào tạo cho khóa 2013 với chương trình thiết kế teambuilding nhiều hơn.

Chương trình tổng kết đào tạo cán bộ nguồn FPT Telecom đã diễn ra trong cả ngày 7/9. Trong buổi sáng. bốn nhóm học viên đã tiến hành bảo về đề tài thu hoạch trước toàn thể hội trường. Đây là đề tài được Ban Tổng Giám đốc đơn vị giao cho các nhóm sau khi hoàn tất khóa học.

Anh Kiên trao giải thưởng cho nhóm trình bày đề án tốt nhất.

Anh Kiên trao giải thưởng cho nhóm trình bày đề án tốt nhất.

Sau 30 phút trình bày của mỗi nhóm, Hội đồng bảo vệ là Ban lãnh đạo FPT Telecom tiến hành phản biện. Những học viên khác có thể phản bác, yêu cầu đội trình bày giải đáp thắc mắc liên quan. Phần trình bày của các nhóm được Ban lãnh đạo đánh giá cao về thái độ làm việc và tinh thần cố gắng của các học viên.

Buổi chiều, cả nhóm được giao lưu với TGĐ FPT IS TES Phạm Triệu Linh về chủ đề "Người tài" thông qua lý thuyết 3C. Đại diện Trung tâm Dữ liệu Trực tuyến FPT thuộc Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) cũng đã chia sẻ với học viên về cơ hội phát triển trong thời gian tới.

Lễ tổng kết đào tạo cán bộ nguồn đợt 1 đã thu hút gần 40 người tham gia.

Lễ tổng kết đào tạo cán bộ nguồn đợt 1 đã thu hút gần 40 người tham gia.

Lễ tổng kết đào tạo cán bộ nguồn tại Hà Nội là chương trình đầu tiên trong chuỗi đào tạo cán bộ nguồn FPT 2012. Sau chương trình này, một chương trình tương tự sẽ được tổ chức tại Hà Nội dành cho các cán bộ nhóm 2 ở vị trí Trưởng phòng kinh doanh vào chiều ngày 8/9.

Đào tạo cán bộ nguồn là chương trình do Ban Nhân sự FPT (FHR) khởi xướng. Chương trình được xây dựng với mục tiêu chuẩn bị nguồn cán bộ kế cận trẻ, có năng lực, có nhiệt huyết, được đào tạo và chuẩn bị tốt về mặt kỹ năng, quan hệ để có thể nhanh chóng đảm nhiệm các vị trí quan trọng khi cần thiết.

Với chương trình cán bộ nguồn năm nay tại FPT Telecom, hai đối tượng được quy hoạch là Ban Giám đốc chi nhánh và Phụ trách kinh doanh. Tổng số cán bộ tham gia chương trình tại cả hai vị trí trên toàn quốc lên tới 210 người. Họ sẽ tham dự chương trình học tại Hà Nội và TP HCM vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật.

Kết thúc các khóa đào tạo, các cán bộ nguồn sẽ tham gia chương trình "sư phụ đệ tử" và các hoạt động khác.

Năm 2010, chương trình đào tạo cán bộ nguồn đã dược FHR khởi động và áp dụng tại FPT IS và FPT Trading. Chương trình đã nhận được những phản hồi tốt từ người tham gia.

Thanh Nga

Ý kiến

()