Chúng ta

FPT tài trợ Olympic Tin học sinh viên toàn quốc 2011

Thứ hai, 3/10/2011 | 17:42 GMT+7

Ngày 5/10, kỳ thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc (OLP'11) sẽ khai mạc tại Cần Thơ. Với tinh thần khuyến khích sáng tạo công nghệ của giới trẻ, tập đoàn FPT đã tham gia tài trợ giải thưởng cho cuộc thi.

Theo đó FPT sẽ tài trợ các giải: Siêu Cup OLP’11, giải Vô địch ACM/ICPC Việt Nam và 3 giải Vàng ACM/ICPC Việt Nam.

doatgiai400-187880-1412966116.jpg

Trần Hải Đăng, sinh viên Trường ĐH FPT, giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm 2010. Ảnh: CT.

Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 20 cùng Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC tại Cần Thơ do Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Đại học Cần Thơ từ 5/10-8/10.

Đây là hoạt động của tuổi trẻ tài năng CNTT-TT Việt Nam. Thành tích của các bạn sinh viên là thành quả có ý nghĩa nhất chào mừng Kỷ niệm 20 năm phong trào Olympic Tin học sinh viên Việt Nam.

Kết nối cùng Olympic Tin học là các hoạt động lớn về CNTT-TT tại Đại học Cần Thơ, như: Hội thảo Quốc gia lần thứ XIV "Một số vấn đề chọn lọc của CNTT-TT" ngày 7/10-8/10, Hội nghị các lãnh đạo các Trường và Khoa đào tạo CNTT toàn quốc vào 7/10.

Năm nay, Ban Tổ chức sẽ chỉ giới hạn số lượng đăng ký là 100 đội tuyển thi ACM/ICPC Cần Thơ (ưu tiên lựa chọn theo phương thức thời gian đăng ký), trong đó có 25 suất tham dự dành cho các đội không chuyên và cao đẳng.

Đăng ký ACM/ICPC online trên trang toàn cầu, các trường nếu lần đầu đăng ký thi ACM/ICPC thì cần gửi thư điện tử đến hộp thư itweek@vnn.vn để xác nhận việc lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách toàn cầu. 10 đội xuất sắc nhất ACM/ICPC Việt Nam (theo thứ tự xếp hạng, không theo giải) sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ một phần kinh phí tham dự thi đấu tại khu vực Đông Nam Á: Thái Lan, Philipine và Malaysia trong tháng 11-12/2011 dựa theo mức các doanh nghiệp tham gia tài trợ.

Kỳ thi ACM/ICPC Việt Nam sẽ thi theo chuẩn quốc tế, toàn bộ đề và bài giải bằng tiếng Anh.

FPT đã tham gia là nhà tài trợ cho Olympic Tin học sinh viên toàn quốc vào các năm 2009, 2010.

Được Hội Tin học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam khởi xướng, tổ chức từ năm 1992, Olympic Tin học Sinh viên Toàn quốc (OLP) đã khuyến khích phong trào học tập, rèn luyện, nghiên cứu sáng tạo CNTT-TT của sinh viên trong các trường Đại học, Cao đẳng. 

Năm 2010, sinh viên Trần Hải Đăng của Đại học FPT đã giành Vô địch Siêu cúp Olympic.

Trường ĐH FPT cũng trở thành đơn vị có số lượng giải thưởng áp đảo với 3 đội nằm trong Top 7 đội mạnh nhất Việt Nam dành giải ACM/ICPC, đồng thời nằm trong top 10 đội mạnh nhất khu vực với những tên tuổi lớn trong đào tạo CNTT của Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan…

Ngoài ra, Trường ĐH FPT còn ẵm thêm 2 giải cá nhân quan trọng khác là giải ba Siêu Cup Olympic của sinh viên Hồ Vĩnh Thịnh và giải nhì Khối thi Chuyên Tin của sinh viên Nguyễn Anh Quân.

 Thu Thủy

Ý kiến

()