Chúng ta

'Món quà của FPT sẽ tiếp nguồn tri thức cho học sinh'

Thứ bảy, 16/11/2013 | 09:26 GMT+7

"Tủ sách và áo ấm FPT trao tặng sẽ giúp nhà trường cũng như các học sinh tiếp nguồn tri thức trong điều kiện còn khó khăn về cơ sở vật chất", thầy Hà Phước Mạnh, Hiệu trưởng trường THCS Hồ Xuân Hương, Điện Nam Đông, Điện Bàn, Quảng Nam, nói.
> ‘Xúc động và vinh dự khi công ty đến thăm’ / Niềm vui khi nhận quà từ FPT

Hơn 400 phần quà gồm tủ sách, học bổng và áo ấm đã được CBNV FPT trao tặng cho trẻ em vùng lũ của hai xã Điện Nam Đông và Điện Nam Trung, Điện Bàn, Quảng Nam vào cuối tuần qua.

Thầy Mạnh cho biết, nhìn bên ngoài, cơ sở vật chất của trường khá tươm tất do được nhiều chương trình tài trợ, ủng hộ. "Nhưng thực tế chúng tôi lại rất thiếu thốn, đặc biệt là sách giáo khoa và sách tham khảo cho cả trò và thầy. Học sinh trong vùng đa phần còn khó khăn nên những món quà của FPT mang đến rất ý nghĩa và cần thiết".

Cùng xem một số hình ảnh đoàn FPT trao quà:

Gần 200 học sinh, thầy cô và phụ huynh trường Hồ Xuân Hương có mặt tại trường vào ngày cuối tuần để nhận quà.

Gần 200 học sinh, thầy cô và phụ huynh THCS Hồ Xuân Hương có mặt tại trường vào ngày cuối tuần để nhận quà.

Các tình nguyện viên tặng bánh kẹo trước giờ diễn ra chương trình.

Các tình nguyện viên tặng bánh kẹo trước giờ diễn ra chương trình.

Đại diện FPT trao từng gói bánh đến học sinh.

Đại diện FPT trao từng gói bánh đến học sinh.

dsc3367-501565-1413013396.JPG

"Cùng các phần quà và học bổng, tủ sách mà CBNV FPT trao tặng với mong muốn thầy cô và đặc biệt là các học sinh có thêm cơ hội để tiếp cận nguồn tri thức nhằm góp phần tạo thêm nhiều trò giỏi và công dân có ích cho xã hội", anh Nguyễn Tiến Danh, Trợ lý Ban Giám đốc FPT HCM, đại diện đoàn FPT, gửi gắm.

Những suất học bổng, những quyến sách và chiếc áo đồng phục là sự động viên rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần cho thầy trò cùng nhau phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ năm học”.

"Các suất học bổng, những quyến sách và áo ấm là sự động viên rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần cho thầy trò nhà trường cùng nhau phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ năm học”, thầy Mạnh nói.

Đại diện FPT tặng các suất học bổng.

Đại diện FPT tặng các suất học bổng. "Em rất vui khi nhận được số tiền lớn như thế. Em sẽ gửi bố mẹ để trang trải cho việc học", Trần Văn Phúc Huy, một trong 5 học sinh được nhận học bổng, dự tính.

Các học sinh được nhận học bổng chụp hình lưu niệm cùng đoàn. Riêng một học sinh vắng do gia đình sơ tán tránh bão sớm, đoàn đã gửi lại trường.

Các học sinh được nhận học bổng chụp hình lưu niệm cùng đoàn. Riêng phần quà của một học sinh vắng do gia đình sơ tán tránh bão sớm, đoàn đã gửi lại trường.

d

Áo ấm FPT được trao tặng trong sự đón nhận hồ hởi của các học sinh.

dsc3386-300511-1413013396.JPG

"Em sẽ mặc áo FPT tặng mỗi sáng đến trường. Em muốn sau này được làm việc trong công ty lớn như FPT", Trần Huy Hùng, học sinh khối lớp 7, hào hứng.

dsc3390-565887-1413013396.JPG

"Em bự hơn các bạn nên phải mặc size lớn nhất", Phan Thanh Hưng, lớp 7, cười sảng khoái sau khi được đổi áo lớn nhất.

dsc3397-152260-1413013396.JPG

"Mẹ mặc nhanh để con lên chụp hình với các bạn", cô bé nói khi phụ huynh đang chỉnh lại áo.

Thầy trò trường THCS Hồ Xuân Hương và đoàn tặng quà chụp hình lưu niệm.

Thầy trò trường THCS Hồ Xuân Hương và đoàn tặng quà chụp hình lưu niệm.

Những ánh mắt hạnh phúc khi nhận được áo ấm.

Những ánh mắt hạnh phúc khi nhận được áo ấm.

Nhìn nụ cười trẻ hồn hiên ngây thơ... bỗng thấy hạnh phúc...!!! Chúc các em một mùa đông ấm áp với màu áo FPT

"Nhìn nụ cười trẻ hồn nhiên ngây thơ... bỗng thấy hạnh phúc với công việc mình làm. Hy vọng các em một mùa đông ấm áp với màu áo FPT", chị Bùi Thu Thắm, sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, tình nguyện viên tham gia đoàn, nói.

d

Sau Điện Nam Đông, đoàn FPT cũng tặng các món quà tương tự, gồm học bổng và áo ấm, cho học sinh xã Điện Nam Trung.

Anh Tiến Danh trao áo ấm FPT.

Anh Tiến Danh trao áo ấm FPT.

Chăm chú xem khi vừa nhận quà.

Chăm chú xem khi vừa nhận quà.

d

Đại diện FPT chuẩn bị áo size lớn để đổi khi cần thiết.

d

Đại diện FPT và Hội Chữ thập đỏ tính chụp hình lưu niệm với học sinh và phụ huynh các em nhận học bổng.

d

Ông Phạm Bằng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quảng Nam, trao giấy chứng nhận đợt trao quà tại địa phương cho đại diện FPT.

Nằm trong chương trình “FPT nghìn tấm lòng - hướng về miền Trung ruột thịt”, từ ngày 6 đến 11/11, đại diện FPT đã thăm hỏi, động viên và trao quà từ thiện tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11 gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Nam.

Theo BTC, với hơn 3.000 phần quà từ sự đóng góp của CBNV FPT phần nào chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão. Các phần quà gồm tiền mặt, thực phẩm thiết yếu, áo ấm cho các đối tượng người dân bị ảnh hưởng do bão, hộ nghèo đặc biệt, học bổng và quà tặng cho học sinh.

Na Vy

Ý kiến

()