Chúng ta

FPT Retail đào tạo quản lý 'hạt giống'

Thứ ba, 20/5/2014 | 17:42 GMT+7

Chương trình giúp học viên hiểu rõ cách xây dựng hình ảnh của người quản lý, các công việc, quy định về quản trị nhân sự và đặc biệt là bí quyết để trở thành một quản lý thành công.
> FPT Retail đào tạo 5C tại Hà Nội

Khóa đào tạo "Quản lý hạt giống" khu vực miền Bắc của Trung tâm Đào tạo FPT Retail diễn ra từ ngày 12 đến 31/5 dành cho 26 học viên tại Phòng Huấn luyện 339 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội. Khóa học do chị Đỗ Ngọc Diệp - Phó GĐ Nhân sự FPT Retail, giảng viên nội bộ của Trung tâm Đào tạo miền Bắc và quản lý các bộ phận liên quan - đứng lớp.

a

Chị Đỗ Ngọc Diệp truyền đạt kinh nghiệm về quản trị nhân sự cơ bản và quy trình quy định của công ty.

Trong các buổi đào tạo từ ngày 12 đến 22/5, học viên được tìm hiểu nguyên tắc phục vụ 5C (gồm: Chủ động - Cười - Chào - Cám ơn - Chăm sóc), quy trình làm việc của nhân viên, nguyên tắc hình ảnh, trưng bày hàng hóa, phụ kiện theo chuẩn mới. Ngoài ra, giảng viên cũng cung cấp đầy đủ kiến thức về quy trình làm việc của tất cả bộ phận như dịch vụ, kế toán, thủ kho, kỹ thuật, hướng dẫn thực hành các phần mềm quản lý hệ thống như SAP, Inside, CRM, BI, CallLog.

Bên cạnh đó, các quản lý tương lai cũng được hoàn thiện thêm kỹ năng giao tiếp, giải quyết khiếu nại, chăm sóc khách hàng, chính sách quy trình đổi trả và bảo hành, phát triển thị trường và đặc biệt là kỹ năng quản lý.

Theo kế hoạch của khóa học, từ ngày 22 đến 31/5, học viên sẽ được hướng dẫn đề tài tốt nghiệp, thực tập vai trò quản lý và làm báo cáo tốt nghiệp.

a

Học viên sôi nổi tham gia chia sẻ trong khóa học.

Sau một tuần học tập đầu tiên, anh Cao Xuân Thịnh, FPT Shop 216 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, cho rằng, khóa đào tạo không quá dài, thời gian hợp lý, giảng viên nhiệt tình, tâm huyết trong việc truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức tới từng học viên, giáo trình khoa học tạo cảm giác thoải mái mà vẫn thu hút tinh thần học hỏi của người học. Đặc biệt, những kiến thức cơ bản về quản lý nhân sự, hệ thống phần mềm, kỹ năng giao tiếp... được truyền tải rõ ràng, sinh động qua các tình huống thực tế.

"Ngoài ra, khóa học còn giúp tôi nhìn nhận vấn đề, con người, công việc một cách toàn diện hơn, từ đó đúc rút thêm kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân. Hơn nữa, tôi có cơ hội cọ sát với các đồng nghiệp ở chi nhánh tỉnh để hiểu thêm về quy trình, cách làm việc, kinh nghiệm của các anh chị, đồng thời có dịp giao lưu, kết bạn nhiều hơn", anh cho biết.

Theo anh, khóa học này thực sự cần thiết với những nhân viên có mong muốn gắn bó lâu dài với FPT Shop, giúp mọi người có thêm động lực làm việc và định hướng tốt hơn cho bản thân.

a

Thể hiện nguyên tắc 5C khi kết thúc chương trình.

Chị Lê Diệu Hương Giang cũng rất thích khóa đào tạo "Quản lý hạt giống" lần này vì được học sâu hơn, các bài học sát với thực tế, thời gian thực hành nhiều nên người học không bỡ ngỡ với các phần mềm, mô hình shop. "Từ vị trí một nhân viên bán hàng đi lên, tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý nhân sự, hàng hóa, phát triển hệ thống, quản lý hệ thống bằng phần mềm, kỹ năng giao tiếp và phát triển shop sau này. Mong rằng sau khóa học, tôi có thể hoàn thiện bản thân hơn nữa để trở thành một quản lý tốt", chị bộc bạch.

Tuy nhiên, chị cũng góp ý, trong thời gian học tập trung, khối lượng kiến thức tương đối nhiều và không khí học tập chưa được sôi nổi.

Trước đó, trong khoảng thời gian cuối tháng 4 và đầu tháng 5, Trung tâm Đào tạo FPT Retail miền Bắc cũng đã tiến hành đào tạo phong cách phục vụ 5C cho 48 nhân viên kỹ thuật tại phòng huấn luyện 339 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.

a

Nhân viên kỹ thuật được đào tạo 5C để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Giảng viên khóa học là anh Nguyễn Văn Vạn - Trưởng phòng Đào tạo miền Bắc, anh Nguyễn Minh Thắng - Giảng viên Trung tâm Đào tạo miền Bắc, anh Nguyễn Minh Chiến và anh Phạm Huy Hoàn đều là Quản lý kỹ thuật miền Bắc.

Học viên được bổ sung kiến thức về quy trình cài đặt kỹ thuật, chính sách đổi trả và bảo hành, nguyên tắc phục vụ 5C, giải đáp thắc mắc các tình huống thực tế và cách xử lý khi thực hiện quy trình bảo hành.

Bên cạnh những bài học, nhân viên kỹ thuật còn được tham gia các hoạt động tập thể và làm việc nhóm. Các thành viên đã cùng thảo luận, tìm hiểu tính chất công việc đặc thù của bộ phận kỹ thuật. Ngoài ra, giảng viên đưa ra các tình huống thực tế trong quy trình cài đặt, bảo hành và xử lý đổi trả tại bộ phận kỹ thuật cho học viên cùng tìm hướng giải quyết hợp lý.

a

Khóa học giúp nhân viên kỹ thuật thêm tự tin khi giao tiếp với khách hàng.

Học viên Đào Hải Long cho rằng, qua các game tập thể, học viên có được giây phút sôi nổi, vui vẻ, hòa đồng, gắn kết với nhau hơn, đồng thời hiểu được ý nghĩa của nụ cười trong giao tiếp 5C. Hơn nữa, buổi đào tạo giúp người học hiểu rõ các kiến thức cơ bản, cách xử lý các tình huống của riêng bộ phận kỹ thuật, từ đó thêm tự tin khi giao tiếp với khách hàng.

Nguyễn Nhàn

Ảnh: FPT Shop


 

Ý kiến

()