Chúng ta

Người viết bài sử ký dài nhất

Thứ tư, 5/6/2013 | 12:31 GMT+7

Trong 10 ngày liền, chị Nguyễn Thị Dư, Giám đốc Trung tâm Quản lý cước FPT Telecom, mới viết xong bài sử ký dài 6.494 từ.
> Tập đoàn trao thưởng viết sử ký đầu tiên

"Không cần là dịp nào mà tôi đã có ý định ghi lại dấu mốc lịch sử hơn hai năm của Công ty Viễn thông miền Bắc (FTN thuộc FPT Telecom) rồi, chỉ may mắn nó lại gắn với dịp kỷ niệm FPT ¼ thế kỷ nên tôi viết sớm hơn. Tôi có thói quen đã viết sử ký phải nghiêm túc", chị Dư chia sẻ.

a

Chị Dư (thứ hai từ phải sang) đang lập kỷ lục người viết sử ký dài nhất. Ảnh: C.T.

Bài viết của chị theo thể loại "Nhân" (Con người) với tiêu đề "Chặng đường FTN - hơn 2 năm, nhiều sếp khủng". Vì công việc khá bận nên hằng ngày chị lại dành chút thời gian để viết. Tính ra phải mất 10 ngày, chị mới hoàn thành "đứa con tinh thần" của mình.

Chị bảo viết bài sử ký này không gặp khó khăn nhiều. Có một số mốc chính xác về ngày tháng năm thì chị nhờ Ban Nhân sự FPT Telecom kiểm tra lại. "Vì FTN hay FPT Telecom như máu thịt của mình rồi và FTN có quá nhiều dấu ấn đáng nhớ cần ghi lại", chị tâm sự.

Trước khi chắp bút, chị và nhóm Sư phụ - Đệ tử họp để chia sẻ ý tưởng xem mọi người định viết gì.

Ông xã của chị Dư là anh Đỗ Cao Bảo, Chủ tịch FPT IS, cũng viết bài sử ký dài khoảng 4.000 từ. Chị Dư thường giữ thói quen bí mật với ông xã về bài sử ký của mình. Chỉ khi nào bài sử ký của chị được chọn đưa vào sách, anh Bảo mới được đọc. "Anh Bảo hay viết về những vấn đề lớn lao, tôi lại hay viết về đời thường nên ít khi trao đổi với nhau. Thấy mọi người xôn xao, tôi mới tò mò đọc bài của anh Bảo nhưng bài viết của tôi thì Chủ tịch FPT IS chưa xem", chị bật mí.

Với bài viết này, chị Dư đã nhận được giải phụ tuần thứ hai cho người gửi bài thứ 25, theo hệ thống giải thưởng của tập đoàn.

Cuộc thi viết sử ký được diễn ra từ nay đến hết ngày 15/6. Các CBNV tham gia gửi bài về cho đầu mối cán bộ văn hóa của các đơn vị thành viên. Các bài viết hay sẽ được chọn đăng trong sách Sử ký FPT dự kiến phát hành vào dịp 13/9.

Trước đó, vào các dịp quan trọng như kỷ niệm 10 năm, 13 năm, 15 năm và 20 năm, FPT cũng đã phát hành sử ký.

Lưu Vân


Ý kiến

()