Chúng ta

'FPT đã mang đến những món quà ấm tình thương'

Thứ ba, 29/10/2013 | 12:06 GMT+7

"FPT từ lâu quá đỗi quen thuộc với các em vùng xa của tỉnh Quảng Bình. CBNV FPT đã mang cho học sinh những quyển sách giá trị về tri thức, chiếc áo đồng phục ấm tình thương, những dụng cụ học tập vẽ nên chân trời mới", anh Lê Toán, thành viên Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình, chia sẻ.
> FPT Software quyên góp ủng hộ miền Trung

Vừa qua, FPT Software đã phát động phong trào “ Chung tay vì đồng bào miền Trung ruột thịt”. Công đoàn đơn vị nhận được số tiền ủng hộ trên 90 triệu đồng cùng 127 thùng hàng hóa gồm mỳ tôm, quần áo, sách truyện...

a

Đoàn FPT trao các phần quà là đồ dùng học tập cho các em học sinh. Ảnh: Hải Vân.

Toàn bộ số tiền, thực phẩm và quần áo đã được công đoàn đơn vị và các tình nguyện viên trao quà đến tận tay đồng bào miền Trung, cụ thể là tỉnh Quảng Bình vào ngày 26-28/10. Do số lượng hàng hóa nhiều nên đoàn đã phải chuyển làm 3 chuyến mới đưa được hết vào các địa bàn cần cứu trợ.

Ngày 26/10, 13 thành viên đại diện cho FPT đã vào tới Quảng Bình để chuyển quà. Điểm dừng chân của đoàn là những ngôi trường vừa bị bão tàn phá nghiêm trọng nhất. Trong hai ngày 27 và 28/10, đoàn đã đến 3 trường trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Trường THCS Nam Trạch (xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch), trường THCS Trường Xuân (xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh) và trường tiểu học Lục Thủy (xã Lục Thủy, huyện Lệ Thủy). Bên cạnh đó, đoàn cũng đã đến thăm và trao quà cho bà con dân tộc Vân Kiều, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Đoàn trao tặng mỗi trường 4 bộ máy vi tính để trang bị thêm cho phòng thực hành, một tủ sách gồm 800 đầu sách như sách nâng cao, sách giáo khoa... cho thư viện nhà trường. Ngoài ra, còn có các phần quà nhỏ là đồ dùng học tập như bộ dụng cụ thước kẻ, compa, bút sáp màu, áo khoác đồng phục và hộp bút... tặng cho các em học sinh.

"Điểm đến đầu tiên của đoàn là trường THCS Nam Trạch. Khi đến, các em học sinh ùa ra như bầy chim non để chào mừng. Món quà dành cho các em tuy nhỏ nhưng khuôn mặt các em vẫn rạng ngời, hào hứng khi được nhận quà", chị Nguyễn Thị Hải Vân, đại diện đoàn, tâm sự.

a

Đoàn FPT đến trao quà cho các em học sinh trường THCS Trường Xuân, nơi có nhiều con em dân tộc Vân Kiều theo học. Ảnh: Hải Vân.

Chị Nguyễn Huyền, thành viên đoàn, bày tỏ: "Khi giao lưu với lãnh đạo và giáo viên của nhà trường, chúng tôi biết thư viện của nhà trường không có máy vi tính, 3 bộ máy tính hiện tại rất cũ. Vì vậy, cả đoàn rất vui khi những món quà của mình có ích và thiết thực".

a

Các em học sinh trường THCS Trường Xuân rạng rỡ mặc áo đồng phục mới. Ảnh: Hải Vân.

Sau khi trao quà cho 3 trường học, đoàn tiếp tục đi trao quà bà con dân tộc ở xã Vân Kiều, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Đoàn trao tặng 181 suất quà cho 15 bản mường, mỗi suất gồm một chai dầu ăn, một cân mỳ chính, một cân đường và 3 gói gia vị.

Chị Vân cho biết thêm, khi đi đến đâu, đoàn cũng nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của nhà trường cũng như người dân. Đoàn tới trường THCS Trường Xuân, nơi có nhiều con em dân tộc Vân Kiều theo học, điều kiện rất khó khăn. "Tôi rất hạnh phúc khi thấy các em mặc những chiếc áo mới trong nụ cười rạng rỡ. Sau đó, các em đã hát cho đoàn nghe một bài hát bằng tiếng dân tộc khiến mọi người đều cảm động", chị nói.

a

Bà con Vân Kiều vui mừng nhận quà. Ảnh: Hải Vân.

"Ai cũng xúc động khi thấy cảnh tượng tan hoang vùng rốn lũ, nhiều khu đường sạt lở nặng không thể đi ôtô vào được, đoàn phải chuyển một số gói quà cho người dân nhận giúp để chuyển tận tay những người ở xa. Chúng tôi cảm nhận được tình cảm gắn bó như những người ruột thịt", chị Vân nhớ lại.

"Một ngày chủ nhật thật vui trên những điểm đến của quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. FPT từ lâu đã quá đỗi quen thuộc với các em vùng xa của tỉnh Quảng Bình. Các CBNV của tập đoàn đã mang đến cho học sinh những quyển sách giá trị về tri thức, những chiếc áo đồng phục ấm tình thương, những dụng cụ học tập vẽ nên chân trời mới, vở các loại, bút, thước kẻ, bút sáp, hộp đựng và cả những bộ máy tính giá trị cao. Bà con dân tộc Vân Kiều thì ấm lòng với những bộ áo quần, những phần quà nhỏ mang đến hương vị bữa ăn cho đồng bào", anh Lê Toán, thành viên Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình, chia sẻ.

Theo chị Vân, FPT Software sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình cứu trợ cho đồng bào miền Trung. Dự kiến, trong 1-2 tuần tiếp theo, đơn vị sẽ phối hợp với công đoàn của FPT Online đến Hà Tĩnh để trao những phần quà tới tận tay bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()