Chúng ta

FPT Telecom dẫn đầu với gần 700 bài viết sử ký

Thứ năm, 6/6/2013 | 08:00 GMT+7

Ở giai đoạn nước rút, FPT Telecom đã bứt phá với số lượng bài viết tăng vọt, dẫn đầu các đơn vị trong tập đoàn tham gia viết sử ký tính đến thời điểm này.
> Sau quyết định trừ thưởng, lượng bài sử ký tăng vọt / Người viết bài sử ký dài nhất

Chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền, thành viên nhóm làm sử ký ở FPT Telecom, cho biết: "Nhờ chính sách thưởng nóng của đơn vị ở giai đoạn cuối cho phòng ban, trung tâm và chi nhánh nên CBNV ồ ạt gửi bài".

a

Như vậy, đến ngày 5/6, toàn tập đoàn đã có khoảng hơn 1300 bài viết sử ký. Ảnh: C.T.

Sáng ngày 5/6, đơn vị nhận được 614 bài viết nhưng đến chiều đã tăng thành gần 700 bài. Theo chị Hiền, sở dĩ đến giai đoạn nước rút, Ban giám đốc công ty mới ban hành quyết định thưởng để hâm nóng và khuyến khích hơn nữa tinh thần tham gia viết sử ký của CBNV. Và chính sự khích lệ kịp thời này đã giúp CBNV thêm động lực để tham gia.

Chị Nguyễn Thị Mai Phương, thành viên nhóm làm sử ký ở FPT IS, cho biết: "Tính đến chiều ngày 5/6, FPT IS nhận được 328 bài viết từ CBNV. Trong đó có 105 bài xếp vào thể loại Thơ, 112 bài thể loại Cảm, còn lại là Biểu, Nhân, Truyện".

Tất cả các bài viết đã được đưa lên forum FPT IS, giúp CBNV có thể xem được bài viết của nhau, bấm like và bình luận sôi nổi.

Theo chị Phương, ở FPT IS, nhiều cán bộ cho rằng, lẽ ra không nên dùng quyết định phạt mà nên dùng thưởng cho CBNV nếu viết sử ký. Bởi cùng một hành động nhưng quyết định thưởng sẽ khiến CBNV thoải mái hơn. Cuộc tranh cãi bất tận vẫn tiếp tục diễn ra trên forum. Tuy nhiên, cũng nhờ đó, CBNV đang tích cực hơn trong việc tìm chủ đề và bắt đầu viết.

Hà Nữ Cẩm Anh, thành viên nhóm làm sử ký ở FPT Software, chia sẻ, đơn vị có khoảng 300 bài viết của CBNV gửi về đại diện BTC ở công ty.

Sau khi biết được thông tin trừ 100% thưởng 13/9 nếu không viết sử ký, trên kênh thông tin nội bộ của FPT Software dấy lên một làn sóng phản đối mạnh mẽ. Trước sự phản đối đó, Chủ tịch FPT Software đã đưa ra quyết định trừ thưởng theo level để xung vào quỹ từ thiện và ban hành mức thưởng lên tới 50 triệu đồng cho CBNV tích cực viết sử ký.

Chính quyết định này của Chủ tịch FPT Software đã xoa dịu được sự phản đối của CBNV, giúp họ bắt tay vào viết sử ký với tâm lý nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Đến ngày 5/6, FPT Trading có khoảng 80 bài viết ở khắp 3 miền. Trần Thị Huyền Trang, đại diện Ban tổ chức ở FPT Trading, lại cho rằng: "Sau quyết định trừ thưởng, CBNV không hề phản ứng mà quan tâm tới việc làm cách nào để có bài nộp".

Đào Thị Huyền Nhung, cán bộ văn hóa - đoàn thể FPT Online, thông tin: "Ở đầu Hà Nội mới chỉ có 9 bài viết trên tổng số 200 CBNV. Ở TP HCM cũng chỉ tương đương như vậy".

Theo Nhung, nhiều CBNV FPT Online phàn nàn, do chính sách trừ thưởng khiến mọi người cảm thấy không còn cảm xúc để chắp bút.

Nguyễn Thị Hương, thành viên nhóm làm sử ký ở FPT HO, đã nhận được 12 bài viết từ CBNV. Khi nhận bài, Hương còn chỉnh sửa các lỗi chính tả để bài viết hoàn thiện hơn. Cô chia sẻ, một số cựu nhân viên FPT cũng muốn viết sử ký và cô sẵn sàng nhận và gửi cho BTC.

Như vậy, đến ngày 5/6, toàn tập đoàn đã có khoảng hơn 1.300 bài viết, con số này tăng vọt so với một tuần trước đây với 300 bài tham gia.

Ban tổ chức sẽ nhận bài thi đến hết ngày 15/6. Các CBNV tham gia gửi bài về cho đầu mối cán bộ văn hóa của các đơn vị thành viên.

Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất sẽ được 2 triệu đồng tiền thưởng, giải Nhì được 1,5 triệu đồng, giải Ba nhận 1 triệu đồng và nhiều giải khuyến khích khác. Ngoài ra, các bài viết hay sẽ được chọn đăng trong sách Sử ký FPT dự kiến phát hành vào dịp 13/9.

Sử ký FPT 25 năm sẽ được chia thành 6 phần gồm: Biểu, Nhân, Truyện, Ký, Cảm, Thư được thể hiện dưới dạng văn xuôi, thơ, ca, hò vè... về các mốc son lịch sử trong hoạt động của FPT và các công ty thành viên, về con người, về những câu chuyện hay, kinh nghiệm quý giá trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó là những ấn tượng, cảm xúc về công việc, công ty, đồng nghiệp và cả những sáng tác, chia sẻ của người FPT.

Trước đó, vào các dịp quan trọng như kỷ niệm 10 năm, 13 năm, 15 năm và 20 năm, FPT cũng đã phát hành sử ký.

Lưu Vân

Ý kiến

()