Chúng ta

'Nghỉ thai sản không bắt buộc viết sử ký'

Thứ bảy, 8/6/2013 | 09:24 GMT+7

"Với những người đang hưởng chế độ nghỉ thai sản, BTC chỉ khuyến khích chứ không bắt buộc viết sử ký", Trưởng BTC cuộc thi "Viết sử ký FPT 25 năm" Phan Phương Đạt cho biết.
> FPT Telecom dẫn đầu với gần 700 bài viết sử ký / Sau quyết định trừ thưởng, lượng bài sử ký tăng vọt / Người viết bài sử ký dài nhất

Trước quy định khấu trừ 100% tiền thưởng 13/9 nếu không viết sử ký, rất nhiều CBNV thắc mắc về việc có áp dụng cho mọi đối tượng không, trong đó có CBNV đang trong chế độ nghỉ đẻ.

Bên cạnh thắc mắc về quy định viết sử ký cho CBNV đang trong chế độ nghỉ đẻ, BTC còn nhận được nhiều ý kiến về việc chỉ lựa chọn 10% lượng bài nhưng "bắt" tất cả CBNV phải nộp.

a

Trước quy định khấu trừ 100% tiền thưởng 13/9 của tập đoàn, có rất nhiều câu hỏi và thắc mắc của CBNV về vấn đề này. Ảnh: C.T.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Phan Phương Đạt cho hay, BTC sẽ lựa chọn bài viết hay, tiêu biểu nhất để đưa vào sử ký và có thể nâng lượng bài lựa chọn lên hơn 10% nếu công ty thành viên có nhiều bài chất lượng.

Ngoài ra, những bài viết không được lựa chọn có thể sẽ được đóng thành quyển riêng để lưu trữ và làm tư liệu.

Về vấn đề thưởng phạt, chị Trần Thu Hà, thành viên BTC, cho biết, BTC đề nghị lãnh đạo đơn vị thực hiện mức trừ thưởng là 100% và giao việc thực hiện cho lãnh đạo đơn vị. "Mỗi đơn vị có những đặc thù riêng và người lãnh đạo sẽ phải xử lý vấn đề đó trên cơ sở tuân thủ yêu cầu chung của tập đoàn. Với những trường hợp xử lý trái hoặc khác với quyết định thì gửi đề xuất riêng cho TGĐ FPT để được phê duyệt trước khi thực hiện", chị Hà nhấn mạnh.

Khoản trừ thưởng sẽ do đơn vị quản lý và sử dụng, công bố cho toàn thể CBNV. BTC không thu khoản tiền này.

a

Vào các dịp quan trọng như kỷ niệm 10 năm, 13 năm, 15 năm và 20 năm, FPT cũng đã phát hành sử ký. Ảnh: C.T.

Theo chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền, thành viên nhóm sử ký FPT Telecom, vấn đề giải ngân tiền phạt CBNV là ở giai đoạn sau. Còn ở giai đoạn hiện tại, công ty đang tập trung vào nhiệm vụ đưa ra chính sách và biện pháp nhằm khuyến khích CBNV tham gia viết bài.

Hiện nay, ngoài FPT Software có chính sách phạt theo level, các công ty thành viên khác không đưa ra các quy định phạt mà có các mức thưởng riêng như FPT Telecom, FPT IS, ĐH FPT.

Đến ngày 5/6, toàn tập đoàn đã có hơn 1.300 bài viết, con số này tăng vọt so với một tuần trước đây với 300 bài tham gia. Cuộc thi viết sử ký được diễn ra từ nay đến hết ngày 15/6. CBNV tham gia gửi bài về cho đầu mối cán bộ văn hóa của các đơn vị thành viên. Các bài viết hay sẽ được chọn đăng trong sách Sử ký FPT dự kiến phát hành vào dịp 13/9.

Trước đó, vào các dịp quan trọng như kỷ niệm 10 năm, 13 năm, 15 năm và 20 năm, FPT cũng đã phát hành sử ký.

Lưu Vân

Ý kiến

()