Chúng ta

FPT treo cờ rủ trong Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ ba, 8/10/2013 | 15:07 GMT+7

Theo quyết định mới nhất của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, trong hai ngày 12 và 13/10, các đơn vị trong toàn FPT sẽ treo cờ rủ tại những nơi có treo cờ Tổ quốc để tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
> 'Mong có tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Quảng Bình' / Người FPT tiễn biệt Tướng Giáp trên Facebook

a

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời lúc 18h09 ngày 4/10 tại Viện Quân y 108 (Hà Nội) khi ông vừa sang tuổi 103. Ảnh: S.T.

Cờ rủ được treo đúng quy định phải “có dải băng tang, kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay".

Cùng với đó, các đơn vị treo ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và có hình thức tưởng niệm thích hợp trong văn phòng. Ngoài treo cờ rủ, trong những ngày quốc tang, các công ty thành viên trong FPT không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho đến hết ngày 13/10.

Cũng theo quyết định của TGĐ FPT, tại sảnh tầng 0 của tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ trưng bày triển lãm ảnh “ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và FPT” trong những ngày này.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời lúc 18h09 ngày 4/10 tại Viện Quân y 108 (Hà Nội) khi ông vừa sang tuổi 103.

Sinh ngày 25/8/1911 tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vốn là một thầy giáo dạy sử đã trở thành “người anh cả” của lực lượng vũ trang Việt Nam, là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong Kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đại tướng trực tiếp chỉ huy nhiều chiến dịch lớn. Đặc biệt tên tuổi ông gắn liền với chiến thắng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) và Hồ Chí Minh (1975) - những bước ngoặt trong lịch sử dân tộc.

Sau khi đất nước thống nhất, Đại tướng là Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng (đến 1980); Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (1981 - 1991). Ông cũng là đại biểu Quốc hội các khoá I - VII.

Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu lịch sử, quân sự trong nước và thế giới đều đánh giá Đại tướng là người toàn tài kể cả trong thời chiến lẫn thời bình. Ông đặc biệt được người dân Việt Nam nhiều thế hệ yêu mến, kính trọng bởi tài năng cũng như sự gần gũi, bình dị trong cuộc sống.

Trong Bách khoa toàn thư của Mỹ và của nhiều nước, tên và hình ảnh của ông được ghi lại như một trong những vĩ nhân quân sự hiển hách nhất.

Đối với FPT, Đại tướng Võ Nguyên Giáp có sự ảnh hưởng đặc biệt. Ngày 13/9/1988, tại khu vườn nhỏ của Đại tướng, số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội, FPT đã được thành lập. Chiến tranh nhân dân áp dụng trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc của Đại tướng cũng được FPT áp dụng trong kinh doanh và quản lý.

Hằng năm, vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), sinh nhật Đại tướng (25/8) và Giải phóng Thủ đô (10/10), lãnh đạo và nhân viên FPT đều mang những bó hoa tươi thắm, lời chúc tốt đẹp nhất gửi tặng ông.

Đồng Bằng

Ý kiến

()