Chúng ta

Quỹ 'Người FPT vì cộng đồng' giải ngân hơn 2 tỷ đồng năm 2014

Thứ ba, 10/3/2015 | 17:15 GMT+7

Theo Báo cáo của Ban quản lý Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", tính đến hết ngày 28/2, quỹ đã giải ngân hơn 2 tỷ đồng trên tổng số tiền 3,1 tỷ đồng được người FPT chung tay đóng góp.

Anh-9-JPG_1425977755.jpg

Nhờ sự hỗ trợ của người FPT, 100 bệnh nhi sứt môi, hở hàm ếch đã tìm lại được nụ cười nguyên vẹn. Ảnh: Quang Cường.

Mới thành lập được một năm nhưng Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của CBNV toàn tập đoàn. Trong đó, FPT Software, FPT Telecom và FPT IS là ba đơn vị có số lượng CBNV đóng góp nhiều nhất với tổng số tiền lần lượt là 897 triệu đồng, 869 triệu đồng và 521 triệu đồng. Các đơn vị còn lại gồm: FPT Trading - 262 triệu đồng; FPT Retail - 292 triệu đồng; ĐH FPT - 140 triệu đồng; FHO - 100 triệu đồng; FPT Online - 63 triệu đồng.

Các hoạt động được quỹ triển khai gồm: Tài trợ miễn phí 100 ca phẫu thuật nụ cười cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch (500 triệu đồng); Trao tặng 28 tủ sách, giúp cho 9.231 học sinh nghèo trên toàn quốc được hưởng lợi (300 triệu đồng).

Báo cáo chi tiết Quỹ Người FPT vì cộng đồng

Ngoài hai hoạt động cấp tập đoàn là phẫu thuật nụ cười và trao tặng tủ sách, các đơn vị đã tổ chức riêng các hoạt động cộng đồng cho CBNV tham gia với tổng số tiền 512 triệu đồng. Đặc biệt, gần 30 CBNV FPT và người thân đã nhận được sự ủng hộ kịp thời của quỹ với tổng số tiền 730 triệu đồng để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2014, với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT Vì cộng đồng” đã được thành lập. Qũy được điều hành bởi Ban quản lý quỹ, do chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc CSR của tập đoàn, đứng đầu.

Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Là một trong số những người nhận được sự ủng hộ của quỹ, chị Trần Việt Phương Hà, nữ tester của FSU17, BU17, FPT Software, chia sẻ: "Khi biết tin mình bị bệnh, cảm giác đầu tiên ập đến trong đầu là "mình sắp chết rồi", sau đó là tâm trạng lo lắng, hoảng loạn vì bệnh tình diễn tiến xấu, không có tiền chữa bệnh. Chính lúc ấy, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" có mặt kịp thời và ủng hộ 100 triệu đồng để chữa trị.  Tôi tin rằng nếu các bạn rơi vào hoàn cảnh như tôi cũng cảm thấy xúc động và hạnh phúc khi có một quỹ như thế, mà chỉ ở FPT mới có".

Bình Nguyên

Ý kiến

()