Chúng ta

Khởi động chương trình đào tạo cán bộ nguồn FPT Telecom

Thứ sáu, 4/5/2012 | 18:51 GMT+7

Đưa ra những điểm cần phải có của người lãnh đạo FPT là nội dung chính của buổi kick-off đào tạo cán bộ nguồn do Ban Nhân sự FPT (FHR) kết hợp với Ban Nhân sự FPT Telecom tổ chức chiều ngày 4/5.
> FHR khởi động đào tạo cán bộ nguồn

Chương trình diễn ra tại phòng họp Telepresence tại 2 đầu Hà Nội (tòa nhà FPT Cầu Giấy) và TP HCM (trụ sở FPT Telecom, khu chế xuất Tân Thuận), với sự tham dự của nhiều cán bộ cao cấp của FPT, FHR và FPT Telecom và khoảng 70 cán bộ đang đảm nhận vị trí Giám đốc, Phó Giám đốc kinh doanh các chi nhánh của FPT Telecom trên toàn quốc.

Trưởng Ban FHR Trịnh Thu Hồng đã nêu vắn tắt lời nhắn nhủ các cán bộ trẻ FPT của Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình với 5 điều cần phải có gồm: Làm tốt công việc hiện tại, có tinh thần quyết chiến, dám đương đầu khó khăn; có sự trải nghiệm thực tế; biết tự tìm thầy cho mình và trau dồi các kiến thức xã hội và điều quan trọng nhất là phải có khát vọng lớn.

Chương trình đã thu hút khoảng 70 cán bộ đang là Giám đốc, phó Giám đốc kinh doanh của FPT Telecom trên cả nước. Ảnh: Tô Ngà.

Chương trình đã thu hút khoảng 70 cán bộ đang là Giám đốc, phó Giám đốc kinh doanh của FPT Telecom trên cả nước. Ảnh: Tô Ngà.

Phát triển quan điểm này, Phó TGĐ FPT Chu Thị Thanh Hà cho rằng, tại môi trường FPT, các lãnh đạo trẻ liên tục được học hỏi. Tuy nhiên, có 4 kỹ năng mà bất cứ cán bộ nào muốn tham gia vào đội ngũ lãnh đạo của FPT đều cần phải có là kỹ năng về kinh doanh, kỹ năng về nhân sự, kỹ năng về công nghệ và kỹ năng về tài chính.

Chị Hà cũng nhấn mạnh, người lãnh đạo trẻ cần phải biết tự "lên dây cót" cho bản thân để không bỏ lỡ cơ hội cho mình.

Trong khuôn khô buổi kick-off chương trình, TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa cũng đã chia sẻ những vấn đề anh nhận thấy còn yếu ở đội ngũ cán bộ kế cận của đơn vị. Qua đây, anh hy vọng những vấn đề này sẽ được đưa vào nội dung đào tạo cán bộ nguồn để giúp các cán bộ phát triển tốt hơn.

Là một trong những thành viên tham gia chương trình, chị Hoàng Lan Hương, Trung tâm kinh doanh Hà Nội 3, rất tự hào và vui mừng khi được đơn vị ghi nhận sự cố gắng của bản thân. Những chia sẻ rất chân tình của lãnh đạo trong buổi kick off hôm nay thực sự khiến chị học hỏi được rất nhiều điều để áp dụng vào công việc thực tế.

Với Giám đốc Chi nhánh FPT Telecom chi nhánh Quảng Ninh Nguyễn Ngọc Khánh, chương trình đào này là cơ hội tốt để trải nghiệm và học hỏi thêm những kỹ năng trong công việc.

Ngoài ra, do đặc thù công việc thường đôn đáo bên ngoài nên được tham gia chương trình cán bộ nguồn giúp anh có lại "càm giác được học" rất thú vị.

Đào tạo cán bộ nguồn là chương trình do FHR khởi xướng. Chương trình được xây dựng với mục tiêu chuẩn bị nguồn cán bộ kế cận trẻ, có năng lực, có nhiệt huyết, được đào tạo và chuẩn bị tốt về mặt kỹ năng, quan hệ để có thể nhanh chóng đảm nhiệm các vị trí quan trọng khi cần thiết.

Theo kế hoạch, chương trình được thiết kế thành một chuỗi các khóa học liên tục, kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 9/2012. Kết thúc các khóa đào tạo, các cán bộ nguồn sẽ tham gia chương trình "sư phụ đệ tử" và các hoạt động khác.

Năm 2010, chương trình đào tạo cán bộ nguồn đã dược FHR khởi động và áp dụng tại FPT IS và FPT Trading. Chương trình đã nhận được những phản hồi tốt từ người tham gia.

Thanh Nga

Ý kiến

()