Chúng ta

FPT trao hơn 3.000 phần quà ở vùng bão lũ

Thứ tư, 6/11/2013 | 11:58 GMT+7

Các phần quà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng sẽ được FPT kết hợp cùng mạng lưới tình nguyện Vì cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và báo Tuổi Trẻ trao tặng cho nhân dân vùng lũ ở miền Trung.
> 'FPT đã mang đến những món quà ấm tình thương'

Nằm trong chương trình “FPT nghìn tấm lòng - hướng về miền Trung ruột thịt”, từ ngày 6 đến 11/11, đại diện FPT sẽ thăm hỏi, động viên và trao quà từ thiện tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11 gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Nam.

d

CBNV FPT Software trao quà cho học sinh Quảng Bình trong đợt thăm ngày 27-28/10. Ảnh: Hải Vân.

Theo BTC, với hơn 3.000 phần quà từ sự đóng góp của CBNV FPT sẽ phần nào chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão. Các phần quà gồm tiền mặt, thực phẩm thiết yếu, áo ấm cho các đối tượng người dân bị ảnh hưởng do bão, hộ nghèo đặc biệt, học bổng và quà tặng cho học sinh.

Theo kế hoạch, FPT HO và FPT Software sẽ tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà những địa phương bị thiệt hại do bão lũ tại Quảng Bình (7-8/11), Hà Tĩnh (9-11/11); FPT HCM sẽ thăm các xã thuộc Quảng Nam (8-10/11). Song song đó, CBNV FPT sẽ tặng 8 tủ sách cho các địa phương gồm: Hà Tĩnh và Quảng Bình mỗi tỉnh 2 tủ sách và Quảng Nam 4 tủ sách.

Chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động thiện nguyện tặng sách cho trẻ em vùng xa của tập đoàn FPT với tên gọi “ Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ”.

d

Song song với việc thăm và tặng quà người dân, CBNV FPT sẽ tặng 8 tủ sách cho các địa phương (Hà Tĩnh và Quảng Bình mỗi tỉnh 2 tủ; Quảng Nam 4 tủ). Ảnh: V.N.

Trước đó, FPT Software đã phát động phong trào “ Chung tay vì đồng bào miền Trung ruột thịt”. Công đoàn đơn vị nhận được số tiền ủng hộ trên 90 triệu đồng cùng 127 thùng hàng hóa gồm mỳ tôm, quần áo, sách truyện… Trong hai ngày 27 và 28/10, đoàn đã đến 3 trường trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Trường THCS Nam Trạch (xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch), trường THCS Trường Xuân (xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh) và trường tiểu học Lục Thủy (xã Lục Thủy, huyện Lệ Thủy). Bên cạnh đó, đoàn cũng đã đến thăm và trao quà cho bà con dân tộc Vân Kiều, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Sáng ngày 30/10, ĐHFPT cơ sở Đà Nẵng cũng đã đến thăm và  tặng tủ sách cho học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Trung học cơ sở Trà Mai thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Na Vy

Ý kiến

()