Chúng ta

'Nỗ lực để lễ kỷ niệm 10 năm FPT Đà Nẵng đáng nhớ'

Thứ bảy, 9/8/2014 | 08:00 GMT+7

Đón nhận cờ truyền thống từ UBND TP Đà Nẵng, tri ân các cá nhân có đóng góp lớn và mang đến cho khách mời những thông điệp ý nghĩa của FPT sẽ là những điểm chính trong buổi lễ diễn ra tối ngày 12/8 tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng.
> FPT Đà Nẵng sắp tròn 10 tuổi

Thành lập ngày 13/8/2004, đến nay, FPT Đà Nẵng vừa tròn 10 tuổi. Để CBNV và khách mời có thêm những kỷ niệm đáng nhớ trong dịp này, FPT đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng. Chị Đinh Vân Nam, Chánh Văn phòng FPT, chia sẻ với Chúng ta về công tác chuẩn bị cho buổi lễ.

a

Ngoài FPT Trading, các công ty thành viên FPT đều hiện diện ở Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

- Sau lễ chào mừng FPT 25 năm vào năm ngoái, đây là sự kiện quy mô tiếp theo mà FPT tổ chức. Vậy, chương trình ghi dấu 10 năm FPT phát triển ở thủ phủ của miền Trung có gì đặc biệt, thưa chị?

- Tại buổi lễ, đơn vị sẽ đón nhận bằng khen của UBND TP Đà Nẵng vì những đóng góp cho sự phát triển của thành phố trong suốt 10 năm qua. Chương trình sẽ tôn vinh các cá nhân có đóng góp lớn cho FPT Đà Nẵng từ những ngày đầu thành lập. Ngoài ra, người FPT cũng sẽ được lắng nghe những ý kiến chia sẻ, đóng góp, động viên từ lãnh đạo thành phố và các khách hàng, đối tác quan trọng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình sẽ có bài phát biểu chào mừng, đồng thời lãnh đạo FPT Đà Nẵng sẽ báo cáo những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua.

- Việc chuẩn bị chương trình đang được thực hiện thế nào?

- Dự khiến có khoảng 100 khách mời, các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và 1.100 CBNV FPT Đà Nẵng sẽ tham dự buổi lễ.

Hiện tại, các hạng mục về cơ sở vật chất chuẩn bị cho chương trình đều đã được hoàn tất. Đoàn Văn công FPT Đà Nẵng cũng đang khẩn trương tập luyện để có màn trình diễn tốt nhất trong lễ kỷ niệm sắp tới.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng có gì đặc biệt?

- Chương trình văn nghệ sẽ có điểm nhấn là bản " Trường ca người Việt Nam" với đầy đủ 5 chương do nhạc sĩ Trương Quý Hải, ca sĩ Đăng Dương cùng dàn hợp xướng gồm hàng trăm CBNV FPT Đà Nẵng tập luyện ròng rã trong gần một tháng qua. Đây là bài hát được anh Trường Quý Hải đặt nhiều tâm huyết. Hy vọng nhạc phẩm được đầu tư công phu này sẽ mang lại những dấu ấn tốt đẹp cho các khách mời cùng CBNV ở Đà Nẵng tham dự buổi lễ.

Ngoài ra, các tiết mục trong suốt chương trình sẽ thể hiện tình yêu của người FPT đối với Đà Nẵng, với mảnh đất miền Trung, với biển đảo thân thương và quê hương đất nước.

anh5-668738-1413028506.jpg

CBNV tại Đà Nẵng say sưa luyện tập văn nghệ chuẩn bị cho lễ kỷ niệm. Ảnh: C.T.

- BTC gặp những thuận lợi, khó khăn như thế nào trong khâu tổ chức?

- Nhờ có sự đồng sức, đồng lòng của các anh chị lãnh đạo FPT Đà Nẵng, sự chung tay của các cán bộ phong trào tại đây, khâu chuẩn bị diễn ra khá thuận lợi. Tuy nhiên, do khối lượng công việc nhiều, anh em phải dành toàn bộ thời gian ngoài giờ cho công tác tổ chức sự kiện. Vất vả nhất là đội văn nghệ bởi quân số đông, tập hợp từ nhiều công ty thành viên nên đội phụ trách gần như quá tải.

Ngoài ra, phần trưng bày triển lãm ảnh FPT Đà Nẵng 10 năm phải phối hợp giữa bộ phận Bảo tàng ở Hà Nội và đội truyền thông trong Đà Nẵng, do khoảng cách xa nên anh em phải làm việc online hơn một tháng, sau đó tuần cuối cùng mới tập trung để hoàn thiện hạng mục quan trọng này.

- BTC kỳ vọng gì ở buổi lễ ghi dấu 10 năm phát triển của FPT Đà Nẵng?

- Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Đà Nẵng sẽ là một sự kiện đáng nhớ với CBNV, góp phần ôn lại những mốc phát triển của FPT tại thành phố biển, đồng thời giúp các đơn vị trong đại gia đình FPT Đà Nẵng cũng như miền Trung gắn kết hơn nữa.

FPT Đà Nẵng được thành lập vào ngày 13/8/2004 với 22 người. Giám đốc đầu tiên là anh Hoàng Minh Châu.

Sau một thập kỷ phát triển, FPT Đà Nẵng và miền Trung hiện có khoảng 3.000 CBNV làm việc tại các đơn vị thành viên, gồm: FPT IS, FPT Software, FPT Trading, FPT Telecom, FPT Retail, Khối Giáo dục, FPT Securities, FPT City...

Không chỉ tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động, FPT Đà Nẵng đã đóng góp vào doanh thu tập đoàn mỗi năm cả nghìn tỷ đồng. Doanh thu và lợi nhuận bình quân tương ứng trong hai năm trở lại đây là trên 30% một năm. Năm 2014, FPT dự kiến doanh thu tại khu vực miền Trung sẽ đạt 2.800 tỷ đồng.

FPT Đà Nẵng cũng trở thành công ty công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất tại thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Nhàn Nhã thực hiện

Ý kiến

()