Chúng ta

FPT Trading 'Chắp cánh ước mơ' tại Long An

Thứ sáu, 22/11/2013 | 08:00 GMT+7

Ngày 23/11, CBNV đại diện FPT Trading HCM sẽ tổ chức hành trình hiện nguyện trao tủ sách cho trường Tiểu học Lê Văn Ri tại ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.
> 'Món quà của FPT sẽ tiếp nguồn tri thức cho học sinh'

Tiếp nối chuỗi hoạt động FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay, chương trình "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ" được FPT Trading HCM phát động từ cuối tháng 7 vừa qua với tổng số tiền hơn 8 triệu đồng được CBNV đơn vị quyên góp.

Cùng với khoản tiền hỗ trợ từ FPT HO HCM 10 triệu đồng, đoàn thiện nguyện sẽ trao tặng tủ sách trị giá hơn 14 triệu đồng cùng với 80 phần quà cho những học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn tại Long An.

s

Trong hành trình đến với học sinh nghèo tỉnh Long An, đoàn thiện nguyện của FPT Trading sẽ trao tặng tủ sách trị giá hơn 14 triệu đồng cùng với 80 phần quà tại trường Tiểu học Lê Văn Ri. Ảnh: V.N.

Trường Tiểu học Lê Văn Ri là một trong số những trường học khó khăn của huyện Đức Huệ. Học sinh phần lớn là con em gia đình khó khăn, không có điều kiện mua cặp sách và đồ dùng học tập. Để đến trường, các em nhỏ phải đi bộ hàng chục km vì gia đình nghèo, phụ huynh thường xuyên đi làm và không có thời gian để đưa đón các em. Dù nhà trường đã tạo điều kiện để có tủ sách nhưng thể loại chưa phong phú và chưa đáp ứng được nhu cầu đọc của các em.

Trước đó, các đơn vị của tập đoàn cũng đã trao tặng tủ sách cho các trường học còn nhiều khó khăn tại một số địa phương như: Trường Tiểu học Nhà Dài (Thủ Thừa, Long An), trường THCS Hồ Xuân Hương (Điện Nam Đông, Điện Bàn, Quảng Nam)...

Từ năm 2012, để các hoạt động thiện nguyện đi vào chiều sâu, FPT lựa chọn một đối tượng duy nhất để thực hiện quyên góp ủng hộ. Lấy chủ đề trọng tâm là mảng giáo dục, bắt đầu từ Ngày Vì cộng đồng 13/3 năm nay, người FPT sẽ chung tay góp sách, ủng hộ học sinh nghèo trên cả nước.

Hà Dương

Ý kiến

()