Chúng ta

Mạng lưới tình nguyện Vicongdong.vn mừng sinh nhật lần thứ 7

Thứ năm, 16/4/2015 | 09:03 GMT+7

Trong hai ngày 11-12/4, mạng lưới tình nguyện Vì cộng đồng - khu vực miền Nam phối hợp Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình “Hành trình xuyên Tây Nguyên - Kết nối trái tim tình nguyện 2015” với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 7 năm thành lập.  

Nhằm tạo sự giao lưu kết nối các đơn vị tình nguyện tại TP HCM, Kon Tum và những khu vực lân cận, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm sinh nhật lần thứ 7, mạng lưới tình nguyện Vì cộng đồng khu vực miền Nam đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực hướng đến học sinh nghèo và gia đình chính sách.

Cụ thể, mạng xã hội Vì cộng đồng đã trao tặng xã Sa Loong (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) 30 phần quà cho các gia đình hộ chính sách, mỗi phần 200.000 đồng; một  thư viện mini trị giá 15 triệu đồng với hơn 1.000 cuốn sách; 2 bộ máy tính tương đương 15 triệu đồng; 20 suất học bổng được tài trợ bởi Hội Chữ thập đỏ phường 1, quận 11, TP HCM, với số tiền 300.000 đồng mỗi suất; gần 400 phần quà cho học sinh của địa phương, gồm dụng cụ học tập và bánh kẹo.

Tổng số tiền trong hành trình thiện nguyện này là gần 60 triệu đồng, trong đó, khoảng 27 triệu đồng được trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng".

Tổng số tiền trong hành trình thiện nguyện này là gần 60 triệu đồng, trong đó, khoảng 27 triệu đồng được trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng". Ảnh: BTC.

Bên cạnh đó, Vicongdong.vn còn tổ chức giao lưu với tình nguyện viên địa phương trong lễ hội cồng chiêng tại xã Đăk Rơ Va, trao tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách (mỗi phần trị giá 200.000 đồng), tặng quà cho lớp học Vinh Sơn 5... Tổng số tiền trong hành trình thiện nguyện này là gần 60 triệu đồng, trong đó, khoảng 27 triệu đồng được trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng". 

Trong chuỗi hoạt động nhận dịp sinh nhật 7 năm mạng xã hội Vicongdong.vn, Ban tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ từ đoàn trường Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum cùng giao lưu và tọa đàm “Tuổi trẻ và hoạt động tình nguyện", giới thiệu về giải thưởng Chim Én qua các năm, giao lưu cồng chiêng, đốt lửa trại tại làng Kon K’tu của đồng bào Bana ... 

Đến nay, Vicongdong.vn đã quy tụ khoảng 600 CLB, tổ chức thiện nguyện trong cả nước với gần 80.000 thành viên tham gia.

Đến nay, Vicongdong.vn đã quy tụ khoảng 600 CLB, tổ chức thiện nguyện trong cả nước với gần 80.000 thành viên tham gia. Ảnh: BTC.

Bên cạnh đó, “Hành trình xuyên Tây Nguyên - Kết nối trái tim tình nguyện 2015” còn thu hút nhiều tình nguyện viên và hơn 10 câu lạc bộ thiện nguyện tại Kon Tum, Bình Định đồng hành chương trình như: CLB Nhịp sống trẻ, Tổ chức hoạt động xã hội Người Việt trẻ, CLB Trái tim từ bi, CLB Tủ sách khuyến học, CLB Tử tế là, CLB Blue circles... nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng.

Anh Nguyễn Tiến Danh, Trưởng đại diện mạng xã hội Vì cộng đồng - khu vực phía Nam, chia sẻ, 7 năm với các hoạt động tình nguyện có thể chưa dài nhưng với một mạng thiện nguyện có sức lan tỏa như Vicongdong.vn thì rất ít. Các thành viên từ bạn trẻ đến người già hội tụ bằng trái tim đồng cảm. Tình yêu thiện nguyện giúp họ gắn kết với nhau, qua đó để lại rất nhiều bài học về nghị lực sống cũng như những tình cảm lớn lao dành cho cộng đồng như Vũ Trường An, "Hiệp sĩ CNTT" Công Hùng, Huỳnh Thanh Thảo, Phạm Thị Ngát...

"Từ những người bạn, người em như vậy càng thôi thúc tôi và mạng Vicongdong.vn cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng", anh Danh bộc bạch.

Mạng xã hội Vì cộng đồng ra đời từ năm 2009 và nhanh chóng tạo nên sân chơi, kết nối và chia sẻ các hoạt động cộng đồng. Đến nay, Vicongdong.vn đã quy tụ khoảng 600 CLB, tổ chức thiện nguyện trong cả nước với gần 80.000 thành viên tham gia.

Với sự lớn mạnh về mạng lưới và tầm ảnh hưởng, Vicongdong.vn đã phối hợp với FPT và nhiều tổ chức xã hội khác tổ chức hàng loạt chương trình thiện nguyện ý nghĩa như: Giải thưởng tình nguyện Chim Én, Mầm Nhân ái...

Hà Dương

Ý kiến

()